Kết quả bóng đá PSG vs Real Sociedad: Mbappe thăng hoa, Les Parisiens dạo chơi trên sân nhà

- Thứ Năm, 15/02/2024, 04:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kylian Mbappe tỏa sáng trong một trận đấu PSG dễ dàng áp đảo Real Sociedad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà.

Diễn biến PSG vs Real Sociedad

PSG tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành lợi thế cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Gặp một Sociedad thi đấu thận trọng, đại diện Ligue 1 không tạo ra bất cứ cơ hội nào sau 45 phút đầu tiên. PSG chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích và nó thuộc về khoảnh khắc ra chân chớp nhoáng của Kylian Mbappe.

Về phía đội khách, họ tập trung phòng ngự chứ không vồ vập tấn công. Do đó, Sociedad không có nổi một pha dứt điểm trúng đích. Hiệp 1 khép lại sau những diễn biến buồn tẻ. Song, trong hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn nhờ bàn mở tỷ số đến từ Mbappe.

Ở một tình huống phạt góc, Marquinhos đánh đầu hụt khiến bóng bật vào Mikel Merino và tìm đến vị trí của Mbappe. Ngôi sao người Pháp chớp thời cơ, ập vào khung thành để tung cú đá 1 chạm làm tung nóc lưới Sociedad. Pha lập công mở điểm buộc Sociedad đẩy cao đội hình nên đoàn quân của HLV Luis Enrique có nhiều cơ hội phản công.

Mbappe và Barcola ghi bàn cho PSG.
Mbappe và Barcola ghi bàn cho PSG.

Điều gì đến cũng phải đến khi Bradley Barcola nhân đôi cách biệt sau tình huống solo hoàn hảo. Barcola ban đầu vượt qua cầu thủ đội khách bằng pha đẩy bóng dài. Sau đó, anh nhanh nhẹn dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Alex Remiro ở góc hẹp. 2-0 cho PSG khi trận đấu bước qua phút thứ 70.

Cách biệt an toàn giúp PSG dễ đá. Randal Kolo Muani nhận bóng bên cánh trái để tiến hành phản công vào phút thứ 87. Anh rê dắt bình tĩnh, cắt vào trung lộ trước khi sút bóng sệt khiến thủ môn chôn chân. Tiếc là bóng không đi trúng mục tiêu. Pha bỏ lỡ này không khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 tiếc nuối bởi chiến thắng 2-0 mang về lợi thế lớn dành cho thầy trò Enrique trước trận lượt về.

PSG coi như đặt một chân vào vòng tứ kết sau 90 phút thi đấu vượt trội trước Sociedad.

Kết quả PSG vs Real Sociedad: 2-0

Bàn thắng PSG vs Real Sociedad:

  • PSG: Mbappe (58'), Barcola (70').

Đội hình ra sân PSG vs Real Sociedad:

  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Danilo, Marquinhos, Beraldo; Fabián, Zaïre-Emery, Vitinha; Dembélé, Barcola, Mbappé
  • Real Sociedad: Remiro; Traoré, Zubeldia, Le Normand, Galán; Zubimendi, Méndez, Merino; Kubo, Barrenetxea, Silva.

Thành tích đối đầu PSG vs Real Sociedad

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây!

Phong độ thi đấu PSG vs Real Sociedad 

PSG 

Phong độ thi đấu PSG gần đây
Phong độ thi đấu gần đây của PSG.

Real Sociedad 

Phong độ thi đấu Real Sociedad gần đây
Phong độ thi đấu Real Sociedad gần đây

Thông tin lực lượng PSG vs Real Sociedad

  • PSG: Kimpembe, Kurzawa, Mendes, Rico, Skriniar
  • Real Sociedad: Beckers, Elustondo, Fernandez, Merquelanz, Munoz, Odriozola

Đội hình ra sân dự kiến PSG vs Real Sociedad

  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Danilo, Marquinhos, Hernandez; Thúc giục, Zaire-Emery; Dembele, Asensio, Kolo Muani; Mbappé
  • Real Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Galan; Merino, Zubimendi, Mendez; Kubo, Sadiq, Barrenetxea

Nhận định chung PSG vs Real Sociedad

PSG đã có một giai đoạn vòng bảng cực kỳ tệ hại ở Champions League mùa giải năm nay. Sự ra đi cùng lúc của Mbappe lẫn Messi đã khiến sức mạnh của đội bóng này giảm đi rất nhiều và suýt chút nữa thì họ đã không thể góp mặt ở vòng 16 đội. Thành tích tại vòng bảng của gã nhà giàu Paris chỉ là thắng 2 hòa 2 và thua 2. Chỉ ghi có 9 bàn thắng nhưng lại nhận về đến 8 bàn thua. 

Sau giai đoạn nửa đầu mùa giải thiếu sắc, PSG giờ đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp và chỉ để thua có 1/20 trận gần nhất. 10 trận gần nhất, họ thắng 9 và chỉ hòa 1. Tuy nhiên trong 6 trận gần nhất, đội nhà lại không có trận nào giữ sạch lưới. Nhưng bù lại, họ ghi đến 14 bàn thắng. Điều này cho thấy PSG hiện đang sử dụng chiến thuật lấy công bù thủ. 

PSG, trực tiếp bóng đá PSG vs Real Sociedad
PSG hiện tại đang chơi rất ổn định.

Khó thắng đội khách

Phía bên kia chiến tuyến, Real Sociedad là đội chơi phòng ngự phản công rất hay. Cho nên PSG cần phải cẩn thận với lối chơi của mình. Ở vòng bảng, đại diện La Liga đã cán đích với vị trí dẫn đầu và không để thua trận nào. Chỉ ghi đến 7 bàn thắng nhưng cũng chỉ nhận về có 2 bàn thua. Rõ ràng Real Sociedad đang chơi rất thực dụng. 

Những thống kê gần đây cũng cho thấy rõ điều đó, bởi trong 5 lần ra sân gần nhất, đội khách thắng 1, hòa 3 và để thua 1. Trong đó 3 trận hòa đều có tỷ số 0-0 và trận thua còn lại, họ cũng chỉ thua với tỷ số 0-1. Vậy nên ở trận đấu sắp tới, dù Real Sociedad phải chơi trên sân khách và đẳng cấp không bằng PSG, thì vẫn rất để có thể đánh bại họ. Đặc biệt là ở một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, Real Sociedad sẽ còn chơi chắc chắn hơn nữa.

Highlights PSG vs Lille | dàn sao PSG bắn phá không nghỉ - ngược dòng ngoạn mục

Xem thêm:

Champions League

PSG

Real Sociedad

Trực tiếp bóng đá hôm nay