Kết quả bóng đá Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ: Ra quân thuận lợi, chiến thắng cách biệt

- Thứ Ba, 19/09/2023, 17:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày ra quân tại ASIAD 19, Olympic Việt Nam đã có màn thị uy sức mạnh bằng cách đánh bại Olympic Mông Cổ.

Diễn biến Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ:

Khi khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ, Olympic Việt Nam đã tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút thứ 3, Quốc Việt phá bẫy việt vị nhận đường chọc khe từ Đức Việt và hạ gục thủ môn Sereekhuu trong thế đối mặt với pha xâu kim chân trái kỹ thuật.

Trận đấu hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 10 phút sau, Thanh Nhàn, Đình Bắc tạo nên pha phối hợp. Đình Bắc thực hiện tình huống căng ngang nhưng nó bị hàng thủ Mông Cổ chặn lại.

Việt Nam áp đảo đối thủ trong hiệp 1. Nguồn: VOV.
Việt Nam áp đảo đối thủ trong hiệp 1. Nguồn: VOV.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 31, Quốc Việt xâm nhập từ cánh trái vào trung lộ, trước khi tung ra cú nã đại bác đưa bóng chạm chân hậu vệ. Điều đó làm quả bóng găm thẳng vào góc cao đánh hại thủ môn đội bạn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, cụ thể là vào phút thứ 41, Việt Nam có thêm một pha lập công. Khuất Văn Khang phá bẫy việt vị thoát xuống ở cánh trái, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tinh tế để điền tên lên bảng điện tử. 3-0 sau 45 phút đầu tiên cho thấy đẳng cấp chênh lệch giữa Việt Nam và Mông Cổ.

Ngỡ như Mông Cổ chỉ biết cam chịu chống đỡ Việt Nam thì điều bất ngờ xảy ra ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 47, đội bóng áo xanh có bàn rút ngắn cách biệt. Cầu thủ Việt Nam chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Uuganbat dễ dàng đánh bại thủ thành Văn Chuẩn.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội với pha lập công nâng tỷ số lên thành 4-1. Phút thứ 65, Minh Trọng chuyền như đặt để Nguyên Hoàng lập công ở vị trí thuận lợi. 

Nguyên Hoàng lập công trong hiệp 2. Nguồn: VOV.
Nguyên Hoàng lập công trong hiệp 2. Nguồn: VOV.

Việt Nam liên tục tạo ra những khoảnh khắc hãm thành với Nguyên Hoàng lại gây nguy hiểm sau cú đá đi chệch cột dọc. Phút thứ 81, Quốc Việt cắt vào trung lộ từ cánh trái trước khi thực hiện cú đá uy lực đi vọt xà ngang. 

Tập thể áo trắng chơi đầy nghiêm túc dù tạo ra cách biệt lớn. Đáng tiếc là Mông Cổ không nhận thêm bàn thua nào. Họ thậm chí tìm thấy bàn thứ 2 vào khoảng thời gian bù giờ. Phút thứ 90+5, bóng được treo từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Văn Chuẩn lao ra bắt bóng nhưng không dính để rồi Batmunkh băng vào sút tung lưới trống.

Chiến thắng 4-2 trong ngày ra quân tại ASIAD 19 giúp Việt Nam bỏ túi 3 điểm đầu tiên.

Kết quả Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ: 4-2

Bàn thắng Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

  • Olympic Việt Nam: Quốc Việt (3', 31'), Văn Khang (41'), Nguyên Hoàng (65').
  • Olympic Mông Cổ: Uuganbat (47'), Batmunkh (90+5').

Thành tích đối đầu Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ:

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Thông tin lực lượng Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

  • Olympic Việt Nam: đầy đủ lực lượng.
  • Olympic Mông Cổ: đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

  • Olympic Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Anh, Văn Khang, Đức Việt, Đức Phú, Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Đình Bắc.
  • Olympic Mông Cổ: Sereekhuu Batmagnai, Khashchuluun, Bayartsengel, Orgil, Sodbilguun, Dulguun, Ayush, Oyunbold, Tsogtbayar, Sodmunkh, Sainbuyan.

Nhận định chung Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ:

Olympic Việt Nam chỉ mang đến đội hình chủ yếu là những cầu thủ thuộc U20, thậm chí dù điều lệ giải cho sử dụng đội hình U24+3 nhưng chỉ có Sỹ Huy là ngoài 24 tuổi. Rõ ràng Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích tại Á vận hội Hàng Châu đối với môn bóng đá nam.

Nhưng không vì thế mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp cận giải đấu này với sự quá thoải mái. Họ vẫn có những mục tiêu nhất định và chiến thắng trước Olympic Mông Cổ gần như là điều bắt buộc. Bởi đối thủ bị đánh giá là kém xa về trình độ so với Thái Sơn cùng đồng đội.

Olympic Việt Nam sử dụng lực lượng trẻ (Ảnh: VFF)
Olympic Việt Nam sử dụng lực lượng trẻ (Ảnh: VFF)

Dù đều đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng loại U23 châu Á vừa qua, nhưng U23 Mông Cổ vẫn xếp chót bảng đấu. Họ thua U23 Ả Rập Xê Út, U23 Campuchia và chỉ kiếm được 1 điểm trước U23 Lebanon. Vì vậy, đánh bại Olympic Mông Cổ là mục tiêu không quá xa vời đối với các cầu thủ Việt Nam, bất chấp lực lượng ở vòng loại U23 châu Á và ASIAD ở cả hai đội là có những sự khác biệt nhất định.

Với việc sẽ phải đụng độ những đối thủ khủng như Olympic Iran và Olympic Ả Rập Xê Út trong phần còn lại của vòng bảng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải giải quyết gọn gàng Olympic Mông Cổ. Họ sẽ phải cố gắng thắng cách biệt và bảo toàn lực lượng cho các trận đấu đầy thử thách phía trước.

Video highlights Olympic Việt Nam 4-2 Olympic Mông Cổ, ASIAD 19:

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Kết quả bóng đá hôm nay

ASIAD