Kết quả bóng đá Tottenham vs Man City: Spurs nhận kết đắng trong ngày vắng Son Heung Min

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 05:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thiếu đi chân sút chủ lực Son Heung Min vì Asian Cup, Tottenham đã phải nhận thất bại trước Man City và bị loại khỏi FA Cup.

Diễn biến Tottenham vs Man City:

Cả Tottenham và Man City đều bước vào trận đấu với quyết tâm lớn nhằm giành được tấm vé đi tiếp tại FA Cup năm nay. The Citizens là đội nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu trận đấu.

Ở phút thứ 5, Oscar Bobb đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Sau đó, Mateo Kovacic, Phil Foden và Julian Alvarez đã nỗ lực dứt điểm nhưng không vượt qua được hàng thủ của Tottenham. Đội chủ nhà phòng ngự kiên cường và khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn.

Tottenham thi đấu lăn xả trước sức ép từ Man City.
Tottenham thi đấu lăn xả trước sức ép từ Man City.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi The Citizens vẫn là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 48, Julian Alvarez có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng Micky van de Ven đã xuất hiện đúng lúc để cản phá cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Argentina.

Đến phút 64, chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc, HLV Pep Guardiola quyết định tung Kevin de Bruyne và Jeremy Doku vào sân. Tuy nhiên những sự thay đổi này không đem lại nhiều hiệu quả khi Tottenham vẫn phòng ngự vô cùng chắc chắn.

Julian Alvarez bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.
Julian Alvarez bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Nathan Ake sắm vai người hùng

Ở phút 80, cú phá bóng lỗi của Pierre-Emile Hojbjerg tạo điều kiện cho Bernardo Silva dứt điểm trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi quá nhẹ và thủ thành Guglielmo Vicario không gặp nhiều khó khăn. Ngay sau đó, Kevin De Bruyne trong tư thế không bị ai kèm lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm thiếu chính xác.

Mãi đến phút 88, Man City mới có được điều mình muốn. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Nathan Ake đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho đội khách. Quãng thời gian còn lại, Tottenham nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng không tổ chức được nhiều pha lên bóng đáng chú ý.

Man City có bàn thắng ở quãng thời gian cuối trận đấu.
Man City có bàn thắng ở quãng thời gian cuối trận đấu.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City. Chiến thắng này giúp The Citizens tiếp tục duy trì được hy vọng bảo vệ chức vô địch FA Cup. Về phía Tottenham, đội bóng thành London khả năng cao sẽ có thêm một mùa giải trắng tay. Đấu trường duy nhất mà Spurs còn cơ hội vô địch mùa này là Ngoại hạng Anh.

Kết quả Tottenham vs Man City: 0-1

Bàn thắng Tottenham vs Man City:

  • Man City: Nathan Ake (88’).

Link xem trực tiếp Tottenham vs Man City: Tại đây

Thành tích đối đầu Tottenham vs Man City:

Phong độ gần đây Tottenham vs Man City:

Tottenham

Man City

Thông tin lực lượng Tottenham vs Man City:

  • Tottenham: vắng Sarr, Bissouma, Son vì trở về ĐTQG.
  • Man City: Haaland bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình ra sân Tottenham vs Man City:

  • Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie, Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur, Dejan Kulusevski, Brennan Johnson, Timo Werner, Richarlison.
  • Man City: Stefan Ortega, Josko Gvardiol, Nathan Ake, Ruben Dias, Kyle Walker, Mateo Kovacic, Rodri, Phil Foden, Oscar Bobb, Bernardo Silva, Julian Alvarez.

Nhận định chung Tottenham vs Man City:

Cặp đấu tâm điểm vòng 4 FA Cup là cuộc đọ sức giữa Tottenham và Man City. Cho đến hiện tại, chỉ có Arsenal là ông lớn duy nhất đã rời cuộc chơi. Thế nên cuộc đấu tại Tottenham Stadium khả năng cao sẽ chứng kiến thêm 1 đại gia khác dừng bước. Tottenham có lợi thế sân nhà, trong khi Man City đang hừng hực khí thế. Không bên nào muốn có trận đá lại nên chắc chắn sẽ là tinh thần không khoan nhượng.

Tottenham gặp thiệt thòi lớn về mặt nhân sự khi Son Heung Min, Pape Sarr và Yves Bissouma phải trở về phục vụ ĐTQG. Đội bóng của HLV Postecoglou khá chật vật trong 2 trận gần nhất khi thắng tối thiểu Burnley và hòa Man United. Tuy vậy, Tottenham vẫn nổi tiếng là khắc tinh của Man City. Trận đấu gần nhất giữa đôi bên khép lại với tỷ số hòa 3-3 tại Etihad trong bối cảnh Spurs đang khó khăn.

Tottenham là khắc tinh của Man City dưới thời Pep
Tottenham là khắc tinh của Man City dưới thời Pep

Cuộc đối đầu mãn nhãn?

Thế nên Man City sẽ hành quân đến London với sự cẩn trọng cao độ. The Citizens đang có đầy đủ lực lượng với sự trở lại của De Bruyne và có thể là cả Haaland. Đây là giai đoạn mà Man City chuẩn bị bứt tốc như hằng năm. FA Cup cũng là 1 danh hiệu đủ hấp dẫn với đại diện Manchester. Đồng thời, Pep rất muốn giải vía Tottenham sau nhiều năm liên tiếp nếm trái đắng.

6 bàn thắng hồi tháng 12 là sự bảo chứng cho chất lượng tấn công của đôi bên. Với Postecoglou, ông càng không thích phòng ngự dù đối thủ có là Man City. Vậy nên các CĐV trung lập hứa hẹn sẽ được chứng kiến thêm 1 trận cầu mãn nhãn nữa từ 2 đội bóng nhiều duyên nợ này.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Tottenham Hotspur v Manchester City

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Man City

FA Cup

Kết quả FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay