VFF hé lộ người thay thế HLV Troussier?

- Thứ Tư, 27/03/2024, 20:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier, LĐBĐ Việt Nam (VFF) bắt đầu công cuộc tìm kiếm người thay thế.

LĐBĐ Việt Nam hé lộ người thay thế HLV Troussier

Với việc HLV Philippe Troussier chia tay ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, danh tính người kế nhiệm đang là điều được dư luận quan tâm. VFF cũng đã có hé lộ về thông tin này.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, VFF sẽ tiến hành tìm kiếm người thay thế HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong tháng 4 tới, nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một HLV ngoại.

Trong tháng 4, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại VCK U23 châu Á 2024 trên đất Qatar. Do thời gian gấp rút, VFF dự kiến sẽ bổ nhiệm một HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển.

Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đang là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí HLV tạm quyền U23 Việt Nam. Chiến lược gia gốc Khánh Hòa từng dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023, đồng thời đưa đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang là ứng viên số 1 thay thế HLV Troussier (Ảnh: VnExpress).
HLV Hoàng Anh Tuấn đang là ứng viên số 1 thay thế HLV Troussier (Ảnh: VnExpress).

HLV Hoàng Anh Tuấn đủ đẳng cấp dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thành tích lớn nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn là đưa U20 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017 với lứa cầu thủ Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Hậu... những trụ cột của ĐT Việt Nam hiện tại. Chiến lược gia 55 tuổi 2 lần đưa U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á. Trong thời gian HLV Troussier tại vị, ông Tuấn cũng nhận nhiệm vụ cầm đội Olympic tham dự Asiad 19.

Trong suốt sự nghiệp dẫn dắt của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng dẫn dắt toàn bộ các lứa U của bóng đá Việt Nam, từ U16, U17, U19, U20, U23 và Olympic. Năm 2012, HLV Hoàng Anh Tuấn làm trợ lý ở ĐT Việt Nam và suýt chút nữa trở thành HLV trưởng.

HLV Troussier chấp nhận mức tiền đền bù từ VFF

Xét theo hợp đồng, nếu đơn phương sa thải HLV Troussier, số tiền đền bù mà LĐBĐ Việt Nam phải bỏ ra sẽ là rất lớn. Theo đó, mức lương mà nhà cầm quân người Pháp được hưởng là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,404 tỷ đồng/tháng) và vẫn còn 30 tháng trong hợp đồng. Do đó, số tiền đền bù mà VFF sẽ chi ra rơi vào khoảng 1,680 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

Tuy nhiên, HLV Troussier đã đồng ý với phương án chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, điều này đồng nghĩa với việc LĐBĐ Việt Nam không phải đền bù toàn bộ số tiền lớn nói trên. 

VFF không phải bồi thường mà quyết định hỗ trợ HLV Troussier 3 tháng lương. HLV Troussier cũng đã chấp nhận mức tiền khoảng 4,5 tỷ này.

ĐT VIỆT NAM 0-3 INDONESIA: TROUSSIER OUT VÀ ĐÂY LÀ VỰC SÂU CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier