Kết quả bóng đá Qatar vs Uzbekistan: Loạt penalty cảm xúc, vinh danh siêu người nhện

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 01:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận tứ kết giữa Qatar - Uzbekistan tại Asian Cup 2023 đã trải qua 120 phút căng thẳng cùng loạt penalty kịch tính.

Diễn biến Qatar vs Uzbekistan:

2 hiệp chính bất phân thắng bại

Chủ nhà Qatar thực sự gặp một đối thủ khó chơi tại tứ kết Asian Cup 2023. Uzbekistan thi đấu chủ động khi họ sẵn sàng chơi sòng phẳng. Tuy nhiên, may mắn lại đồng hành cùng Qatar và giúp thầy trò HLV Tintin Marquez mở tỷ số.

Cụ thể, vào phút thứ 27, các cầu thủ áo đỏ cố gắng phối hợp trước sự áp sát của dàn sao Uzbekistan bên cánh phải. Đội trưởng Hasan Al Haydos thoát xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào trong. Thật bất ngờ khi thủ thành Utkir Yuspov lại không thể kiểm soát tình huống khi bắt bóng hụt và khiến nó bật vào lưới.

Uzbekistan không còn cách nào khác phải vùng lên. Jaloliddin Masharipov từng sở hữu cơ hội ngon ăn sau đường kiến tạo từ cánh của đồng đội. Đáng tiếc là số 10 lại không thể ghi bàn. Tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 1-0 nghiêng về Qatar.

Qatar mở điểm nhưng lại bị gỡ hòa.
Qatar mở điểm nhưng lại bị gỡ hòa.

Sau cùng, nỗ lực của tập thể áo trắng cũng mang lại thành quả. Phút thứ 59, Odiljon Hamrobekov xộc thẳng vào hàng thủ đội bạn trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đoàn quân của ông Srecko Katanec tiếp tục dồn ép khi tạo ra tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành gang tấc. Bên phía Qatar, ngòi nổ nguy hiểm nhất mang tên Akram Afif. Tuy nhiên, mỗi tốc độ của anh chưa mang lại sự khác biệt.

Hiệp phụ nhạt nhòa và penalty

2 bên thi đấu giằng co cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 2. Tỷ số 1-1 đưa Qatar và Uzbekistan bước vào hiệp phụ, nơi đội chủ nhà bất ngờ cho thấy sự nguy hiểm hơn đối thủ. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra vào giai đoạn cuối hiệp phụ thứ 2.

Bất ngờ nhận cơ hội từ sự chệch choạc của hàng thủ áo trắng, Almoez Ali đi bóng tiến sát khung thành, nhưng cú đá cuối cùng của anh đưa bóng đi vào cạnh lưới. Không có điểm nổ nào diễn ra sau 120 phút, loạt penalty lại xuất hiện để định đoạt thắng thua tại Asian Cup 2023.

Thủ thành Barsham là người hùng của Qatar.
Thủ thành Barsham là người hùng của Qatar.

Trò chơi cân não của cặp tứ kết cuối cùng diễn ra kịch tính. Almoez Ali bên phía Qatar và Ashurmatov của Uzbekistan đồng loạt đá hỏng ở lượt thứ 2. Nối tiếp một Ali trong đội, Almahdi Ali đá hỏng lượt thứ 3, còn Umarov hòa thành tốt nhiệm vụ. Lúc này, Uzbekistan tạm giữ lợi thế với tỷ số 2-1.

Khi tát cả tin tưởng đội tuyển áo trắng sẽ tiếp đà hưng phấn thì người hùng Meshaal Barsham tỏa sáng rực rỡ. Thủ thành này đẩy 2 quả cuối cùng của Uzbekistan, trong đó có một tình huống đoán bắt ý đồ sút vào giữa khung thành đến từ Masharipov. Với việc Al-Brake cùng Miguel không mắc một sai lầm nào, Qatar ngược dòng thắng ngược đội khách 3-2 ở loạt đấu súng.

Họ sẽ gặp Iran ở vòng bán kết, còn Uzbekistan rời giải sau trận thua đáng tiếc.

Kết quả Qatar vs Uzbekistan: 1 (3) - (2) 1

Bàn thắng Qatar vs Uzbekistan:

  • Qatar: Yusupov (27', phản lưới nhà).
  • Uzbekistan: Hamrobekov (59').

