HLV Troussier hài lòng với lối chơi của U23 Việt Nam

- Thứ Tư, 06/09/2023, 22:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier tỏ ra tương đối hài lòng sau khi U23 Việt Nam giành thắng lợi tưng bừng 6-0 trước U23 Guam trong trận ra quân tại Vòng loại U23 Châu Á.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Guam, HLV Philippe Troussier giành lời khen ngợi cho các học trò:

"Tôi chúc mừng toàn đội vì cách chơi, cũng như sự nỗ lực trong suốt 90 phút ngày hôm nay. Ngoài mục tiêu giành chiến thắng, chúng tôi cũng hoàn thành mục tiêu trên khía cạnh chuyên môn."

"Có nhiều lời chỉ trích vì U23 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp một. Tôi đồng ý là lẽ ra các cầu thủ có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng xét một cách tổng thể, toàn đội đã cho thấy sự tiến bộ. Các cầu thủ đã thi đấu đúng với ý đồ chiến thuật mà tôi mong muốn. Chúng ta cần phải kiên nhẫn nếu muốn U23 Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai."

HLV Philippe Troussier cho rằng U23 Việt Nam đã chơi tiến bộ hơn.
HLV Philippe Troussier cho rằng U23 Việt Nam đã chơi tiến bộ hơn.

Ông Troussier nói thêm:

"Đối với tôi thì không có cầu thủ nào chắc suất ở U23 Việt Nam hay ĐTQG. Những cầu thủ ra sân ngày hôm nay là những người phù hợp nhất. Nhưng điều đó không đảm bảo rằng họ sẽ ra sân trong những trận tiếp theo. Tôi muốn liên tục chắt lọc và bổ sung nhân sự cho các cấp độ đội tuyển để tạo ra sự cạnh tranh tốt nhất."

HLV Troussier nói gì về đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam?

HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao U23 Yemen, đối thủ của U23 Việt Nam ở lượt trận thứ hai. Ông chia sẻ:

"Trận đấu với U23 Yemen sẽ là trận đấu mang tính bản lề. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất cao giành vé đi tiếp. Vậy nên chúng tôi cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về đối thủ này. Chiến thắng ngày hôm nay sẽ giúp các cầu thủ của tôi tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo."

Highlights U23 Việt Nam - U23 Guam | Vòng loại U23 Châu Á

Xem thêm:

Philippe Troussier

U23 Việt Nam

U23 Châu Á