Kết quả bóng đá U23 Thái Lan vs U23 Indonesia: Hạ gục chủ nhà, đội bóng của Shin Tae-yong hẹn Việt Nam tại chung kết

- Thứ Năm, 24/08/2023, 22:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Indonesia thi đấu xuất sắc trước đội chủ nhà và giải quyết thành công trận đấu trong 45 phút đầu tiên.

Diễn biến trận đấu U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

Cả Thái Lan và Indonesia đều đặt quyết tâm cao độ để chạm trán Việt Nam tại trận chung kết. U23 Thái Lan có lợi thế sân nhà nhưng sớm phải nhận gáo nước lạnh. Nhận đường chuyền của đồng đội, Sroyer ngoặt bóng vào phía trong trước khi tung ra pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ môn Siriwat. Pha lập công của số 11 bên phía U23 Indonesia gần giống với bàn thắng của Quốc Việt ghi vào lưới Malaysia chiều nay.

U23 Indonesia sớm mở tỷ số chỉ sau 10 phút bóng lăn (Ảnh: Thể thao 247)
U23 Indonesia sớm mở tỷ số chỉ sau 10 phút bóng lăn (Ảnh: Thể thao 247)

Chưa kịp vực dậy sau bàn thua sớm, đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2 tới từ món bài quen thuộc. Công thức ném biên vào thẳng vòng cấm từng giúp U23 Indonesia lên ngôi tại SEA Games 32 thêm lần nữa đem đến hiệu quả. Darwis là người ném biên, còn người ghi bàn là trung vệ Ferrari.

Thủng lưới 2 bàn trên sân nhà là thành tích đáng buồn của U23 Thái Lan. Bàn rút ngắn tỷ số đến ở phút 32 sau tình huống phạt góc rồi đánh đầu thành bàn. Người điền tên mình lên bảng tỷ số là Chudit. Tưởng chừng như bàn thắng sẽ là tiền đề để U23 Thái Lan trở lại, pha đốt lưới nhà của Natcha giúp U23 Indonesia bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Thái Lan dù có bàn rút ngắn tỷ số nhưng vẫn gặp bất lợi trước giờ nghỉ (Ảnh: Thể thao 247)
Thái Lan dù có bàn rút ngắn tỷ số nhưng vẫn gặp bất lợi trước giờ nghỉ (Ảnh: Thể thao 247)

Hiệp 2 chứng kiến thể lực của cả 2 đội đi xuống rõ rệt. Thái Lan là đội nhỉnh hơn về số cơ hội nhưng Chudit và các đồng đội không thể cụ thể hóa bất cứ tình huống nguy hiểm nào. U23 Indonesia bảo toàn tỷ số 3-1 và loại đội chủ nhà khỏi giải đấu. Đội bóng trẻ xứ sở vạn đảo sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Kết quả U23 Thái Lan vs U23 Indonesia: 1-3

Ghi bàn U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

  • U23 Thái Lan: Chudit (32’)
  • U23 Indonesia: Sroyer (10’), Ferrari (23’), Natcha (phản lưới nhà 45+1’)
  • Đội hình xuất phát U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

  • U23 Thái Lan: Siriwat, Thanison, Songchai, Kitichai, Phantharnit, Nethitthorn, Warinthon, Kritsada, Chudit, Natcha, Kasidit.
  • U23 Indonesia: Eranando, Amuriddin, Frendy, Beckham, Arkhan, Santana, Sroyer, Haykal, Ferrari, Santosa, Rifky.
  • Thành tích đối đầu U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

    Thông tin lực lượng U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

    • U23 Thái Lan: đầy đủ lực lượng.
    • U23 Indonesia: đầy đủ lực lượng.

    Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

    • U23 Thái Lan: Sakpon Nichakam, Suksan Bunta, Phanthamit Praphanth, Pattara Soimalai, Nethithorn Kaewcharoen, Apisit Saenseekhamuan, Chiraphong Raksongkham, Kritsada Nonthara, Varintorn Watcharapringam, Nathathop Kaewklang, Kasidit Kalasin.
    • U23 Indonesia: Ernando Ari, Bagas Kaffa, Frengky Missa, Kanu Helmiawan, Robi Darwis, Beckham Putra, Arkhan Fikri, Ramadhan Sananta, Kadek Arel, Muhammad Ferrari, Irfan Jauhari.

    Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

    Ở bất cứ giải đấu nào của khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Kỳ U23 Đông Nam Á năm nay cũng không phải ngoại lệ, nhất là khi Voi chiến được thi đấu trên sân nhà. U23 Thái Lan chính là đội đầu tiên có được tấm vé vào bán kết sau khi đánh bại U23 Campuchia với tỷ số 2-0. Trước đó, đoàn quân của HLV Issara Sritaro đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành trọn 6 điểm trước lần lượt U23 Myanmar và U23 Brunei với cùng tỷ số 3-0.

    Ở trận gặp U23 Myanmar, Voi chiến đã thể hiện rõ sự vượt trội bằng một thế trận áp đảo hoàn toàn, không cho đối phương cơ hội để có thể tiếp cận khung thành đội nhà. Điều đó cũng được lặp lại ở hai trận đấu tiếp theo. Chung cuộc, U23 Thái Lan giành ngôi nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối, ghi được 8 bàn thắng và không phải nhận bất cứ bàn thua nào.

    U23 Thái Lan đang có phong độ rất cao (Ảnh: AFF U23 Championship).
    U23 Thái Lan đang có phong độ rất cao (Ảnh: AFF U23 Championship).

    U23 Indonesia không có phong độ cao

    Phía bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia cũng được đánh giá là ứng viên vô địch trước khi giải đấu trên đất Thái Lan khởi tranh. Đội bóng trẻ xứ sở vạn đảo sử dụng đội hình mạnh nhất, giàu kinh nghiệm nhất so với các đối thủ tại giải, khi có đến 10 gương mặt từng vô địch SEA Games 32. Liên đoàn bóng đá Indonesia thậm chí còn để HLV Shin Tae Yong nắm giữ vai trò thuyền trưởng U23 nước này.

    Thế nhưng, sau hai trận đấu, Garuda lại gây thất vọng lớn. U23 Indonesia thua U23 Malaysia trong trận ra quân với tỷ số 1-2 và chỉ thắng sát nút đội “nhược tiểu” U23 Timor Leste với tỷ số 1-0. May mắn cho thầy trò HLV Shin Tae Yong là họ vẫn có thể giành quyền với bán kết nhờ tư cách đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.

    U23 Indonesia đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu trước U23 Timor Leste (Ảnh: AFF U23 Championship).
    U23 Indonesia đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu trước U23 Timor Leste (Ảnh: AFF U23 Championship).

    Vì vậy, ở trận đấu tới đây, U23 Thái Lan dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Voi chiến còn đang có phong độ rất cao. Nếu thi đấu đúng sức, U23 Thái Lan hoàn toàn có cơ hội “trả thù” U23 Indonesia khi thua chính đối thủ này ở chung kết SEA Games 32.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    U23 THÁI LAN – U23 CAMPUCHIA || ĐỐI THỦ TỰ HỦY, VOI CHIẾN TOÀN THẮNG || AFF U23 CHAMPIONSHIP 2023

    Xem thêm:

    U23 Thái Lan

    U23 Đông Nam Á

    U23 Indonesia

    Trực tiếp bóng đá hôm nay