Kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Guam: Mưa bàn thắng tại Phú Thọ

- Thứ Tư, 06/09/2023, 20:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Việt Nam đã đem đến cho khán giả tại sân Việt Trì (Phú Thọ) một trận đấu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi.

Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Guam:

U23 Việt Nam bước vào trận gặp U23 Guam cùng sự chuẩn bị kỹ cả về mặt lực lượng lẫn chiến thuật. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay đầu hiệp một. Lần lượt Nguyễn Văn Tùng, Võ Hoàng Minh Khoa và Nguyễn Ngọc Thắng đã nỗ lực dứt điểm nhưng chưa đánh bại được thủ thành Joh Michael Guidroz.

Về phía U23 Guam, đoàn quân của HLV Dominic Tacadina Gadia tập trung phần đông quân số ở phần sân nhà để phòng ngự. Đến phút 30, Nguyễn Đức Phú có cơ hội vô cùng ngon ăn để mở tỷ số. Đáng tiếc là cú đánh đầu cận thành của anh lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành đối phương đã chờ sẵn.

Lê Văn Đô là người mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: Sport5).
Lê Văn Đô là người mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: Sport5).

Dù vậy, U23 Việt Nam cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chưa đầy năm phút sau, Lê Văn Đô đã ghi bàn. Đón đường chuyền của Nguyễn Thanh Nhàn, chân chạy cánh sinh năm 2001 dễ dàng đệm bóng cận thành, đánh bại thủ thành Joh Michael Guidroz. Có được lợi thế, đoàn quân của HLV Philippe Troussier thi đấu tự tin hơn trong những phút tiếp theo nhưng không có thêm bàn thắng nào ở hiệp đầu.

'Mưa bàn thắng' ở hiệp hai

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi U23 Việt Nam tiếp tục là đội thi đấu chủ động hơn. Ở phút 50, Nguyễn Ngọc Thắng xâm nhập vòng cấm và tung ra pha dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ thành U23 Guam. Chưa đầy năm phút sau, đội chủ nhà đã được hưởng một quả phạt đền vì Võ Minh Trọng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Nguyễn Văn Tùng dễ dàng đánh bại thủ thành Joh Michael Guidroz để nhân đôi cách biệt.

Nguyễn Văn Tùng ghi bàn trên chấm phạt đền (Ảnh: Sport5).
Nguyễn Văn Tùng ghi bàn trên chấm phạt đền (Ảnh: Sport5).

Ở phút 68, cầu thủ vào sân thay người Hồ Văn Cường đã xâm nhập vòng cấm đúng lúc để đón đường chuyền của Phan Tuấn Tài và nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thua ấy gần như đã đánh sập ý chí chiến đấu của các cầu thủ đội khách. Bàn thắng thứ tư cho U23 Việt Nam vì vậy đến khá dễ dàng ở phút 79. Đón đường tạt bóng của đồng đội, Nguyễn Thanh Nhàn đánh đầu chính xác, không cho thủ thành Joh Michael Guidroz cơ hội cản phá.

Đến phút 84, Hoàng Văn Toản đã đệm bóng cận thành để nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam. Thậm chí chưa đầy 10 phút sau, Binh đoàn Rồng vàng còn được hưởng thêm một quả phạt đền do cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tương tự Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào cũng dứt điểm chuẩn xác để ghi bàn thắng cho đội nhà.

U23 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong hiệp hai (Ảnh: Sport5).
U23 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn trong hiệp hai (Ảnh: Sport5).

U23 có trận ra quân thuận lợi

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 6-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier vươn lên dẫn đầu bảng C. Hiện U23 Việt Nam có 3 điểm, bằng với U23 Yemen nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số. U23 Yemen cũng chính là đối thủ tiếp theo của Binh đoàn Rồng vàng. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 09/09 tới đây.

Kết quả trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Guam: 6-0

Bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Guam:

  • U23 Việt Nam: Lê Văn Đô (33’), Nguyễn Văn Tùng (54’), Hồ Văn Cường (68’), Nguyễn Thanh Nhàn (79’), Hoàng Văn Toản (84’), Bùi Vĩ Hào (90’).

Thành tích đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Guam

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Thông tin lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Guam

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn không được triệu tập vì án treo giò.
  • U23 Guam: Lực lượng mạnh nhất.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Guam 

  • U23 Việt Nam: Nguyễn Văn Việt, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Ngọc Thắng, Võ Hoàng Minh Khoa, Lê Văn Đô, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Phú.
  • U23 Guam: Joh Michael Guidroz,  Ngeschekle Meyar, Rocca, Quincy Walker, Marcus Morimoto, Jason Castro, Alfred Gomez, Jesus JR, Quidachay JR, Micah Thomas, Caleb ElWell.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Guam

Đụng độ đối thủ được xem là yếu nhất bảng, đây là cơ hội để thầy trò Troussier ra quân thuận lợi ở vòng loại U23 châu Á 2024. U23 Guam gần đây thậm chí còn thất bại 0-3 trước Quần đảo Bắc Mariana (thắng 1-0 ở lượt đi). Đáng nói, đối thủ của họ chưa chính thức được công nhận là thành viên của FIFA, trong khi U23 Guam còn được sử dụng 3 cầu thủ đã ngoài 23 tuổi.

Đội tuyển quốc gia Guam hiện chỉ đứng 203 thế giới, điều đó phản ánh khá rõ sự hạn chế của nền bóng đá này. Trong khi đó, U23 Guam mới đến Việt Trì vào hôm 03/09, muộn nhất trong số các đội ở bảng C. Điều này cho thấy họ cũng không chuẩn bị quá chu đáo.

U23 Việt Nam được tập chung cùng đội tuyển quốc gia trong những ngày qua (Ảnh: VFF)
U23 Việt Nam được tập chung cùng đội tuyển quốc gia trong những ngày qua (Ảnh: VFF)

Lực lượng của U23 Guam hầu hết cũng chỉ là các cầu thủ bán chuyên. Với những yếu tố đã nêu, đối thủ này rõ ràng không ở cùng trình độ với Văn Tùng cùng đồng đội. HLV Philippe Troussier có lý do để không cần phải tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn cần một thắng lợi đậm khi các thử thách phía sau là khó khăn hơn, đặc biệt trước đối thủ U23 Yemen - đội có đến 15 tuyển thủ quốc gia. Với lợi thế sân nhà, cùng trình độ được đánh giá là thật sự chênh lệch, Rồng vàng hứa hẹn sẽ có một thắng lợi cách biệt ở ngày ra quân vòng loại U23 châu Á lần này. 

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights U23 Việt Nam - U23 Guam | Vòng loại U23 Châu Á

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Kết quả U23 châu Á

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á

U23 Guam