Kết quả bóng đá Úc vs Hàn Quốc: Penalty phút bù giờ, Son Heung-min đưa toàn đội trở về từ cõi chết

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 01:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vào lúc người Hàn cần Son Heung-min nhất, ngôi sao của Tottenham Hotspur đã góp công lớn giúp toàn đội vượt qua Úc.

Kết quả Úc vs Hàn Quốc:

2 hiệp chính bất phân thắng bại

Hàn Quốc đã phải rất chật vật để đánh bại Ả Rập ở vòng 1/8 với bàn thắng vào phút bù giờ hiệp 2. Trước một tập thể hàng đầu châu Á khác mang tên Úc, đại diện xứ kim chi tiếp tục bị rơi vào thế bám đuổi. Vào thời điểm 2 bên thi đấu ngang tài ngang sức, thì tập thể áo vàng tìm thấy bàn mở tỷ số.

Phút thứ 42, Nathaniel Atkinson thoát xuống đón đường chuyền xẻ nách hàng thủ đội bạn của đồng đội. Ngay gần đường biên, anh bấm bóng vừa tầm giúp Craig Goodwin vung chân dứt điểm hạ gục thủ thành Jo Hyunwoo. Một pha dàn xếp tấn công ấn tượng của Úc trước thềm 2 đội bước vào giờ nghỉ.

Hàn Quốc bắt buộc phải tấn công nhưng họ thi đấu như đâm đầu vào tường trước hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ. Đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann thậm chí đối diện những đợt phản công đáng gờm đến từ Úc. Mitchell Duke đã có những cơ hội lập công nhưng sự vô duyên khiến tên của anh chưa xuất hiện trên bảng điện tử.

Quả penalty giúp Hàn đưa trận đấu vào hiệp phụ.
Quả penalty giúp Hàn đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Với Hàn Quốc ở giải lần này, chỉ cần tiếng còi chung cuộc chưa vang lên, họ vẫn mang lại hy vọng về việc ghi bàn. Sau Ả Rập, Úc trở thành nạn nhân của pha lập công vào phút bù giờ đến từ tập thể xứ kim chi. Son Heung-min đem về quả penalty sau khi bị đốn ngã trong vòng cấm. Phút thứ 90+6, Hwang Hee-chan tung cú đá cực căng bằng mu bàn chân để đưa toàn đội trở về từ cõi chết.

Điều này đồng nghĩa Úc và Hàn hòa nhau 1-1 sau 90 phút. 2 đội cần hiệp phụ hoặc thậm chí loạt sút penalty để phân định thắng thua.

2 hiệp phụ định đoạt trận đấu

Hàn Quốc chính là đội nắm quyền kiểm soát trong hiệp phụ và họ cụ thể hóa sự vượt trội bằng khoảnh khắc lóe sáng thuộc về Son. Đội trưởng của Hàn Quốc thực hiện cú đá phạt hàng rào hoàn hảo. Mathew Ryan đã bay người hết cỡ nhưng bó tay trước siêu phẩm của tiền đạo Tottenham Hotspur.

Son lập siêu phẩm đá phạt.
Son lập siêu phẩm đá phạt.

Úc chắc chắn phải vùng lên để gỡ hòa, nhưng trời không chiều lòng họ. Trong bối cảnh đang chơi quyết tâm, đoàn quân của HLV Graham Arnold đón nhận thiệt hại nhân sự. Phút bù giờ hiệp phụ thứ 1, Aiden O'Neill đạp chân của Hwang Hee-chan. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài khẳng định đó là cú vào bóng nguy hiểm nên ông truất quyền thi đấu của O'Neill.

Việc thiếu người khiến Úc không thể gây sức ép cần thiết lên hàng thủ Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, Son và các đồng đội có cơ hội phản công nhưng thiếu chuẩn xác trong khâu dứt điểm. Cuối cùng cùng, Hàn Quốc sẽ gặp Jordan tại vòng bán kết sau khi lội ngược dòng thắng 2-1 trước Úc.

Kết quả Úc vs Hàn Quốc: 1-2

Bàn thắng Úc vs Hàn Quốc:

  • Úc: Goodwin (42').
  • Hàn Quốc: Hwang Hee-chan (90+6'), Son (104').

Đội hình ra sân Úc vs Hàn Quốc:

  • Úc: Ryan; Atkinson, Souttar, Rowles, Behich; Irvine, Baccus, Metcalfe, Goodwin, Boyle, Duke.
  • Hàn Quốc: Hyeon-woo, Tae-hwan, Kim Min-jae, Young-gwon, Young-woo; Yong-woo, In-beom, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan, Son Heung-min, Cho Gue-sung.

Thành tích đối đầu Úc vs Hàn Quốc:

Phong độ gần đây Úc vs Hàn Quốc:

Úc:

Hàn Quốc:

Thông tin lực lượng Úc vs Hàn Quốc:

  • Úc: Lực lượng đầy đủ
  • Hàn Quốc: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến Úc vs Hàn Quốc:

  • Úc: Ryan, Behich, Souttar, Jones, Rowles, Boyle, Irvine, Goodwin, Bascus, Bos, McGree.
  • Hàn Quốc: Hyeon-woo, Young-gwon, Seung-hyun, Min-jae, Young-woo, Woo-yeong, Jae-sung, In-beom, Kang-in, Tae-hwan, Heung-min.

Nhận định chung Úc vs Hàn Quốc:

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Úc và Hàn Quốc tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 với những kịch bản trái ngược nhau. Chỉ phải gặp Indonesia, đội tuyển xứ chuột túi dễ dàng lấn lướt và tạo ra thắng lợi tưng bừng 4-0. Đây cũng là chiến thắng cách biệt nhất tại vòng 16 đội. Trong khi đó, Hàn Quốc đã rất vất vả trước Ả Rập Xê Út. Họ phải nhờ đến bàn thắng ở những giây cuối của Cho Gue Sung để gỡ hòa, trước khi đi tiếp nhờ loạt đá luân lưu.

Nhánh đấu của Úc và Hàn tương đối dễ thở ở lượt sau. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ chạm trán Tajikistan hoặc Jordan tại bán kết. Đây là những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với 2 cường quốc Úc - Hàn. Vậy nên có thể xem đội đi tiếp sau màn đọ sức tại sân Al Janoub đã đến rất gần việc góp mặt ở chung kết. Bối cảnh đó hứa hẹn tạo nên cuộc chiến không khoan nhượng.

Hàn Quốc: Chết hụt liệu có sống dai?
Hàn Quốc: Chết hụt liệu có sống dai?

Úc đang có lợi thế về mặt thể lực so với người Hàn. Họ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, chỉ phải chơi trong 90 phút và có thế trận dễ dàng. Từ đầu giải, Úc luôn thể hiện sự thực dụng cũng như lợi thế về mặt thể hình. 3 trong 4 bàn thắng trước Indonesia đến từ những tình huống không chiến thành công. Tuy vậy, hàng công của Úc sẽ đối mặt với Kim Min Jae ở vòng này. Vậy nên người Úc cần nhiều phương án tấn công hơn để tạo sự bất ngờ và đa dạng.

Phía bên kia, Hàn Quốc chưa cho thấy sự thuyết phục tại giải. Ngôi sao Son Heung Min chỉ mới ghi bàn từ chấm phạt đền. Người hâm mộ kỳ vọng những cá nhân kiệt xuất của Hàn Quốc sẽ biết cách tỏa sáng khi đã vào đến tứ kết. Đây là thời điểm mà giá trị của ngôi sao là rất quan trọng. Trước 1 ĐT Úc chắc chắn và kỷ luật, 1 khoảnh khắc của Son Heung Min hay Lee Kang In có thể thay đổi hoàn toàn thế trận.

Một cặp đấu rất đáng chờ đợi tại vòng tứ kết. Hàn Quốc đã "chết hụt" trước Ả Rập Xê Út, và cũng chờ xem họ có phải là "chân mệnh thiên tử" hay không? Hoặc Úc sẽ góp mặt tại bán kết sau nhiều năm vắng bóng.

Highlights Hàn Quốc vs Ả Rập Xê Út:

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

ĐT Úc

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup