Kết quả bóng đá U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: Khuất Văn Khang vẽ cầu vồng tại Qatar, 3 điểm trọn vẹn

- Thứ Bảy, 20/04/2024, 20:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng U23 châu Á 2024.

Diễn biến U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Tối 20/04, ĐT U23 Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại bảng D VCK U23 châu Á gặp đối thủ quen mặt là U23 Malaysia.

Hai đội nhập cuộc khá hứng khởi, khi liên tiếp là những tình huống tấn công qua lại được tạo ra. Tuy nhiên, sau 20 phút thi đấu, ĐT U23 Việt Nam đã lấy lại được thế trận và kiểm soát phần lớn thời lượng bóng.

Trong bối cảnh các đợt tấn công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa phát huy được hiệu quả, thì một tình huống bóng cố định đã làm thay đổi cục diện của hiệp 1.

Phút 39, từ chấm đá phạt hơi chếch bên cánh phải, Văn Khang thực hiện cú sút hiểm hóc đưa bóng đi cuộn vào góc xa khung thành làm bó tay thủ môn Al Amin. Tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam cũng được giữ nguyên trước khi hai đội bước vào hiệp đấu thứ 2.

U23 Việt Nam kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước (Ảnh: VFF).
U23 Việt Nam kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước (Ảnh: VFF).

Đấu pháp hợp lý, giành trọn 3 điểm

Sau giờ nghỉ, U23 Malaysia không hề giấu giếm ý định dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đấu pháp cực kỳ thông minh để đối phó. Nhà cầm quân 56 tuổi quyết định thay bộ đôi tiền đạo cắm là Văn Tùng và Nguyên Hoàng ra sân, đồng thời trao cơ hội cho những cầu thủ giàu tốc độ và đá phản công tốt như Bùi Vĩ Hào vào sân.

Chiến thuật của HLV gốc Khánh Hòa đã phát huy tác dụng. Phút 58, trong một tình huống lên bóng tốc độ, cầu thủ vào sân thay người Bùi Vĩ Hào bị đẩy ngã trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Minh Khoa thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam, dù thủ thành Al Amin đoán đúng hướng.

Minh Khoa đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 (Ảnh: VFF).
Minh Khoa đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 (Ảnh: VFF).

Những phút còn lại chứng kiến U23 Malaysia tấn công điên cuồng, nhưng các đợt lên bóng của họ đều đã bị U23 Việt Nam cắt đứt. Đáng chú ý, thủ môn Quan Văn Chuẩn cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá được một vài tình huống nguy hiểm của đội bạn.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia, qua đó giành được 6 điểm sau 2 lượt trận và tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng D.

Kết quả U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

0-2

Bàn thắng U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Việt Nam: Khuất Văn Khang (39’), Minh Khoa (60' - P).

Đội hình ra sân U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Malaysia: Al Amin, Ubaidullah, Harith Haiqal, Umar Hakeem, Zikri Khalili, Muhammad Khalil, Najmuddin Akmal, Luqman Hakim, Nooa Laine, Fergus Tierney, Mukhairi Ajmal.
  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Văn Cường, Thái Sơn, Minh Khoa, Võ Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Văn Trường.

Link xem trực tiếp U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Tại đây.

Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Phong độ U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

U23 Malaysia

U23 Việt Nam

Thông tin lực lượng U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Malaysia: Lực lượng mạnh nhất.
  • U23 Việt Nam: Thiếu Đình Bắc vì chấn thương. Ngọc Thắng vắng mặt vì nhận thẻ đỏ.

Đội hình dự kiến U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Malaysia: Al Amin; Mazlan - Shamsul - Akfar - Khalili; Laine - Khalil; Hakim - Ajmal - Akman; Tierney.  
  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn; Nguyên Hoàng - Duy Cương - Mạnh Hưng; Văn Cường - Thái Sơn - Minh Khoa - Văn Khang;  Văn Trường - Nguyên Hoàng - Vĩ Hào.

Nhận định chung U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Đánh bại U23 Kuwait trong thế 10 đấu 10, U23 Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên tại U23 châu Á 2024. Trận đầu ngày ra quân cho thấy dàn sao của HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cầm bóng tấn công, dù cho U23 Kuwait không phải tập thể mạnh. Song, nói như thế không đồng nghĩa U23 Việt Nam hoàn hảo trên mọi khía cạnh.

Khuất Văn Khang và các đồng đội tạo ra nhiều khoảnh khắc gây cười ở lượt đầu tiên. Đáng trách nhất là pha phạm lỗi thô thiển của Ngọc Thắng để rồi cầu thủ này nhận thẻ đỏ. Bù lại, hàng công của Rồng vàng trẻ chứng kiến màn trình diễn xuất sắc đến từ Bùi Vĩ Hào.

Lập cú đúp sau khi vào sân, Vĩ Hào đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới giải U23 châu Á. Với việc Đình Bắc dính chấn thương, tài năng sinh năm 2003 sáng cửa giành suất đá chính trước U23 Malaysia. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của U23 Việt Nam trong việc hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

U23 Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng.
U23 Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng.

Tự tin đánh bại U23 Malaysia

Nhiệm vụ ấy không khó nếu nhìn vào màn trình diễn của U23 Malaysia trước U23 Uzbekistan. Thầy trò HLV Juan Torres Garrido không cầm nổi bóng trong trận đầu tiên. Sai lầm ở hàng thủ khiến đại diện Đông Nam Á phải trả giá bằng thất bại 0-2, qua đó bị rơi vào thế đường cùng. Trận đấu với U23 Việt Nam có tính chất quyết định, bởi nếu tiếp tục thua, đoàn quân của ông Garrido đối diện nguy cơ bị loại sớm. Do đó, U23 Malaysia chắc chắn thi đấu hơn 100% sức lực.

Xét về thành tích đối đầu, trong 6 lần chạm trán gần nhất của 2 tập thể trẻ này, U23 Việt Nam thắng 5 và chỉ thua 1. Đó có thể là một yếu tố hậu thuẫn cho tinh thần của thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn. Trong bối cảnh cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, thì những lợi thế đang nghiêng hẳn về U23 Việt Nam. Cửa đi tiếp của tập thể thường mặc áo đỏ là rất sáng.

DẤU ẤN: U23 VIỆT NAM - U23 KUWAIT | "CÁI DUYÊN" VĨ HÀO... ĐIỂM SÁNG KHỎA LẤP NHỮNG SAI LẦM KHÓ ĐỠ

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Malaysia

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á