Kết quả bóng đá HAGL vs Khánh Hòa: Ngoại binh hóa tội đồ, chủ nhà mất điểm đáng tiếc

- Thứ Bảy, 30/03/2024, 19:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pha phản lưới nhà của Jairo Rodrigues đã khiến HAGL chỉ có được kết quả hòa trước Khánh Hòa.

Diễn biến HAGL vs Khánh Hòa

HAGL bước vào cuộc tiếp đón Khánh Hòa trên sân Pleiku với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cải thiện vị trí tại V-League 2023/24. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Trần Minh Vương, Jairo Rodrigues và Châu Ngọc Quang nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Đến phút 19, HAGL đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang chọn vị trí thông minh để đón bóng và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

HAGL là đội mở tỷ số trận đấu (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
HAGL là đội mở tỷ số trận đấu (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

Tuy nhiên đội chủ nhà không vui mừng được quá lâu. Khoảng năm phút sau, pha phá bóng của Jairo Rodrigues vô tình trở thành một tình huống phản lưới nhà, đưa trận đấu về thế cân bằng. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Hiệp hai diễn ra thiếu điểm nhấn

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra với nhịp độ không quá nhanh. Cả HAGL và Khánh Hòa đều thể hiện sự thận trọng và không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Các pha dứt điểm của Douglas Coutinho hay Trần Văn Tùng đều thiếu đi sự chính xác.

Ở phút 82, Nguyễn Quốc Việt có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của anh lại dễ dàng bị thủ thành Võ Ngọc Cường hóa giải. Đến phút bù giờ, Jairo Rodrigues đã đưa được bóng vào lưới Khánh Hòa nhưng bàn thắng không được công nhận do ngoại binh của HAGL để bóng chạm tay trước đó.

Hai đội không thể ghi bàn ở hiệp hai (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).
Hai đội không thể ghi bàn ở hiệp hai (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Kết quả hòa này không giúp hai đội có quá nhiều thay đổi về mặt thứ hạng. HAGL hiện có tổng cộng 14 điểm và tạm xếp thứ 12. Trong khi đó, Khánh Hòa vẫn đứng bét bảng với 10 điểm.

Kết quả HAGL vs Khánh Hòa

1-1

Bàn thắng HAGL vs Khánh Hòa

  • HAGL: Châu Ngọc Quang (19’).
  • Khánh Hòa: Jairo Rodrigues (OG 24’).

Đội hình ra sân HAGL vs Khánh Hòa

  • HAGL: Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Trần Thanh Sơn, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Trần Bảo Toàn, Gabriel Ferreira, Jairo Rodrigues, Joao Henrique, Võ Đình Lâm, Dụng Quang Nho.
  • Khánh Hòa: Võ Ngọc Cường, Đoàn Công Thành, Sesay Alie, Nguyễn Thành Nhân, Lê Duy Thanh, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Văn Tùng, Watz Leazard, Douglas Coutinho, Nguyễn Duy Dương, Huỳnh Nhật Tân.

Link xem HAGL vs Khánh Hòa

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu HAGL vs Khánh Hòa

Phong độ HAGL vs Khánh Hòa

HAGL:

Khánh Hòa:

Thông tin lực lượng HAGL vs Khánh Hòa

  • HAGL: đầy đủ lực lượng.
  • Khánh Hòa: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến HAGL vs Khánh Hòa

  • HAGL: Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Trần Thanh Sơn, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Trần Bảo Toàn, Gabriel Ferreira, Jairo Rodrigues, Joao Henrique, Võ Đình Lâm, Dụng Quang Nho.
  • Khánh Hòa: Võ Ngọc Cường, Đoàn Công Thành, Sesay Alie, Nguyễn Thành Nhân, Lê Duy Thanh, Trần Văn Tùng, Watz Leazard, Nguyễn Văn Hiệp, Douglas Coutinho, Nguyễn Duy Dương, Huỳnh Nhật Tân.

Nhận định chung HAGL vs Khánh Hòa

Kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành ngồi vào chiếc ghế nóng của HAGL, đội bóng này đã cải thiện đáng kể về nhiều mặt. Trong 5 trận gần nhất, HAGL chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại (2 thắng, 2 hòa, 1 thua). Nhờ chuỗi thành tích tốt thời gian qua, đội chủ sân Pleiku hiện vươn lên xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 13 điểm.

Đáng chú ý, HAGL dưới thời HLV Vũ Tiến Thành đang cho thấy khả năng phòng ngự khá ấn tượng. Trong 5 trận gần nhất, đội chủ sân Pleiku nhận 3 bàn thua và giữ sạch lưới 2 trận. HAGL thậm chí còn đánh bại một tập thể được đánh giá rất cao về khả năng tấn công là Thanh Hóa với tỷ số 2-1.

HLV Vũ Tiến Thành (phải) nhanh chóng giúp HAGL cải thiện (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).
HLV Vũ Tiến Thành (phải) nhanh chóng giúp HAGL cải thiện (Ảnh: CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai).

Khánh Hòa không phải thử thách khó

Phía bên kia chiến tuyến, Khánh Hòa cũng đang trong cuộc đua trụ hạng như HAGL. Tuy nhiên hoàn cảnh của đội chủ sân 19-8 Nha Trang khó khăn hơn rất nhiều. Khánh Hòa hiện đứng bét bảng với tổng cộng 9 điểm, kém đội xếp trên là Viettel 4 điểm.

Trong 5 trận gần nhất, Khánh Hòa không lần nào được hưởng niềm vui chiến thắng (3 hòa, 2 thua). Nếu tính cả thất bại trước SLNA vào ngày 26/12/2023, chuỗi trận không thắng của thầy trò HLV Trần Trọng Bình hiện lên đến con số 6.

Khánh Hòa đang có phong độ không tốt (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).
Khánh Hòa đang có phong độ không tốt (Ảnh: CLB Bóng đá Khánh Hòa).

Tuy nhiên, người hâm mộ có lý do để thông cảm với Khánh Hòa. Trong bối cảnh đội bóng gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế, riêng việc các cầu thủ cùng ban huấn luyện vẫn nỗ lực thi đấu đã xứng đáng được tuyên dương. Vì vậy, khó có thể mong chờ ở Khánh Hòa quá nhiều điều.

Ở trận lượt đi, HAGL và Khánh Hòa đã chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Kịch bản này khả năng cao sẽ không lặp lại khi hai đội chạm trán tại sân Pleiku. Lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt thời gian qua có thể là tiền đề để thầy trò HLV Vũ Tiến Thành giành chiến thắng, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | LPBank Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

Kết quả V-League 1

CLB Khánh Hòa

Trực tiếp bóng đá hôm nay