Kết quả bóng đá U23 UAE vs U23 Trung Quốc: Ngẩng cao đầu rời giải!

- Thứ Hai, 22/04/2024, 22:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất tại VCK U23 châu Á trước U23 UAE.

Diễn biến U23 UAE vs U23 Trung Quốc

Tối 22/04, U23 UAE đối đầu với U23 Trung Quốc tại lượt trận cuối cùng của bảng B VCK U23 châu Á. Với việc cả hai đội đã bị loại khi phải nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc. Trận đấu này diễn ra chỉ mang tính chất thủ tục.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, khi liên tiếp là những tình huống tấn công qua lại giữa hai bên.

Phút 24, U23 Trung Quốc đã khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ cú đá phạt góc bên phải, Xie Wenneng băng lên vô lê luôn. Bóng đi căng khiến thủ môn của U23 UAE không thể cứu thua.

Xie Wenneng giúp U23 Trung Quốc vượt lên dẫn trước (Ảnh: Getty).
Xie Wenneng giúp U23 Trung Quốc vượt lên dẫn trước (Ảnh: Getty).

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Fu Bo đã thi đấu thêm phần tự tin và dễ dàng nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1. Phút 45+5, cầu thủ UAE chuyền bóng lỗi và Liu Zhurun không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm tung lưới đại diện đến từ Trung đông.

Hiệp 2 căng thẳng

Sau giờ nghỉ, U23 UAE tràn lên tấn công và ngay lập tức có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 48. Ahmed Fawzi có pha khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm vặn sườn thủ môn đối phương.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ U23 UAE đã gây sức ép cực lớn lên phía khung thành của thủ môn Li Hao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, U23 Trung Quốc chơi lùi sâu và chờ thời cơ để tung đòn phản công.

Hai đội thi đấu sôi nổi ở hiệp 2 (Ảnh: Getty).
Hai đội thi đấu sôi nổi ở hiệp 2 (Ảnh: Getty).

Bất chấp những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 UAE, hàng phòng ngự của U23 Trung Quốc đã chơi cực kỳ tập trung và không để cho đối thủ có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, U23 Trung Quốc giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước U23 UAE, qua đó ngẩng cao đầu rời giải với 3 điểm trong tay.

Kết quả U23 UAE vs U23 Trung Quốc

1-2

Bàn thắng U23 UAE vs U23 Trung Quốc

  • U23 UAE: Ahmed Fawzi (48’).
  • U23 Trung Quốc: Xie Wenneng (24’), Liu Zhurun (45+5’).

Đội hình ra sân U23 UAE vs U23 Trung Quốc

  • U23 UAE: Tawhid, Al Maazmi, Al Teneiji, Ali, Hamad, Yusuf Atiq, Fawzi, Suhail, Al Hammadi, Badr, Sultan.
  • U23 Trung Quốc: Li Hao, Liang Shaowen, Tao Qianglong, Abduweli, Jia Feifan, Jin Shunkai, Xie Wenneng, Yang Zihao, Duan Dezhi, Lui Zhurun, Ruan Qilong.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 UAE vs U23 Trung Quốc

Tại đây.

Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Thành tích đối đầu U23 UAE vs U23 Trung Quốc

Phong độ thi đấu U23 UAE vs U23 Trung Quốc

U23 UAE

U23 Trung Quốc

Thông tin lực lượng U23 UAE vs U23 Trung Quốc

  • U23 UAE: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • U23 Trung Quốc: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến U23 UAE vs U23 Trung Quốc

  • U23 UAE: Suhail Abdulla, Yousif Ali Almheiri, Faris Khalil, Ahmed Alhammadi, Ahmed Abdulla Jamil, Hussain Mahdi Mohammed, Abdulla Abdelaziz, Eid Khamis Eid, Yaser Alblooshi, Abdalla Abdulrahman, Saeed Al-Kaabi.
  • U23 Trung Quốc: Huang Zihao, Liang Shaowen, Liu Zhurun, Yang Zihao, Jin Shunkai, Duan Dezhi, Jia Feifan, Tao Qianglong, Xie Wenneng, Behram Abduwei, Ruan Qilong.

Nhận định chung U23 UAE vs U23 Trung Quốc

U23 UAE và U23 Trung Quốc đã chính thức rời giải sau 2 thất bại vừa qua. Vì vậy, cả hai đã hết mục tiêu và trận đấu cuối cùng không gì khác chính là giành lấy thể diện trước người hâm mộ. Trước thềm ra quân, U23 Trung Quốc được đánh giá cao hơn đối thủ.

Trong các trận giao hữu trước U23 châu Á, tập thể đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới từng đánh bại U23 Thái Lan, U23 Qatar hay U23 Malaysia. Thành tích ấy hoàn toàn nổi bật hơn U23 UAE, tập thể từng chịu thất bại trước U23 Indonesia, U23 Thái Lan lẫn U23 Ả Rập trước lúc đặt chân đến Qatar.

Dù vậy, cả hai có điểm giống nhau chính là sự nghèo nàn trong cách chơi bóng và bế tắc ở khâu tấn công. U23 UAE thậm chí không cầm nổi bóng trong 2 trận đầu tiên. Họ hầu như chỉ chăm chú phòng ngự, ngăn cản U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản ghi bàn. Dù vậy, ý đồ ấy bất thành.

U23 Trung Quốc gây thất vọng toàn tập.
U23 Trung Quốc gây thất vọng toàn tập.

U23 Trung Quốc không quá vượt trội

U23 Trung Quốc cũng không giỏi hơn bao nhiêu. Đấu U23 Nhật Bản, họ thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian, nhưng lại loay hoay trong việc triển khai tấn công. HLV Cheng Yaodong còn bị nhiều người chế giễu vì động thái tung thủ môn cao hơn 2m vào đá tiền đạo. Mục tiêu không gì khác là nhồi bóng bổng vào vòng cấm cho Yu Jinyong tận dụng chiều cao của mình, nhưng phương án không hiệu quả..

Điều đó chỉ ra sự thiếu thốn kế hoạch hãm thành của U23 Trung Quốc. Một tập thể khó lòng đi xa, tạo ra dấu ấn thuyết phục nếu nghĩ ra kiểu chiến thuật khó đỡ như thế. Giờ đây, gặp một đối thủ ngang tầm như U23 UAE, HLV Yaodong chắc chắn sẽ không tính đến phương án mạo hiểm tương tự

Tuy nhiên, không dễ để ông và các học trò nghĩ về chiến thắng dễ dàng ở lượt cuối cùng. Khả năng phòng ngự của U23 UAE cũng khá kín kẽ nên đó là thử thách cho quốc gia đông dân nhất thế giới.

Highlights: U23 Trung Quốc - U23 Hàn Quốc | Khác biệt ở sự hiệu quả, cú đúp "bắn hạ" đối thủ

Xem thêm:

U23 trung quốc

U23 UAE

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á