Kết quả bóng đá U23 Yemen vs U23 Việt Nam: Chiến thắng nhọc nhằn, U23 Việt Nam vượt qua vòng loại

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 21:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ khó nhằn U23 Yemen. Phải chờ đến những phút cuối cùng của trận đấu thì đội chủ nhà mới được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Diễn biến trận đấu U23 Yemen vs U23 Việt Nam

U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước U23 Yemen, đối thủ được đánh giá cao tại bảng C vòng loại U23 Châu Á. Và sự thật là các cầu thủ chủ nhà đã trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn dưới cơn mưa tại Phú Thọ.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier thi đấu vô cùng bế tắc trong hiệp một. Thậm chí U23 Yemen mới là những người chơi hay hơn. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Việt để cản phá hai cú dứt điểm của tiền đạo Al Sharafi thì có lẽ mành lưới của chúng ta đã sớm phải rung lên. Cho tới tận phút thứ 45 thì hàng công của Việt Nam mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo Văn Tùng dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành.

Sau hiệp một khó khăn, các chân sút U23 Việt Nam đã tạo ra nhiều sức ép hơn ở hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên cơn mưa nặng hạt tại Việt Trì, Phú Thọ đã ảnh hưởng khá nhiều đến những tình huống xử lý của các cầu thủ. Cơ hội lần lượt tới với Văn Cường, Văn Tùng, Đình Bắc và Văn Khang nhưng không có chân sút áo đỏ nào tận dụng thành công.

U23 Yemen cũng tạo ra không ít sóng gió lên khung thành đội chủ nhà từ những tình huống phản công ít ỏi của mình.

Tưởng chừng như U23 Việt Nam sẽ thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng trước U23 Yemen. Nhưng tới phút thứ 84 thì sự kiên nhẫn của các học trò HLV Philippe Troussier đã được đền đáp xứng đáng. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Văn Khang tạt bóng chuẩn xác để cầu thủ vào sân thay người Bùi Vĩ Hào tung ra cú đánh đầu uy lực làm bó tay thủ môn Al Sadi.

Niềm vui của người hùng Bùi Vĩ Hào.
Niềm vui của người hùng Bùi Vĩ Hào.

Bàn thắng duy nhất của Bùi Vĩ Hào giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Yemen. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Philippe Troussier đã chính thức vượt qua vòng loại U23 Châu Á với vị trí nhất bảng C.

Kết quả U23 Yemen vs U23 Việt Nam: 0-1

Bàn thắng U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

  • U23 Việt Nam: Vĩ Hào (84')

Đội hình ra sân U23 Yemen vs U23 Việt Nam

  • U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghaili, Hamzah, Al Douh, Aldeen, Maher, Al Wajih, Al Qashmi, Hanash, Mahross, Al Sharafi
  • U23 Việt Nam: Văn Việt, Quang Thịnh, Ngọc Thắng, Văn Đô, Thái Sơn, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Văn Toản

Link xem U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Thông tin lực lượng U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

  • U23 Yemen: đầy đủ lực lượng.
  • U23 Việt Nam: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

  • U23 Yemen: Abdullah Abdulhakim Al-Sadi, Mohammed Saeed Al-Ghaili, Hamzah Mohammed Sabah, Al-Khadher Salem Al-Douh, Ala A Aldeen, Ahmed Maher, Mohammed Noman Al-Wajih, Mohammed Naji Al-Qashmi, Hamzah Mohammed Hanash, Hamzah Ahmed Mahross, Gassem Hussein Al-Sharafi.
  • U23 Việt Nam: Nguyễn Văn Việt, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Ngọc Thắng, Võ Hoàng Minh Khoa, Lê Văn Đô, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Phú.

Nhận định chung U23 Yemen vs U23 Việt Nam:

U23 Yemen bước vào vòng loại U23 châu Á 2024 trên đất Phú Thọ mà không có được lực lượng ưng ý nhất. Cụ thể, HLV Miroslav Soukup sẽ không có sự phục vụ của ba trụ cột gồm Faisal Al-Maaroufi, Mohammed Al-Batool và Muhammad Al-Amoudi. Cả ba cái tên này đều không thể cùng U23 Yemen bay đến Việt Nam do chấn thương. Faisal Al-Maaroufi cùng Muhammad Al-Amoudi đã ở lại quê nhà để điều trị còn Mohammed Al-Batool quay trở lại đội bóng chủ quản Salalah FC để tập luyện chờ bình phục.

Trong đó, Faisal Al-Maaroufi là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất do anh chính là trụ cột ở hàng thủ U23 Yemen. Theo báo chí nước này, Faisal Al-Maaroufi sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần và chắc chắn sẽ bỏ lỡ vòng loại U23 châu Á tới đây. Dù vậy, U23 Yemen lại có màn ra quân vô cùng thuận lợi trước U23 Singapore. Đoàn quân của HLV Miroslav Soukup đã giành thắng lợi ấn tượng với tỷ số 3-0.

U23 Yemen có trận ra quân thành công (Ảnh: Thethao247).
U23 Yemen có trận ra quân thành công (Ảnh: Thethao247).

U23 Việt Nam hướng đến ngôi nhất bảng

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Việt Nam bước vào vòng loại U23 châu Á 2024 với những nhân tố tốt nhất, ngoại trừ thủ thành Quan Văn Chuẩn bị treo giò. Các cái tên được lựa chọn ở đợt tập trung lần này đa phần đều đã được sàng lọc và rèn giũa qua các giải đấu như VCK U20 châu Á, SEA Games 32 hay mới nhất là giải U23 Đông Nam Á 2023.

Tương tự U23 Yemen, U23 Việt Nam cũng có trận ra quân thuận lợi với chiến thắng 6-0 trước U23 Guam. Tuy nhiên kết quả trên khó có thể nói lên trình độ thực sự của Binh đoàn Rồng vàng do U23 Guam là đối thủ quá yếu. Nếu các cầu thủ dứt điểm chuẩn xác hơn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể ghi thêm từ hai đến ba bàn thắng.

U23 Việt Nam thắng U23 Guam 6-0 trong ngày ra quân (Ảnh: Sport5).
U23 Việt Nam thắng U23 Guam 6-0 trong ngày ra quân (Ảnh: Sport5).

Về mặt kết quả, U23 Việt Nam với lợi thế sân nhà là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới đây. Tuy nhiên U23 Yemen với màn thể hiện tốt trước U23 Singapore chắc chắn sẽ là đối thủ không dễ chơi. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier do đó sẽ cần phải thi đấu chắt chiu hơn trong khâu tấn công nếu muốn có được kết quả thuận lợi.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: U23 Yemen - U23 Việt Nam | Đôi công nghẹt thở, Vĩ Hào đánh đầu đẳng cấp cháy lưới Yemen

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á

U23 Yemen