Kết quả bóng đá Peru vs Brazil: Neymar kiến tạo, Selecao vượt chướng ngại VAR thành công

- Thứ Tư, 13/09/2023, 11:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bị VAR từ chối bàn thắng 2 lần nhưng với Neymar, Brazil vẫn hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm tại vòng loại World Cup 2026.

Diễn biến trận Peru vs Brazil

Sức mạnh vượt trội giúp Brazil lấn át Peru. Họ giữ quyền kiểm soát bóng bằng cách thực hiện liên tiếp các đường chuyền ngắn, qua đó chờ đợi cơ hội tấn công. Neymar và Rodrygo là 2 nhân tố chính của đội khách mỗi lần Selecao tạo ra sức ép.

Điểm nhấn đầu tiên của trận xuất hiện vào phút thứ 17. Tập thể 5 lần vô địch World Cup đưa bóng vào lưới Peru thành công, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Fernando Rapallini quyết định từ chối bàn thắng. 6 phút sau, Richarlison tiếp tục cho thấy sự vô duyên ở giai đoạn gần đây. Raphinha thực hiện cú tạt cho Richarlison đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc.

Phút thứ 29, Richarlison cuối cùng đã lập công sau đường kiến tạo đến từ Danilo. Song, VAR lại vào cuộc và xác định ngôi sao Tottenham Hotspur rơi vào thế việt vị. Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ quan trọng nhất của Brazil là Neymar tung một cú sút rất nguy hiểm về phía bên trái khung thành. Dù vậy, thủ môn Pedro Gallese đã phán đoán được tình huống và đổ người cứu thua xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, Brazil không còn tạo ra nhiều cơ hội như 45 phút đầu tiên. Họ gần như bất lực trước khả năng phòng ngự chặt chẽ đến từ Peru. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng thầy trò Fernando Diniz Silva thiếu phương án khoan thủng hàng thủ đội bạn. Selecao còn trải qua khoảnh khắc hú vía khi Neymar bị đau sau cú va chạm ở phút thứ 80. Rất may là cựu sao PSG vẫn tiếp tục thi đấu.

Marquinhos tận dụng pha kiến tạo của Neymar để ghi bàn duy nhất.
Marquinhos tận dụng pha kiến tạo của Neymar để ghi bàn duy nhất.

Phút thứ 87, Gabriel Jesus, người thay chỗ của Richarlison, thoát xuống đối mặt với thủ môn sau một đường căng ngang của Gabriel Martinelli. Đáng tiếc là Jesus lại mất trụ nên cú sút của anh đã đi ra ngoài. Ngỡ như Brazil sẽ chấp nhận trận hòa 0-0 thì Marquinhos lên tiếng đúng lúc.

Phút thứ 90, Neymar thực hiện quả phạt góc và Marquinhos đánh đầu tháo gỡ nút thắt trận đấu. Sau tình huống vỡ òa này, Neymar thêm lần nữa bị đau vào giai đoạn phút bù giờ. Số 10 không thể tiếp tục chơi bóng và rời sân nhường chỗ cho Raphael Veiga.

Dù trải qua 90 phút nhọc nhằn nhưng Brazil vẫn bỏ túi 3 điểm. Họ tích góp 6 điểm sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026, qua đó xếp đầu bảng. Peru chỉ bỏ túi 1 điểm sau 2 trận, đang đứng vị trí thứ 6.

Kết quả trận Peru vs Brazil: 0-1

Bàn thắng trận Peru vs Brazi: 0-1

  • Brazil: Marquinhos (90').

Thành tích đối đầu Peru vs Brazil

Phong độ Peru vs Brazil

Peru:

Brazil:

Thông tin lực lượng Peru vs Brazil

  • Peru: Luis Advincula bị treo giò, Miguel Araujo gặp chấn thương.
  • Brazil: Gabriel Magalhaes gặp chấn thương.

Đội hình ra sân Peru vs Brazil

  • Peru: Gallese; Corzo, Tapia, Abram, Trauco; Polo, Cartagena, Yotún, López; Carrillo, Guerrero
  • Brazil: Ederson; Danilo, Marquinhos, Gabriel, Lodi; Casemiro, Guimaraes, Neymar, Raphinha, Rodrygo; Richarlison

Nhận định chung Peru vs Brazil

Đội tuyển Brazil đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng thắng lợi tưng bừng với tỉ số 5-1 trước Bolivia trong trận ra quân. Đoàn quân của HLV Fernando Diniz sẽ hướng đến chiến thắng thứ hai khi chỉ phải gặp Peru ở lượt trận tiếp theo.

Trong khi đó, Peru chỉ có được trận hòa may mắn với tỉ số 0-0 trong trận ra quân gặp Paraguay. Thầy trò HLV Juan Reynoso đang có phong độ khá tệ. Họ chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất. Không những vậy, Peru còn phải chịu tổn thất lớn ở hàng thủ. Họ sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Luis Advincula bởi cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Paraguay. Trung vệ Miguel Araujo cũng phải rời sân sớm vì chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu tới.

Hàng thủ chắp vá của Peru được dự báo sẽ có một ngày thi đấu vất vả trước dàn sao tấn công của Brazil. Chiến thắng 5 sao ở lượt trận đầu tiên chính là lời khẳng định cho sức mạnh của các vũ công samba. Dù Vinicius Junior vắng mặt, nhưng sức tấn công của Selecao vẫn không hề cho thấy sự suy giảm. Neymar cùng các đồng đội đã sẵn sàng bổ sung thêm thành tích ghi bàn của mình ở trận đấu tới.

Neymar cùng các đồng đội thi đấu thăng hoa trước Bolivia.
Neymar cùng các đồng đội thi đấu thăng hoa trước Bolivia.

Điểm tựa sân nhà là lợi thế duy nhất của Peru. Họ đang có mạch 6 trận bất bại khi thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên thành tích đó cũng chẳng thể nào so sánh với đối thủ Brazil. Bởi Selecao đang nắm giữ mạch 17 trận bất bại liên tiếp trên sân khách trong các trận đấu vòng loại World Cup.

Lịch sử cũng hoàn toàn đứng về phía đội khách. 4 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội đều kết thúc với phần thắng thuộc về Brazil. Lần gần nhất mà Peru giành chiến thắng trước đối thủ này đã cách đây tới 4 năm.

Theo nhận định của SABAVN, Selecao sẽ thắng với cách biệt không dưới 2 bàn.

Highlights Brazil 5-1 Bolivia:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Brazil

ĐT Peru

Trực tiếp bóng đá hôm nay