Kết quả bóng đá U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan: Đối thủ giúp U23 Việt Nam chính thức đi tiếp

- Chủ Nhật, 21/04/2024, 00:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng ‘hủy diệt’ của U23 Uzbekistan trước U23 Kuwait đã giúp U23 Việt Nam sớm giành được vé vượt qua vòng bảng.

Diễn biến U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

U23 Uzbekistan bước vào trận gặp U23 Kuwait với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó sớm giành vé vượt qua vòng bảng. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp đoàn quân của HLV Timur Kapadze là đội nhập cuộc chủ động hơn ngay từ những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông của U23 Kuwait, U23 Uzbekistan đã gặp không ít khó khăn. Mãi đến phút 32, đoàn quân của HLV Timur Kapadze mới có được điều mình muốn. Từ pha tạt bóng của Mukhammadkodir Khamraliev, Alibek Davronov bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh để ghi bàn mở tỷ số.

U23 Uzbekistan là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).
U23 Uzbekistan là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Có được lợi thế dẫn trước, U23 Uzbekistan thi đấu với tinh thần khá thoải mái ở quãng thời gian tiếp theo. Về phía U23 Kuwait, họ không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào trong phần còn lại của hiệp một. Thậm chí nếu Ulugbek Khoshimov may mắn hơn, U23 Kuwait đã phải nhận thêm bàn thua.

U23 Uzbekistan thể hiện sự vượt trội

Ngay khi hiệp hai bắt đầu được ít phút, U23 Uzbekistan đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một quả đá phạt, Mukhammadkodir Khamraliev chọn vị trí chuẩn xác để đệm bóng cận thành, dễ dàng hạ gục thủ môn bên phía U23 Kuwait.

U23 Kuwait (xanh) không thể hiện được nhiều điều (Ảnh: Getty).
U23 Kuwait (xanh) không thể hiện được nhiều điều (Ảnh: Getty).

Sau khi nhận bàn thua, đoàn quân của HLV Emilio Peixe đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Thế nhưng chính điều này lại khiến họ để lộ ra thêm nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Đến phút 55, U23 Uzbekistan tổ chức được một pha phản công nhanh và Khozhimat Erkinov đã nâng tỷ số lên 3-0 bằng một cú dứt điểm gọn gàng.

Cơn ác mộng của U23 Kuwait

Thậm chí từ phút 71, U23 Kuwait còn phải chịu bất lợi về mặt quân số khi Hamad Al Taweel phạm lỗi với Abdurauf Buriev và phải nhận thẻ đỏ. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 84, đoàn quân của HLV Emilio Peixe còn phải nhận một quả phạt đền vì Khaled Al Fadhli để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Diyor Kholmatov dễ dàng hạ gục thủ thành Abdulrahman Al-Fadhli.

U23 Uzbekistan không gặp nhiều khó khăn trước U23 Kuwait (Ảnh: Getty).
U23 Uzbekistan không gặp nhiều khó khăn trước U23 Kuwait (Ảnh: Getty).

Ở phút bù giờ thứ 4, U23 Kuwait thêm một lần phải nhận phạt đền khi Saleh Al Mehtab để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng Khusayin Norchaev lại không thể đánh bại được người gác đền của đối phương. Tuy nhiên U23 Uzbekistan không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy ba phút sau, chính Norchaev đã lập công để ấn định tỷ số lên 5-0.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về U23 Uzbekistan. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Timur Kapadze vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm. U23 Uzbekistan bằng điểm với U23 Việt Nam nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

Bên cạnh đó, chiến thắng trên còn giúp U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam cùng nhau sớm giành tấm vé vượt qua vòng bảng. Ở lượt trận cuối cùng, hai đội sẽ cạnh tranh cho ngôi nhất bảng D.

Kết quả U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

0-5

Bàn thắng U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

  • U23 Uzbekistan: Alibek Davronov (32’), Mukhammadkodir Khamraliev (49’), Khozhimat Erkinov (55’), Diyor Kholmatov (86’), Khusayin Norchaev (90+6’).