Đội hình ra sân Qatar vs Uzbekistan:

  • Qatar: Barsham, Pedro Miguel, Salman, Ali, Lucas Mendes, Waad; Ahmed Fathy, Gaber, Al Haydos, Akram Afif, Almoez Ali.
  • Uzbekistan: Yusupov, Abdullayev, Eshmurodov, Ashurmatov, Sayfiyev; Shukurov, Hamrobekov, Turg'unboyev, Urunov, Fayzullayev, Masharipov.

Thành tích đối đầu Qatar vs Uzbekistan:

Phong độ Qatar vs Uzbekistan:

Qatar:

Uzbekistan:

Thông tin lực lượng Qatar vs Uzbekistan:

  • Qatar: đầy đủ lực lượng.
  • Uzbekistan: Azizbek Turgunboev chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Qatar vs Uzbekistan:

  • Qatar: Meshaal Aissa Barsham, Bassam Al-Rawi, Boualem Khoukhi, Lucas Mendes, Pedro Miguel, Jassem Gaber Abdulsallam, Hassan Al Haydos, Ahmed Fathy, Mohammed Waad, Almoez Ali, Akram Afif.
  • Uzbekistan: Utkir Yusupov, Abdukodir Khusanov, Umar Eshmuradov, Rustam Ashurmatov, Farrukh Sayfiev, Oston Urunov, Diyor Khalmatov, Zafarmurod Abdurakhmatov, Jaloliddin Masharipov, Odildzhon Khamrobekov, Abbosbek Fayzullaev.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Qatar vs Uzbekistan:

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Qatar đang thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Đoàn quân của HLV Tintin Marquez giành trọn vẹn 9 điểm ở vòng bảng trước các đối thủ gồm Lebanon, Tajikistan và Trung Quốc.

Đến vòng 16, ĐT Qatar cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước Palestine. Dù là đội bị thủng lưới trước ở phút 37, đội chủ nhà đã nhanh chóng ghi 2 bàn thắng để hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỷ số 2-1 ngay phút 49.

Qatar chưa gặp nhiều khó khăn từ đầu giải đến nay (Ảnh: Getty).
Qatar chưa gặp nhiều khó khăn từ đầu giải đến nay (Ảnh: Getty).

Các đối thủ trên rõ ràng chưa phải thuốc thử xứng tầm với nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên đến vòng tứ kết, mọi chuyện khả năng cao sẽ không còn dễ dàng đối với ĐT Qatar.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Uzbekistan dù không phải ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng chắc chắn thầy trò HLV Srecko Katanec rất khó bị đánh bại. Tại vòng bảng, đại diện đến từ Trung Á đã cầm hòa được ĐT Australia với tỷ số 1-1.

Ở vòng 16 đội, tỷ số 2-1 không nói lên hết được sự áp đảo của ĐT Uzbekistan với Thái Lan. Nếu thủ thành Patiwat Khammai không thi đấu tập trung, Jaloliddin Masharipov, Diyor Kholmatov và Oston Urunov đã có thể khiến Voi chiến phải nhận thất bại với tỷ số đậm.

Uzbekistan hoàn toàn áp đảo Thái Lan (Ảnh: Getty).
Uzbekistan hoàn toàn áp đảo Thái Lan (Ảnh: Getty).

Qatar được đánh giá nhỉnh hơn

Với lợi thế sân nhà cùng thành tích toàn thắng từ đầu giải, ĐT Qatar là những người được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới. Bên cạnh đó, đội chủ nhà còn sở hữu hàng thủ vô cùng ấn tượng khi mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Đó sẽ là những cơ sở để ĐT Qatar tự tin bước vào trận tứ kết.

Nhưng thầy trò HLV Tintin Marquez không được phép chủ quan. Xét thứ hạng trên BXH FIFA, hai đội không chênh lệch quá nhiều. Trong khi ĐT Qatar đứng thứ 58 thì Uzbekistan xếp vị trí 68. Do đó, đại diện đến từ Trung Á hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

TỔNG HỢP PHA CỨU THUA LƯỢT 3 VÒNG BẢNG - AFC ASIAN CUP 2023

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Uzbekistan

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup