Kết quả bóng đá Rayo Vallecano vs Barcelona: Thi đấu quá tệ, Blaugrana suýt trắng tay

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 22:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng màn trình diễn của Barcelona là quá tệ và suýt chút nữa thì họ đã phải trắng tay rời sân Campo de Futbol de Vallecas.

Diễn biến trận đấu

Trong 2 lần gần nhất làm khách đến sân nhà của Rayo Vallecano, Barcelona đều để thua cả 2 trận. Lần trở lại này với phong độ và đội hình tốt hơn, gã khổng lồ xứ Catalan được kỳ vọng sẽ giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. 

Chất lượng đội hình không giúp cho thầy trò HLV Xavi tạo ra được thế trận áp đảo. Thậm chí, ở nửa đầu hiệp 1, đội nhà mới là cái tên có nhiều tình huống đáng chú ý hơn. Phút thứ 10 của trận đấu, Unai Lopez có pha độc diễn khá ấn tượng và kết thúc bằng một cú sút hiểm hóc. May cho Barca là thủ môn của họ đã phản xạ tốt cứu thua.

Nửa sau của hiệp 1, Barca cầm bóng nhiều hơn. Nhưng họ lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội nhà. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi vào phút 39, lưới của đội khách đã rung lên. Từ pha bóng bật ra, Unai Lopez đã phản ứng rất nhanh và tung ra một cú sút cực căng về phía góc xa khung thành. 1-0 cho Rayo Vallecano.

Unai Lopez, kết quả Rayo Vallecano vs Barcelona
Unai Lopez mở tỷ số trận đấu cho Rayo Vallecano.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Rayo Vallecano chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong khi đó, Barca rất nỗ lực trong việc dâng cao nhưng đáp lại họ chỉ là sự bế tắc. Cho nên 1-0 nghiêng về phía Rayo Vallecano cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Barca có 1 điểm nhờ bàn phản lưới nhà

Sau giờ nghỉ, HLV Xavi thực hiện một số sự thay đổi về mặt nhân sự để có thể triển khai bóng trơn tru hơn. Phút 57 của trận đấu, cơ hội ghi bàn gỡ hòa đã đến với Barcelona. Đáng tiếc là Pedri lại đánh đầu vọt xà sau cú treo bóng vào như đặt của đồng đội. 10 phút sau, Alejandro Balde bị đốn ngã trong vòng cấm. Các cầu thủ Barca đòi hưởng penalty nhưng trọng tài không cho.

Càng về cuối trận, Rayo Vallecano càng phòng ngự kín kẽ hơn để có thể bảo toàn cách biệt mong manh này. Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã bị phá sản khi vào phút 82 của trận đấu, đội khách đã có được bàn gỡ. Đây là bàn thắng phản lưới nhà của Florian Lejeune. Cầu thủ này đã cố gắng phá bóng trước khi Lewandowski ập vào đánh đầu. Đáng tiếc khi anh lại sút thẳng vào lưới đội nhà. 

kết quả Rayo Vallecano vs Barcelona
Florian Lejeune vô tình đốt đền, giúp Barca gỡ hòa 1-1.

1-1 cho Barcelona và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Blaugrana vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga 2023/24, xếp sau kình địch Real Madrid và Girona. 

Kết quả bóng đá Rayo Vallecano vs Barcelona: 1-1

Ghi bàn Rayo Vallecano vs Barcelona

  • Rayo Vallecano: Unai Lopez (39’), 
  • Barca: Florian Lejeune (82’ - Phản lưới nhà)

Link xem trực tiếp Vallecano vs Barca: Tại đây

Thông tin lực lượng Vallecano vs Barca

  • Vallecano: lực lượng mạnh nhất.
  • Barca: Sergi Roberto và Gavi vắng vì chấn thương; Frenkie de Jong và Pedri chưa chắc đủ thể lực.

Đội hình ra sân Vallecano vs Barca

  • Vallecano (4-4-2): Stole Dimitrievski (1), Ivan Balliu (20), Abdul Mumin (16), Florian Lejeune (24), Alfonso Espino (12), Isi Palazon (7), Unai Lopez (17), Óscar Valentín (23), Jorge De Frutos Sebastian (19), Sergio Camello (34), Oscar Trejo (8)
  • Barcelona (4-3-3): Inaki Pena (13), Joao Cancelo (2), Andreas Christensen (15), Inigo Martinez (5), Alejandro Balde (3), Frenkie De Jong (21), Oriol Romeu (18), Pedri (8), Lamine Yamal (27), Robert Lewandowski (9), Ferran Torres (7)

Thành tích đối đầu Vallecano vs Barca

Phong độ Vallecano vs Barca

Vallecano

Barca

Nhận định chung Vallecano vs Barca

Rayo Vallecano đã phải chứng kiến ​​chuỗi trận bất bại dài nhất của họ (2 thăng, 6 hòa) kết thúc với trận thua 1-2 trước đội đầu bảng Girona ở vòng 13. Tuy nhiên, đây vẫn là mùa giải mà họ thua ít trận nhất (3) sau 13 vòng ở La Liga. Điều đó làm tăng kỳ vọng rằng đội bóng thành Madrid có thể kéo dài thời gian chinh chiến ở đấu trường số một xứ đấu bò của họ lên mùa thứ tư liên tiếp.

Cuộc đối đầu Barcelona có thể thúc đẩy những hy vọng đó hơn nữa một cách kỳ lạ, vì Rayo Vallecano đã bất bại trong 4 trận gần nhất đấu đối thủ này ở La Liga (thắng 3, hòa 1). Bao gồm cả những chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Vallecas của họ. Nhưng phong độ gần đây tại sân nhà có thể làm giảm kỳ vọng của các CĐV Rayo vào cuộc chạm trán này, vì đoàn quân của Francisco mới chỉ thắng 1 trận làm chủ nhà ở La Liga 2023/24 (hòa 3, thua 2).

Rayo Vallecano tạo ra nhiều khó khăn cho Barca ở những lần gặp gần đây.
Rayo Vallecano tạo ra nhiều khó khăn cho Barca ở những lần gặp gần đây.

Đợt tập trung ĐTQG đã kết thúc một cách tồi tệ đối với Barca khi tiền vệ chủ chốt Gavi sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trên tuyển. Blaugrana sẽ bắt đầu vòng này ở vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng Girona 4 điểm và họ không nên đánh rơi những điểm số không đáng có thêm nữa.

Barca hãy cẩn thận ở đầu và cuối trận

Blaugrana đang khởi đầu bất bại trên sân khách ở La Liga mùa giải 2023/24 với 3 thắng và 3 hòa. Nhưng đội bóng của Xavi chắc chắn sẽ phải cảnh giác để không để thủng lưới sớm, họ đã bị dẫn trước chỉ trong vòng 10 phút ở 2 trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất.

Ngoài ra, đội khách cần lưu ý khi Bebe đã có hai bàn thắng vào thời gian bù giờ của hiệp hai kể từ đầu mùa. Cựu cầu thủ tấn công của Man United đang tìm kiếm chiến thắng cá nhân đầu tiên của anh khi đối đầu Barca. Về cơ bản đội khách vẫn được đánh giá cao hơn những đây hứa hẹn là một cuộc chiến chật vật cho Blaugrana.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BARCELONA - ALAVES | MÀN THỬ THÁCH NHỌC NHẰN CHO GÃ KHỔNG LỒ XỨ CATALAN | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Rayo Vallecano

Trực tiếp bóng đá hôm nay