2 huyền thoại Barca hoàn toàn tin tưởng Xavi

- Thứ Năm, 16/11/2023, 17:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Carles Puyol và Deco cho rằng người đồng đội cũ của mình có thể đảm đương tốt công việc dẫn dắt CLB.

Phong độ Barca

Xavi tiếp quản vị trí HLV từ Ronald Koeman cách đây 2 năm, đưa Barca từ một mớ lộn xộn vươn lên nhì bảng để giành suất dự Champions League vào mùa giải 2021/22, và sau đó cùng Blaugrana đi đến chức vô địch La Liga ở mùa giải năm ngoái.

Bên cạnh việc giúp đội bóng cải tổ lực lượng thành công, vị chiến lược gia này còn giới thiệu vô số những tài năng trẻ, mang lại lối chơi tươi mới cho đội bóng. Mới đây, Xavi đã được Barca gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Xavi vừa được gia hạn
Xavi vừa được gia hạn

Tuy vậy, phong độ hiện tại của Blaugrana thời gian qua lại không được tốt. Mùa này, họ đã mất điểm trước Getafe, Mallorca và Granada, nhận thất bại trước Real Madrid và Shakhtar Donetsk. Điều đó khiến giới truyền thông đặt nhiều dấu hỏi về tương lai Xavi.

Những người đồng đội cũ lên tiếng

Trong buổi đến thăm sân tập của đội bóng cũ, cựu trung vệ huyền thoại Puyol cho biết anh vô cùng tin tưởng Xavi là gương mặt thích hợp nhất để đưa Barca đến với thành công:

"Tôi nghĩ Xavi không gặp vấn đề gì, cậu ấy biết chính xác tình hình hình. Một đội bóng như Barca có yêu cầu rất cao. Họ đang trải qua thời điểm khó khăn vào lúc này, nhưng tôi chắc chắn cậu ấy sẽ xoay sở được và biết cách mang lại sự tự tin cho các cầu thủ.

Puyol tin tưởng Xavi
Puyol tin tưởng Xavi

Khi bạn thua 2 trận hoặc có 2 trận mà bạn chơi không tốt, sẽ có rất nhiều lời chỉ trích. Luôn có đòi hỏi cao đối với toàn đội và Xavi. Họ đã gặp khó với tình hình chấn thương, nhưng tôi rất tự tin đội bóng sẽ vượt qua.”

Trước đó ít ngày, Deco, người đang đảm đương ở vị trí giám đốc cũng lên tiếng động viên đồng đội cũ:

Deco nhấn mạnh trên Diario Sport: “Tôi không nghi ngờ gì Xavi là HLV giỏi nhất của Barca. Cậu ấy chấp nhận thử thách tiếp quản CLB vào thời điểm khó khăn và chính là HLV hoàn hảo để thực hiện công cuộc tái thiết mà chúng tôi đang trải qua.

Đừng quên, chúng tôi đã mất đi những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay như Messi, Busquets, Alba, Pique... Thật khó khăn để HLV có thể xử lý tình hình nhưng Xavi đã làm được điều đó. Chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với anh ấy. Ban lãnh đạo tin tưởng 100% vào cậu ấy, thậm chí là 200%”.

Hiện Barca chưa đạt được cấp độ mong muốn vì nhiều lý do, nhưng từng chút một, các cầu thủ bị chấn thương sẽ trở lại và đội sẽ tốt hơn.”

Barca gia hạn với Xavi

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Xavi Hernandez