Kết quả bóng đá Real Sociedad vs PSG: Không có phép màu, điểm nhấn Mbappe

- Thứ Tư, 06/03/2024, 07:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội chủ nhà không thể tạo nên cuộc lật đổ trước PSG vượt trội về mọi mặt qua đó chấp nhận dừng chân tại vòng 16 đội.

Diễn biến Real Sociedad vs PSG

Chiến thắng 2-0 tại Parc de Princes ở lượt đi giúp PSG tràn đầy tự tin hành quân đến Tây Ban Nha cho trận lượt về. Bất chấp những động thái thay người khó hiểu gần đây, HLV Luis Enrique vẫn xếp Mbappe đá cao nhất, bên cạnh Dembele và Barcola. Phía bên kia, Real Sociedad cũng sử dụng những gì tốt nhất nhằm hy vọng vào phép màu ngược dòng. Nhưng PSG nhanh chóng dội gáo nước lạnh vào đại diện xứ Basque.

Phút 15, tỷ số được mở cho những vị khách. 2 ngôi sao tấn công của PSG là Dembele và Mbappe phối hợp với nhau. Số 7 là người kết thúc với cú đá hiểm hóc vào sát cột dọc, nâng tổng tỷ số sau 2 lượt trận lên thành 3-0 cho PSG. Bàn thua khiến Real Sociedad cũng phần nào mất tinh thần chiến đấu. 2 đội tạo thêm vài thời cơ nhưng không có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Mbappe rực sáng giúp PSG thắng nhẹ nhàng
Mbappe rực sáng giúp PSG thắng nhẹ nhàng

Sang hiệp 2, HLV Enrique tung Lee Kang In vào sân. PSG chưa muốn dừng lại. Cầu thủ người Hàn Quốc nhanh chóng thể hiện kỹ năng khi có đường chọc khe vừa tầm cho Mbappe thoát xuống, bình tĩnh dứt điểm từ góc hẹp đánh bại thủ thành đối phương, nhân đôi cách biệt cho PSG trong trận lượt về ở phút 56. Đây cũng gần như là bàn thắng an bài kết cục cặp đấu này.

Những nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ có bàn gỡ vào phút 63 của Barrenetxea, nhưng VAR đã bắt lỗi việt vị. Mãi đến phút 89, Merino chớp thời cơ với cú đá bồi thành công từ cự li gần, mang về bàn thắng danh dự cho Real Sociedad. Chung cuộc, PSG thắng 2-1 tại Tây Ban Nha và 4-1 sau 2 lượt trận, qua đó hiên ngang tiến vào tứ kết.

Kết quả Real Sociedad vs PSG: 1-2

Bàn thắng Real Sociedad vs PSG:

  • Real Sociedad: Merino (89')
  • PSG: Mbappe (15', 56')

Đội hình ra sân Real Sociedad vs PSG:

  • Real Sociedad: Remiro, Galan, Le Normand, Traore, Zubeldia, Zubimendi, Merino, Mendez, Becker, Kubo, Oyarzabal.
  • PSG: Donnarumma, Lucas, Beraldo, Mendes, Hakimi, Zaire-Emery, Vitinha, Ruiz, Barcola, Mbappe, Dembele.

Thành tích đối đầu Real Sociedad vs PSG

Thành tích đối đầu Real Sociedad vs PSG
Thành tích đối đầu Real Sociedad vs PSG!

Phong độ thi đấu Real Sociedad vs PSG gần đây

Real Sociedad 

Phong độ thi đấu Real Sociedad
Phong độ thi đấu Real Sociedad gần đây!

PSG

Phong độ thi đấu PSG
Phong độ thi đấu PSG gần đây!

Thông tin lực lượng Real Sociedad vs PSG

  • Real Sociedad: Aritz Elustondo, Aihen Munoz, Alvaro Odriozola, Benat Turrientes và Carlos Fernandez vắng mặt vì chấn thương.
  • PSG: Sergio Rico, Milan Skriniar và Presnel Kimpembe vắng mặt vì chấn thương; Marco Asensio để ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Real Sociedad vs PSG:

  • Real Sociedad: Alex Remiro, Kieran Tierney, Jon Pacheco, Igor Zubeldia, Jon Aramburu, Martin Zubimendi, Benat Turrientes, Jon Ander Olasagasti, Arsen Zakharyan, Andre Silva, Umar Sadiq.
  • PSG: Gianluigi Donnarumma, Lucas Hernandez, Nuno Mendes, Marquinhos, Achraf Hakimi, Vitinha, Manuel Ugarte, Lee Kang In, Kylian Mbappe, Goncalo Ramos, Bradley Barcola.

Nhận định chung Real Sociedad vs PSG

Ở trận lượt đi trước đó, Real Sociedad đã để thua trên sân khách với tỷ số 0-2. Với việc đối thủ là PSG, thì đây là khoảng cách rất lớn đối với Kubo cùng các đồng đội. Mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn đối với thầy trò HLV Imanol Alguacil khi phong độ gần đây của họ không tốt, chỉ thắng 2 sau 10 lần ra sân gần nhất, còn lại thua 4 và hòa 4. 

Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Real Sociedad chủ yếu đến từ việc đội hình của họ có nhiều cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chẳng hạn như ở trận đấu sắp tới đây, thì đội nhà sẽ không có được sự phục vụ của những 5 cầu thủ. Còn một điều đáng chú ý nữa là kể cả khi chơi trên sân nhà thì Real Sociedad cũng đã không thắng trận nào sau 7 lần đón khách gần nhất, hòa 5 và để thua 2. 

Vé đi tiếp cho PSG

Trực tiếp bóng đá Real Sociedad vs PSG
PSG đang rất gần với tấm vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Bên kia sân, PSG tuy có màn trình diễn ở vòng bảng không quá ấn tượng. Nhưng hiện tại, gã đại gia nước Pháp đang thi đấu rất ổn định, với chuỗi bất bại kéo dài 25 trận. 10 lần ra sân gần nhất, đội khách cũng thắng đến 7 trận và chỉ hòa 3. Thời điểm hiện tại, PSG không còn hàng công mắn bàn như mùa giải trước.

Nhưng sự chắc chắn trong phòng ngự lẫn khả năng kiểm soát bóng tốt đã giúp đội bóng này không phải nhận quá nhiều bàn thua. Họ chỉ để lọt lưới có 2 bàn sau 5 lần ra sân gần nhất, giữ sạch lưới 3 trận. Với phong độ này, việc để Real Sociedad ngược dòng PSG gần như là không thể và tấm vé đi tiếp chỉ cách đại diện Ligue 1 1 trận đấu nữa mà thôi.

HIGHLIGHTS: PSG - REAL SOCIEDAD | BÙNG NỔ HIỆP 2, CHIẾN THẮNG MIỄN CHÊ | UCL 23/24

Xem thêm:

Champions League

PSG

Real Sociedad

Trực tiếp bóng đá hôm nay