Tiền vệ Đức Phú: 'Điều đó giúp chúng tôi tự tin bước vào ASIAD'

- Thứ Năm, 14/09/2023, 18:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ Đức Phú đã có những phát biểu đáng chú ý về tình hình của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Đức Phú chia sẻ về tình hình ĐT Olympic Việt Nam trước thềm lên đường sang Trung Quốc

Trong buổi chiều hôm nay 14/09, ĐT Olympic Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sau khi hoàn thành các bước khởi động trong nhà, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia 2 đội hình để thi đấu đối kháng. 24 cầu thủ đều cố gắng thể hiện tốt nhất để có thể lọt vào mắt xanh của HLV.

Chia sẻ về tình hình của cả đội, tiền vệ trẻ Đức Phú có cho biết: "Ở vòng loại U23 châu Á 2023, chúng tôi có cơ hội chạm trán với các đối thủ nước ngoài như Yemen. Các đối thủ ở ASIAD cũng tương tự, họ chơi bóng rất mạnh mẽ, thiên về thể lực, có chiều cao tốt hơn. Chúng tôi phải cố gắng khắc phục điểm yếu". - Đức Phú nói về khó khăn của đội. 

"HLV Hoàng Anh Tuấn dặn dò và nhắc lại triết lý chơi cho chúng tôi khi đội hội quân đầy đủ ngày hôm qua. Sau đó, thầy giúp chúng tôi hồi phục thể lực và tinh thần để chuẩn bị cho giải. Thầy rất thoải mái, đồng thời yêu cầu đội cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ở ASIAD 19.

Trong đội có nhiều cầu thủ vô địch U23 Đông Nam Á và hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á. Điều đó giúp chúng tôi tự tin bước vào ASIAD. Chúng tôi đặt mục tiêu tốt nhất qua từng trận. Mục tiêu cá nhân của tôi cũng như toàn đội là chơi tốt nhất qua mỗi trận". Tiền vệ đang thuộc biên chế của PVF-CAND cho biết thêm.

Đức Phú, U23 Việt Nam
Đức Phú là cầu thủ quan trọng trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam. (Ảnh VN Express)

ĐT Olympic Việt Nam sử dụng nhiều cầu thủ dưới 20 tuổi

Đức Phú là một viên ngọc sáng của đội trẻ Việt Nam. Chân sút sinh năm 2003 đã chơi xuyên suốt từ SEA Games 32, giải Hạng Nhất 2023, cùng đội tuyển tham dự vòng loại U23 châu Á 2023 mới đây và giờ sẽ khăn gói lên đường tham dự ASIAD 19 sắp tới.

Trong danh sách 24 cầu thủ có mặt trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Olympic Việt Nam, có đến 16 cầu thủ dưới độ tuổi 20. HLV Hoàng Anh Tuấn có thể chọn nhiều cầu thủ lớn tuổi và dày dặn kinh nghiệm hơn nhưng ông không thể làm vậy, vì đây là kế hoạch của LĐBĐ Việt Nam. VFF muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có được cơ hội thi đấu quốc tế sớm, nhằm tạo ra một thế hệ bóng đá tốt hơn cho ĐT Việt Nam ở tương lai.

ĐT Olympic Việt Nam có đầy đủ quân số, sẵn sàng cho ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc)

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD