HLV Mancini xin lỗi vì bỏ đi giữa loạt sút luân lưu của Ả Rập Xê Út và Hàn Quốc

- Thứ Tư, 31/01/2024, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Roberto Mancini đã nêu lý do vì sau ông rời đi trước khi đội tuyển Ả Rập Xê Út nhận thất bại trong loạt sút luân lưu trước Hàn Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Nhà cầm quân người Ý đã chứng kiến ​​đội bóng của mình thất bại cay đắng dù dẫn trước 1-0 đến phút bù giờ thứ chín của hiệp hai, khi phải đấu với ứng viên vô địch Hàn Quốc. Đôi bên tiếp tục bất thắng bại tại hiệp phụ, và sau đó Ả Rập Xê Út thực hiện hỏng 2 quả đá phạt đền trong loạt luân lưu.

Mancini quay người và đi vào phòng thay đồ mà không nhìn Hwang Hee-Chan thực hiện cú đá quyết định đưa Hàn Quốc tiến vào tứ kết gặp đối thủ là Úc.

Chia sẻ sau trận đấu, cựu thuyền trưởng Man City và đội tuyển Ý cho biết đó là sự nhầm lẫn: “Tôi xin lỗi [vì đã rời đi sớm], tôi nghĩ mọi chuyện đã kết thúc. Tôi không muốn thiếu tôn trọng bất cứ ai.

Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ của tôi vì những gì họ đã làm. Họ đang tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi là một tập thể, đã tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau được một tháng [cho Asian Cup] và điều này rất quan trọng.”

HLV Mancini rời đi khi loạt suất luân lưu còn chưa kết thúc
HLV Mancini rời đi khi loạt suất luân lưu còn chưa kết thúc

Sơ lược trận Ả Rập Xê Út vs Hàn Quốc

Trong trận đấu này, Ả Rập Xê Út đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Abdullah Radif ở phút 46. Họ phòng ngự kiên cường, đặc biệt là thủ môn của đội bóng là Al-Kassar đã liên tục cứu thua ấn tượng, nhưng Cho Gue-Sung đã đưa trận đấu vào hiệp phụ bằng một cú đánh đầu vào cuối hiệp hai.

Hai bên sau đó không ghi thêm được bàn nào. Đến loạt luân lưu, thủ môn Jo Hyeon-Woo đã cản phá được quả phạt đền của Sami Al Naji và Abdulrahman Ghareeb, qua đó giúp Hàn Quốc từ địa ngục đi đến chiến thắng đầy nghẹt thở. Đây là lần thứ 7 liên tiếp đội tuyển xứ kim chi góp mặt ở vòng tứ kết của một kỳ Asian Cup.

Highlights: Ả Rập Xê Út - Hàn Quốc | 120 phút căng như dây đàn, loạt penalty định đoạt số phận

Xem thêm:

Roberto Mancini

ĐT Hàn Quốc

ĐT Ả Rập Xê Út

Asian Cup