Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Colombia: Bệnh cũ tái phát

- Thứ Bảy, 23/03/2024, 05:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tây Ban Nha dù cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng để Colombia giành chiến thắng chỉ nhờ 1 khoảnh khắc lóe sáng.

Diễn biến Tây Ban Nha vs Colombia

Tây Ban Nha chạm trán Colombia trên SVĐ London. Cả 2 đều đang có phong độ cao với chuỗi chiến thắng thời gian qua. HLV De la Fuente của La Roja quyết định thực hiện những phép thử trong đội hình xuất phát. Thủ thành Raya bắt chính, còn hàng công là sự kết hợp giữa Sarabia, Moreno và Joselu. Phía bên kia, cái tên đáng chú ý nhất của Colombia là Luis Diaz cũng góp mặt từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng. Nhưng Colombia với lối đá nhanh và rát cũng khiến đại diện Châu Âu gặp nhiều khó khăn. Phút 19, trung vệ Vivian bật cao đánh đầu đi chệch khung thành. Suốt phần còn lại của hiệp 1, La Roja chỉ loay hoay tiếp cận vòng cấm của Colombia bất thành. Mỗi bên chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên.

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Munoz
Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Munoz

Sang hiệp 2, Colombia có sự thay đổi đáng chú ý khi James Rodriguez được tung vào sân. Tiền đạo Moreno sở hữu cơ hội đầu tiên bên phía La Roja sau giờ nghỉ với cú đá không thành công ở phút 49. Đến phút 61, Colombia được hưởng niềm vui. Luis Diaz căng ngang chính xác cho Munoz băng cắt dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu sau hơn 1 giờ thi đấu.

HLV De la Fuente buộc phải tung vào sân ngay lập tức những Morata, Nico và Baena. Nhưng thế trận tấn công của La Roja không mấy được cải thiện. Thống kê cho thấy Tây Ban Nha chỉ có bàn thắng kỳ vọng là 0,72 qua vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích. Sức tấn công nghèo nàn khiến La Roja không thể có bàn gỡ trong thời gian còn lại, qua đó chấp nhận thất bại tối thiểu.

Kết quả Tây Ban Nha vs Colombia

0-1

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Colombia

  • Colombia: Munoz (61')

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Colombia

  • Tây Ban Nha: Raya, Vivian, Laporte, Porro, Grimaldo, Zubimendi, Merino, Oyarzabal, Moreno, Sarabia, Joselu.
  • Colombia: Vargas, Cuesta, Mojica, Lucumi, Munoz, Castano. Lerma, Carrascal, Arias, Diaz, Cassierra.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Colombia

Phong độ thi đấu Tây Ban Nha vs Colombia

Tây Ban Nha

Colombia

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Colombia

  • Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • Colombia: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình ra sân dự kiến Tây Ban Nha vs Colombia

  • Tây Ban Nha: Unai Simon, Carvajal, Robin Le Normand, Aymeric Laporte, Alejandro Grimaldo, Rodri, Martin Zubimendi, Mikel Merino, Lamine Yamal, Mikel Oyarzabal, Alvaro Morata.
  • Colombia: Montero; Mosquera, Cuesta, Sanchez, Machado; Arias, Uribe, Castano, Rodriguez, Diaz; Borre Maury.

Nhận định chung Tây Ban Nha vs Colombia

Tây Ban Nha hủy diệt mọi đối thủ

Đội tuyển Tây Ban Nha là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại. Nhà vô địch World Cup 2010 đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất với 1732 điểm. Đội bóng mang biệt danh Bò tót cũng chơi vô cùng ấn tượng tại Vòng loại Euro 2024.

Tây Ban Nha có phong độ hủy diệt trong thời gian vừa qua, với chuỗi 8 trận toàn thắng liên tiếp. Họ cũng thắng cả 5 lần đón khách gần đây trên sân nhà. Ở trận cầu gần nhất, Tây Ban Nha đã giành thắng lợi 3-1 trước Georgia. Những người đã lập công cho Bò tót là Torres và Le Normand. Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ đánh bại Colombia ở trận giao hữu sắp tới.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Colombia.
Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Colombia.

Colombia khó tạo ra bất ngờ

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Colombia đang xếp hạng 14 trên BXH FIFA với 1655 điểm. Tương tự như Tây Ban Nha, David Ospina và các đồng đội cũng chơi vô cùng hay tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Colombia sở hữu phong độ tương đối ấn tượng, khi bất bại cả 10 trận gần nhất, trong đó có 7 chiến thắng.

Colombia đang có chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp. Họ cũng thắng 2 chuyến hành quân xa nhà gần đây. Tuy nhiên, bại tướng của Colombia đa phần là các đội bóng tầm trung như Paraguay hay Mexico, nên không thể so sánh với sức mạnh của Tây Ban Nha. Đại diện của Nam Mỹ từng gặp Bò tót 2 lần, với thành tích 1 hòa và 1 thua. Giới chuyên môn cho rằng Colombia khó tạo ra bất ngờ trên đất Châu Âu.

>>> TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU HOT TỪ SABA

HIGHLIGHTS NA UY - TÂY BAN NHA: CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN, CHỚP THỜI CƠ CỰC NHANH - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Colombia

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay