Kết quả bóng đá Viettel vs Quảng Nam: Người hùng Joao Pedro tỏa sáng phút cuối, chủ nhà ngược dòng ngoạn mục

- Thứ Bảy, 30/03/2024, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có lợi thế hơn người, nhưng Viettel cũng phải chờ tới phút bù giờ cuối cùng mới có thể kết liễu đội khách Quảng Nam.

Diễn biến trận đấu Viettel vs Quảng Nam

Dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, nhưng Viettel lại không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước tân binh Quảng Nam. Đội khách đã chơi hay trong hiệp một, và thành quả là bàn thắng mở tỉ số ở phút 24. Xuất phát từ quả phạt góc, Paulo Conrado đánh đầu dũng mãnh tung lưới Viettel.

Phút 31, Ngân Văn Đại nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến Quảng Nam phải chơi thiếu người. Với lợi thế quân số, Viettel nỗ lực đẩy cao tấn công. Nhưng khi bàn thắng còn chưa thấy đâu thì mành lưới của thủ môn Quàng Thế Tài đã phải rung lên lần thứ hai. Paulo tiếp tục góp công với pha đi bóng ở cánh phải và kiến tạo thuận lợi để Trung Phong nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một khép lại.

Quảng Nam chơi thăng hoa trong hiệp một.
Quảng Nam chơi thăng hoa trong hiệp một.

Ngược dòng ngoạn mục

Tưởng chừng 2 bàn thua trong hiệp một đã đánh gục Viettel, nhưng chủ nhà cho thấy tinh thần không bỏ cuộc.

Bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục nỗ lực tấn công. Họ vấp phải màn trình diễn xuất thần của thủ môn Văn Công. Vì vậy phải tới phút 71, những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Pha đưa bóng vào từ cánh phải của Trương Tiến Anh khiến hậu vệ Stephen Eze của Quảng Nam lóng ngóng đốt lưới nhà.

Bàn thắng mở tỉ số giúp các chân sút áo đỏ gỡ bỏ nút thắt tâm lý. Họ chỉ cần thêm 7 phút để có được bàn thắng thứ 2 nhờ siêu phẩm của Pedro Henrique. Phút 82, Viettel được hưởng penalty sau khi Văn Khang bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là Pedro Henrique lại bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách 11m.

Tưởng chừng quả penalty hỏng ăn sẽ khiến chủ nhà không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Thế nhưng đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, các khán đài sân Hàng Đẫy đã bùng nổ với bàn thắng quý như vàng của tiền đạo Joao Pedro. Cú sút xa của Danh Trung khiến thủ môn Văn Công không thể bắt gọn bóng, tạo điều kiện để Joao Pedro chớp thời cơ đánh đầu cận thành ghi bàn dễ dàng.

Người hùng Joao Pedro giúp Viettel giành chiến thắng ở những giây cuối cùng.
Người hùng Joao Pedro giúp Viettel giành chiến thắng ở những giây cuối cùng.

Ngược dòng ngoạn mục trước Quảng Nam, Viettel giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại V-League, qua đó vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.

Kết quả Viettel vs Quảng Nam

Viettel 3-2 Quảng Nam

Bàn thắng Viettel vs Quảng Nam

  • Viettel: Stephen Eze (OG 71'), Pedro Henrique (78'), Joao Pedro (90+5')
  • Quảng Nam: Paulo Conrado (24'), Trung Phong (45+1')

Đội hình ra sân Viettel vs Quảng Nam

  • Viettel: Thế Tài, Hoàng Hùng, Thanh Bình, Hồng Phúc, Huy Hùng, Tiến Anh, Đức Chiến, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Joao Pedro, Pedro Henrique.
  • Quảng Nam: Văn Công, Hoàng Hưng, Yago Ramos, Việt Anh, Văn Toàn, Xuân Tú, Trung Phong, Paulo Conrado, Văn Đại, Eze Stephen, Ngọc Đức.

Link xem Viettel vs Quảng Nam

Xem trực tiếp: Tại đây

Thành tích đối đầu Viettel vs Quảng Nam

Phong độ Viettel vs Quảng Nam

Viettel:

Quảng Nam:

Thông tin lực lượng Viettel vs Quảng Nam

  • Viettel: đầy đủ lực lượng.
  • Quảng Nam: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Viettel vs Quảng Nam

  • Viettel: Văn Phong, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Huy Hùng, Đức Chiến, Jaha, Hoàng Đức, Tiến Anh, Mạnh Dũng, Pedro Henrique.
  • Quảng Nam: Văn Công, Ngọc Hiệp, Lamothe Pierre, Eze Stephen, Trung Phong, Ngọc Hà, Hoàng Hưng, Yago Ramos, Xuân Tú, Conrado, Văn Đại.

Nhận định chung Viettel vs Quảng Nam

Tạm gác lại nỗi buồn ĐTQG, V-League sẽ trở lại vào cuối tuần này. Giai đoạn hai mùa giải sẽ chính thức bắt đầu khi chứng kiến một trong những đội bóng được chú ý nhất ra sân.

Viettel đang bước vào cuộc chiến trụ hạng khi xếp thứ 13 với 13 điểm. Họ bằng điểm với đội xếp trên là HAGL nhưng đứng sau do thiết lập hiệu số bàn thắng bại kém hơn. Vị thế hiện tại rõ ràng không tương xứng với đẳng cấp của Viettel.

Họ vẫn được đánh giá cao nhờ dàn ngôi sao chất lượng, nổi bật là Quả Bóng Vàng - Hoàng Đức. Sức mạnh của CLB được thể hiện bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước CAHN tại V-League lẫn Cúp quốc gia. Nhờ vậy, thành tích 5 trận gần nhất của đại diện thủ đô đã được cải thiện với 2 lần ca khúc khải hoàn, hòa 1 và nhận 2 thất bại.

HLV Nguyễn Đức Thắng có vẻ rất mát tay trong việc lèo lái Viettel. Cơn lốc đỏ giờ đây đứng trước cơ hội thiết lập chuỗi 3 trận thắng khi tiếp đón Quảng Nam vào cuối tuần này. Hành quân đến đất thủ đô, Quảng Nam vừa nhận 2 thất bại liên tiếp trước Hà Nội và Hải Phòng.

Viettel có 2 trận thắng liên tiếp trước CAHN. Ảnh: Bongda.com.vn.
Viettel có 2 trận thắng liên tiếp trước CAHN. Ảnh: Bongda.com.vn.

Sau giai đoạn trước đó bất bại 4 trận liên tiếp, tập thể tân binh bất ngờ sa sút. Khá trớ trêu khi nó diễn ra vào giai đoạn sao trẻ Nguyễn Đình Bắc được phép trở lại thi đấu sau khoảng thời gian ngồi ngoài vì vi phạm kỷ luật. Xét tổng thể thì cũng không thể coi thường đội khách. HLV Văn Sỹ Sơn đang tạo nên tập thể gắn kết và vị trí thứ 8 trên BXH có thể làm đội bóng xứ Quảng thỏa mãn.

Sự tự tin của Quảng Nam càng lên cao bởi họ từng đánh bại Viettel trên sân nhà với tỷ số 2-0 tại V-League mùa này. Song, cũng cần phải lưu ý đó là thời điểm CLB thủ đô đang chơi đầy thất vọng vì chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm vì thua Bình Dương và hòa Nha Trang. Hiện tại, khi hiểu rõ bản thân đang lâm vào tình cảnh bi đát, Viettel chắc chắn quyết tâm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn hai mùa giải.

Với những ngôi sao thuộc đẳng cấp ĐTQG như Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng hay Khuất Văn Khang, hỏa lực tuyến đầu của đội chủ nhà vẫn rất đáng gờm. Một hàng thủ đã nhận 15 bàn sau 13 vòng như Quảng Nam có thể đối diện sức ép khủng khiếp từ khả năng xuyên phá của Viettel. Ngoài ra, thành tích đối đầu giữa 2 CLB ủng hộ Viettel. Nếu bỏ qua trận lượt đi mùa này, tập thể miền Bắc thắng 2, hòa 1 và thua 1 trong 4 lần đụng độ gần nhất trước Quảng Nam.

Vì vậy, chỉ cần các trụ cột thi đấu đúng phong độ, đội bóng áo lính đủ khả năng giành 3 điểm, nhất là khi CLB đang hừng hực khí thế vì xuất sắc quật ngã nhà ĐKVĐ V-League hùng mạnh.

Highlights | Thể Công - Viettel - Quảng Nam | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Viettel

CLB Quảng Nam

Trực tiếp bóng đá hôm nay

V-League