Kết quả bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam: Cầm bóng nhiều nhưng không thể ghi bàn, Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc

- Thứ Ba, 10/10/2023, 20:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Việt Nam đã phải chịu thất bại trước đội tuyển Trung Quốc trong ngày đối thủ tận dụng cơ hội tốt hơn dù chúng ta là những người cầm bóng vượt trội.

Diễn biến trận đấu Trung Quốc vs Việt Nam

Đúng như những gì mà HLV Philippe Troussier phát biểu trước trận, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều sự thử nghiệm trong trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc.

Đội chủ nhà sớm gây nguy hiểm cho khung thành Việt Nam ngay từ những phút đầu của trận đấu. Thậm chí đội bạn đã đưa được bóng vào lưới chúng ta ở phút thứ 12. Nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Việt Nam kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không tạo ra được nhiều cơ hội. Cuối hiệp một, chúng ta mới có những đường tấn công sắc nét. Tuấn Hải và Văn Toàn đã có cơ hội rất tốt để ghi bàn. Nhưng tiếc là cả hai đều không tận dụng thành công. Đội tuyển Trung Quốc cũng có quyền tiếc nuối với cú đánh đầu dội cột dọc của thủ môn Văn Lâm.

Đội tuyển Việt Nam gặp khó trong việc ghi bàn trước Trung Quốc.
Đội tuyển Việt Nam gặp khó trong việc ghi bàn trước Trung Quốc.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam duy trì lối chơi kiểm soát bóng. Trong thế trận lép vế, Trung Quốc lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước khi hiệp đấu mới trôi qua được 10 phút. Xuất phát từ đường tạt bóng bên phía cánh trái, tiền vệ Wang Qiuming tung ra cú sút một chạm chuẩn xác khiến thủ môn Văn Lâm phải bó tay.

Sau bàn thua, Việt Nam tiếp tục cầm bóng nhiều và tỏ rõ ý đồ tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên chúng ta lại gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Sau một loạt sự thay đổi người của HLV Philippe Troussier, tình hình vẫn chưa cho thấy nhiều sự cải thiện.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn với Việt Nam. Tiền đạo Tiến Linh phải nhận thẻ đỏ ở phút 88 sau một tình huống phạm lỗi bằng củi chỏ. Với việc phải chơi thiếu người, chúng ta đã để đội bạn chọc thủng lưới thêm một lần nữa trong những phút bù giờ. Tiền đạo Wu Lei thể hiện đẳng cấp với pha di chuyển khôn ngoan và dứt điểm rất nhạy bén để mang về bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc.

Kết quả Trung Quốc vs Việt Nam: 2-0

Bàn thắng Trung Quốc vs Việt Nam

  • Trung Quốc: Wang Qiuming (56'), Wu Lei (90+8')

Đội hình ra sân Trung Quốc vs Việt Nam

  • Trung Quốc: Yan Junling, Jiang Guangtai, Wang Shangyuan, Wu Lei, Li Ke, Xie Pengfei, Wu Xi, Liu Yang, Fang Hao, Wu Shaocong, Tan Long
  • Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Anh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Việt Hưng, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn

Link xem trực tiếp Trung Quốc vs Việt Nam

Xem trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam tại đây!

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Việt Nam

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Việt Nam!
Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Việt Nam!

Phong độ thi đấu Trung Quốc vs Việt Nam

Trung Quốc 

Phong độ thi đấu ĐT Trung Quốc gần đây!
Phong độ thi đấu ĐT Trung Quốc gần đây!

Việt Nam 

Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây!
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây!

Thông tin lực lượng Trung Quốc vs Việt Nam

  • Trung Quốc: Đội hình mạnh nhất.
  • Việt Nam: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình ra sân dự kiến Trung Quốc vs Việt Nam

  • ĐT Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Browning, Wang Shenchao, Sun Guowen, Yennaris, Zhu Chenjie, Li Lei, Wu Lei, Xie Pengfei, Elkesson.
  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Minh Trọng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Cường; Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Nhận định chung Trung Quốc vs Việt Nam

Mời ĐT Việt Nam sang đá giao hữu lần này, Trung Quốc sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để rửa nhục. Bởi trong lần gần nhất 2 đội gặp nhau, ĐT Việt Nam đã nhấn chìm Trung Quốc ngay trên sân Mỹ Đình. Đáng nói khi chiến thắng này rơi ngay vào ngày Mồng 1 Tết. Nó khiến người hâm mộ xứ tỷ dân phải ngậm đắng nuốt cay. 

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã rút ngắn được khoảng cách so với ĐT Trung Quốc. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hai đội đã có dịp gặp nhau sau 9 năm. Các chiến binh Sao Vàng đã làm rất tốt khi chỉ thua 2-3 trên sân nhà của Trung Quốc và đánh bại họ ở trận lượt về nói trên. 

ĐT Việt Nam vs Trung Quốc, Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Trung Quốc
Tiến Linh và các đồng đội từng tạo nên địa chấn trước Trung Quốc.

Bóng đá Trung Quốc vẫn đang khủng hoảng

Tuy nhiên, mọi thứ giờ đã thay đổi. ĐT Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier. Đội hình của chúng ta đa số là những cầu thủ mới, trẻ. Còn phía ĐT Trung Quốc hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Jankovic. Thành tích của nhà cầm quân 51 tuổi này không có gì đáng chú ý, nếu không muốn nói là tệ. Trong trận giao hữu mới đây, HLV Jankovic và các học trò đã bị chỉ trích dữ dội vì chỉ hòa 1-1 trước Malaysia, sau đó để thua Syria với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà. 

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang có những khởi đầu suôn sẻ dưới triều đại của HLV Philippe Troussier. Chúng ta lần lượt đánh bại những đội như Hồng Kông (TQ) 1-0, Syria (1-0) và Palestine (2-0). Tuy nhiên, trong trận đấu tới, Trung Quốc sẽ là một đối thủ mạnh và khó chơi hơn những cái tên trước đó. Liệu thầy trò HLV Philippe Troussier có được ca khúc khải hoàn trên đất Trung Hoa? Hãy cùng đón xem và cổ vũ cho các chiến binh của chúng ta nhé!

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay