Kết quả bóng đá Persepolis vs Al Nassr: Ronaldo đặt dấu ấn giúp CLB chủ quản thắng cách biệt

- Thứ Tư, 20/09/2023, 03:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không ghi bàn nhưng Cristiano Ronaldo vẫn để lại dấu ấn trong trận thắng của Al Nassr tại vòng bảng Champions League châu Á.

Diễn biến trận Persepolis vs Al Nassr:

Al Nassr của Cristiano Ronaldo có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 15. Đường chuyền của Sultan Al-Ghannam hướng đến Sadio Mane, nhưng tình hình mặt sân tệ hại khiến cựu cầu thủ Liverpool không thể tung ra pha dứt điểm thuận lợi. 8 phút sau, đến lượt Ronaldo trổ tài bằng cú đánh đầu sau đường tạt bóng của Otavio. Song, cú đánh đầu lại bị Beiranvand chặn lại.

Ở khoảng thời gian còn lại trong hiệp 1, Persepolis hầu như bất lực trước đội khách, còn Al Nassr bế tắc vì va phải hàng phòng ngự kín kẽ. Điều đáng chú ý nhất nằm ở khoảnh khắc Ronaldo rời sân vì cơn đau, nhưng sau cùng CR7 vẫn cố gắng chơi bóng. Tỷ số 0-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Al Nassr có lợi thế lớn khi Sarlak của Persepolis nhận thẻ vàng thứ 2, qua đó bị truất quyền thi đấu. Al Nassr nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người để khai thông thế bế tắc. Phút thứ 62, Ronaldo đặt dấu ấn với cú thả bóng thông minh giúp Marcelo Brozovic thoát xuống đường biên ngang. Tiền vệ Croatia căng ngang như đặt giúp Ghareeb đệm bóng mở tỷ số.

Ronaldo để lại dấu ấn ở bàn đầu tiên.
Ronaldo để lại dấu ấn ở bàn đầu tiên.

Thừa thắng xông lên, đội khách nhân đôi cách biệt vào 10 phút sau. Ghareeb lần này trở thành người kiến tạo và Qasem dứt điểm cháy lưới đối thủ từ góc rất hẹp.

Lợi thế 2 bàn giúp thầy trò HLV Luis Castro thi đấu thoải mái, qua đó chơi bóng cầm chừng ở giai đoạn còn lại. Đánh bại đội chủ nhà 2-0, Ronaldo và đồng đội sở hữu 3 điểm trong ngày ra quân vòng bảng Champions League châu Á. Al Nassr dẫn đầu bảng E trong bối cảnh Al-Duhail SC và Istiklol cầm chân nhau 1-1.

Kết quả Persepolis vs Al Nassr: 0-2

Bàn thắng Persepolis vs Al Nassr:

  • Al Nassr: Ghareeb (62'), Qasem (72').

Thành tích đối đầu Persepolis vs Al Nassr:

Thông tin lực lượng Persepolis vs Al Nassr:

  • Persepolis: đầy đủ lực lượng.
  • Al Nassr: vắng David Ospina và Seko Fofana vì chấn thương.

Đội hình ra sân Persepolis vs Al Nassr:

  • Persepolis: Sarlak; Nemati, Amiri, Beiranvand, Rigi; Sadeghi, Pouraliganji, Omri, Kanaanizadegan; Esmaeillifar, Torabi
  • Al Nassr: Al-Aqidi; Al Ghannam, Al-Fatil, Laporte, Konan; Al Khaibari, Brozovic; Ghareeb, Otavio, Mane; Ronaldo

Nhận định chung Persepolis vs Al Nassr:

Sau khi không thể góp mặt tại AFC Champions League mùa trước, Persepolis đã giành quyền trở lại đấu trường hàng đầu cấp CLB tại châu Á nhờ chức vô địch giải quốc nội Iran. Đội chủ sân Azadi đã lên ngôi tại giải VĐQG Iran 2022/23 với 66 điểm, hơn đội xếp nhì là Sepahan 1 điểm.

Ở mùa giải này, Persepolis đang có phong độ cao. Với tư cách nhà đương kim vô địch Iran, đoàn quân của HLV Yahya Golmohammadi khởi đầu ấn tượng khi chưa phải nhận bất cứ thất bại nào (3 thắng, 1 hòa). Thành tích này giúp Persepolis hiện đứng đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Iran.

Persepolis đang dẫn đầu giải VĐQG Iran.
Persepolis đang dẫn đầu giải VĐQG Iran.

Tuy nhiên tính từ ngày 31/08 đến nay, đại diện đến từ Iran vẫn chưa có trận đấu chính thức nào. Việc nghỉ thi đấu dài hạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng lớn đến phong độ cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ.

Al Nassr đang thi đấu ấn tượng

Phía bên kia chiến tuyến, Al Nassr cũng đang có phong độ rất tốt. Sau hai trận thua ở đầu mùa, đoàn quân của HLV Luis Castro hiện có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Thành tích này giúp Al Nassr có được vị trí thứ 5 tại Saudi Pro League, kém đội đầu bảng Al Hilal 4 điểm.

Al Nassr đang thi đấu thăng hoa.
Al Nassr đang thi đấu thăng hoa.

Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo cùng Sadio Mane đang thể hiện phong độ “hủy diệt” trong giai đoạn gần đây. Trong khi cựu cầu thủ Liverpool có 6 bàn thắng từ đầu mùa thì chính Ronaldo là người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 pha lập công. Ở trận đấu gần nhất gặp Al Raed, bộ đôi này đều đã ghi bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Cristiano Ronaldo còn dẫn đầu cả danh sách Vua kiến tạo với 4 đường chuyền thành bàn, bằng với người đồng đội Abdulrahman Ghareeb. Với một hàng công đang thăng hoa, Al Nassr chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới đây.

Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Saudi Pro League.
Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Saudi Pro League.

Ở trận đấu tới, Persepolis sẽ không có sự cổ vũ của khán giả nhà do đang chịu lệch phạt từ AFC. Sân vận động Azadi luôn nổi tiếng là “chảo lửa” với sức nóng đến từ các cổ động viên cuồng nhiệt. Do đó, đây có thể là lợi thế dành cho Al Nassr. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Focus Cam: Ronaldo và màn trình diễn thượng hạng tại Saudi Pro League | SPL 23/24

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

AFC Champions League

Al Nassr

Kết quả bóng đá hôm nay

Persepolis