Ngược dòng hạ Palestine, HLV Qatar đưa bại tướng U23 Việt Nam lên mây xanh

- Thứ Ba, 30/01/2024, 16:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Marquez Lopez đã ca ngợi ngôi sao Akram Afif sau khi Qatar điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Chạm trán Palestine ở vòng 16 đội, đội chủ nhà đã để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 37 do công của Oday Dabbagh. Tuy vậy, sự tỏa sáng của Afif đã giúp Qatar lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Đầu tiên, anh đã có tình huống đá phạt góc thông minh để Hassan Al-Haydos quân bình tỷ số ở thời gian bù giờ của hiệp một. Sang đầu hiệp hai, Afif đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa các nhà ĐKVĐ vượt lên.

Số 11 góp công lớn đưa Qatar vào tứ kết
Số 11 góp công lớn đưa Qatar vào tứ kết

HLV Lopez chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tiến vào vòng tiếp theo. Chúng tôi biết mình đã chơi không tốt nhưng đó là bóng đá. Trong bóng đá, không phải lúc nào bạn cũng làm chính xác những gì mình dự định. Chúng tôi không đánh giá thấp Palestine, chúng tôi rất tôn trọng họ và các cầu thủ đã chiến đấu rất chăm chỉ, cố gắng hết sức, đôi khi bạn chơi không tốt nhưng vẫn thắng.

Các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ nhưng chúng tôi đã mắc một số sai lầm trong cả phòng ngự và tấn công. Đôi khi, chúng tôi thực hiện những đường chuyền dài khi không cần thiết. Tuy nhiên, đó là một trận đấu giàu cảm xúc với Palestine nên điều đó có thể ảnh hưởng đến các cầu thủ.

Akram là một cầu thủ chất lượng, một cầu thủ độc đáo luôn tạo ra sự khác biệt. Kiểu cầu thủ đó luôn giúp đội giành chiến thắng trong những thời điểm như thế này và tôi hy vọng cậu ấy sẽ luôn giúp đỡ chúng tôi."

Thành tích Afif

Với 1 bàn và 1 kiến tạo vừa qua, ngôi sao sinh năm 1996 đã nâng tổng số đóng góp bàn thắng của mình tại AFC Asian Cup lên thành 17. Anh hiện đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở giải đấu hiện tại với 4 pha lập công bên cạnh 2 kiến tạo. Ở Asian Cup 2019, Afif đã đóng góp 1 bàn và 10 kiến tạo khi Qatar giành chức vô địch.

Video Highlights: Qatar - Palestine | Đỉnh cao đá phạt góc, xứng danh nhà ĐKVĐ

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Palestine

Asian Cup