Đội hình ra sân U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

  • U23 Kuwait: Abdulrahman Al-Fadhli, Youssef Al Haqan, Khaled Al Fadhli, Hussein Ashkanani, Abdulrahman Al-Dehani, Abdulrahman Karam, Montaser Alabdulasalam, Fahad Al Fadhil, Mohsen Ghareeb, Jarah Al-Heleeli, Abdulrahman Al Rashidi.
  • U23 Uzbekistan: Vladimir Nazarov, Ibrokhimkhalil Yuldoshev, Mukhammadkodir Khamraliev, Alibek Davronov, Zafarmurod Abdurakhmatov, Diyor Khalmatov, Abdurauf Buriev, Khozhimat Erkinov, Jasurbek Jaloliddinov, Ulugbek Khoshimov, Khuisain Norchaev.

Link xem trực tiếp U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

Tại đây

Tại đây

Thành tích đối đầu U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

Phong độ gần đây U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

U23 Kuwait

U23 Uzbekistan

Thông tin lực lượng U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

  • U23 Kuwait: Kameel bị treo giò.
  • U23 Uzbekistan: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

  • U23 Kuwait: A. Marzouq, Ghareeb, Al Haqan, K. Al Fadhli, Karam, F. Al Fadhli, Mohsen, Dashti, E. Marzouq, Al Enezi, Mohammed.
  • U23 Uzbekistan: Nematov, Dostonbek, Muhammadkodir, Erkinov, Jasurbek, Otabek, Eldorbek, Kholmatov, Davronov, Khusain, Abdurauf.

Nhận định chung U23 Kuwait vs U23 Uzbekistan

U23 Uzbekistan gặp U23 Kuwait là cặp đấu có sự chênh lệch trình độ lớn nhất bảng D. Những kết quả trong ngày ra quân đã nói lên điều đó. U23 Uzbekistan dễ dàng đánh bại U23 Malaysia, còn U23 Kuwait thất thủ trước U23 Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa, nếu U23 Uzbekistan thắng trận này, họ sẽ giành tấm vé sớm đồng thời tiễn U23 Kuwait về nước.

Viễn cảnh này có khả năng lớn sẽ xảy ra. U23 Uzbekistan tiếp tục dự VCK U23 Châu Á với vị thế là ứng viên vô địch. Trong 5 lần tham dự trước đó, đội bóng này có 1 lần vô địch và 2 lần vào bán kết. Mục tiêu của thầy trò HLV Timur Kapadze tại giải này chính là tấm vé dự Olympic, đồng nghĩa với việc góp mặt tại bán kết. "Sói trắng" cũng mang đến Qatar đội hình rất chất lượng, với những gương mặt đáng chú ý như Jasurbek Jaloliddinov, Diyor Kholmatov, Khamraliev và Ruslanbek Jiyanov.

U23 Kuwait không phải thử thách khó

Trong khi đó, U23 Kuwait đang có chuỗi 8 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Chiến thắng gần nhất họ giành được là trước đối thủ rất yếu là Macau Trung Quốc. Không chỉ yếu về chuyên môn lẫn kinh nghiệm, U23 Kuwait còn kém về thể hình khi chiều cao trung bình chỉ là 1m76, thấp thứ 2 toàn giải. U23 Kuwait đến Qatar với tâm thế cọ xát và học hỏi, nên họ cũng chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc phải ra về sớm.

Ở giai đoạn vòng bảng, U23 Uzbekistan không muốn "phô trương" quá nhiều. Chặng đường tại U23 Châu Á 2024 chỉ mới khởi đầu. Thế nên "Sói trắng" hướng đến chiến thắng nhẹ nhàng, tiết kiệm sức lực cho những trận tiếp theo. Còn vơi U23 Kuwait, 1 bàn danh dự có lẽ là điều giúp đội bóng này hài lòng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: U23 KUWAIT - U23 UZBEKISTAN | VÙI DẬP KHÔNG THƯƠNG TIẾC, CƠN MƯA BÀN THẮNG XUẤT HIỆN

Xem thêm:

U23 Uzbekistan

U23 Kuwait

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á