Nhận định bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam, 18h35 ngày 10/10: Khó khăn trên đất khách

- Thứ Hai, 09/10/2023, 09:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABAVN cung cấp thông tin, nhận định Trung Quốc vs Việt Nam, 18h35 ngày 10/10, thuộc giao hữu quốc tế tháng 10.

Nhận định chung Trung Quốc vs Việt Nam:

Việt Nam bắt đầu loạt trận giao hữu tháng 10 bằng việc gặp Trung Quốc trên chính sân nhà của đối thủ. Vào ngày hôm qua, các tuyển thủ của chúng ta trải qua buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân đến Trung Quốc. Một kết quả thuận lợi trước quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ giúp thầy trò HLV Philippe Troussier tự tin bước vào 2 trận khó nhằn khác gặp Uzbekistan và Hàn Quốc.

Lần gần đây nhất 2 đội đối đầu với nhau là ngày 01/02/2022 trong khuôn khổ lượt về vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với các pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức, Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã đánh bại Trung Quốc của người đồng nghiệp Li Xiao Peng với tỷ số 3-1. Trước đó ở lượt đi ngày 8/10/2021, Trung Quốc đã thắng Việt Nam 3-2. Hai bàn thắng của Việt Nam được thực hiện bởi Tấn Tài và Tiến Linh.

Những kết quả vừa nêu là dẫn chứng cho thấy, trong nhóm các ĐT châu Á, Việt Nam không quá e ngại Trung Quốc như cái cách chúng ta lo lắng khi chạm trán những ông lớn như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Quang Hải và các đồng đội có sự tự tin để vượt ải chủ nhà, nhất là nếu so sánh phong độ giữa 2 tập thể.

Ở những trận giao hữu vừa qua, Trung Quốc bị chỉ trích thậm tệ vì để Malaysia cầm hoà 1-1 và thua Syria 0-1 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam dưới triều đại mới đã có khởi đầu suôn sẻ khi lần lượt đánh bại Hồng Kông (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0). 

Phong độ của những chiến binh sao vàng rõ ràng tốt hơn, nhưng nói như vậy không đồng nghĩa với việc không xuất hiện nỗi lo. Đầu tiên là dấu hỏi về sự gắn kết và ăn ý giữa các cầu thủ. Việt Nam tập trung từ ngày 02/10. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ của CLB Công an Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nội FC và CLB Hải Phòng hội quân muộn do các đội bóng này có lịch thi đấu ở đấu trường châu Á và trận Siêu cúp Quốc gia.

Do đó, HLV Troussier phải gọi thêm một số cầu thủ U20, U18 lên tập cùng với đàn anh. Nhà cầm quân người Pháp sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ tập trung sớm. Nhóm lên muộn cần thời gian để hồi phục về thể lực cũng như bắt nhịp lại với các đồng đội.

Một vấn đề khác nằm ở việc đội hình đá chính của Việt Nam đã từng thắng Trung Quốc chỉ còn gần một nửa. Về phần đội chủ nhà, họ giữ lại đa số lực lượng bao gồm Ai Kesen, Jiang Guangtai, Yan Junling, Zhang Linpeng, Wu Xi hay Wu Lei.

Khó khăn đang bủa vây đoàn quân của HLV Troussier. Nếu vượt khó thành công, Việt Nam sẽ cho thấy bản lĩnh của mình.

Thông tin lực lượng Trung Quốc vs Việt Nam:

  • Trung Quốc: ĐT Trung Quốc không gọi tiền đạo Zhang Yuning và tiền vệ Xu Xin. Tuy nhiên, HLV Jankovic đã gọi lại các cầu thủ vừa dự ASIAD 2023 như Zhu Chenjie, Dai Weijun, Yang Shuai.
  • Việt Nam: HLV Philippe Troussier đã bổ sung Võ Minh Trọng và loại những Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú, cùng Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Đức Anh.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Việt Nam:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Browning, Wang Shenchao, Sun Guowen, Yennaris, Zhu Chenjie, Li Lei, Wu Lei, Xie Pengfei, Elkesson.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Minh Trọng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Văn Cường; Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Việt Nam:

Tỷ lệ trận đấu Trung Quốc vs Việt Nam:

  • Trung Quốc chấp 1 trái.
  • Tài xỉu 2,25 trái.

Dự đoán tỷ số Trung Quốc vs Việt Nam: 2-2

Video ĐT Việt Nam lên đường sang Trung Quốc:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế

Dự đoán tỷ số bóng đá

Nhận định bóng đá