HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích lý do không gọi Quế Ngọc Hải dự ASIAD 19

- Thứ Sáu, 15/09/2023, 13:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia quê Khánh Hòa nhấn mạnh về công cuộc xây dựng thế hệ tài năng tiếp theo cho ĐT Việt Nam.

Chỉ ít ngày nữa, đội Olympic Việt Nam sẽ ra quân ở ASIAD 19. Trước giờ lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn có vài lời chia sẻ:

“Lối chơi của đội Olympic cũng giống cách thi đấu của ĐTQG. Dù chạm trán đối thủ nào, chúng tôi vẫn cố gắng kiểm soát bóng, tuân theo phương pháp và triết lý này. Mục đích là để khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ thích nghi nhanh. Điều này có lợi cho ĐTQG.

Dĩ nhiên nếu gặp một đội quá mạnh, chúng tôi không thể cứ tấn công áp đặt được. Nhưng dù sao cũng phải nỗ hết mức có thể để cải thiện. Quan trọng là khi các cầu thủ bước lên ĐTQG thì HLV trưởng không cần mất thời gian rèn giũa nữa.”

Về cách lựa chọn nhân sự, ông thầy 55 tuổi làm rõ:

“Thực tế, BTC ASIAD 19 cho phép đăng ký cầu thủ ở lứa U24, cộng thêm 3 người quá tuổi nữa. Nếu được tự do chọn lựa thì tôi sẽ gọi các tuyển thủ quốc gia. Với nhóm trên 24 tuổi thì thậm chí Quế Ngọc Hải cũng đủ điều kiện thi đấu.

Bóng đá Việt Nam chú trọng tương lai (Ảnh: VFF)
Bóng đá Việt Nam chú trọng tương lai (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên vào lúc này, VFF đặt mục tiêu cụ thể theo chiến lược phát triển lứa trẻ. Do vậy chúng tôi phải gọi những gương mặt phù hợp. Ai cũng muốn đạt thành tích tốt, nhưng điều then chốt trong đợt này là cách chơi bóng, triển khai theo đấu pháp, sự phát triển của các cầu thủ trong giải đấu. Từ đó chúng ta sẽ có điều kiện đánh giá bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu, chất lượng như thế nào.”

Mục tiêu tại Á vận hội

ASIAD là một đấu trường lớn, vả lại HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiệm vụ riêng, thế nên ông không đặt nặng thành tích cho đội.

“Tôi muốn các học trò của mình phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất, thậm chí hơn cả những gì họ đang có. Nhưng yêu cầu như vậy phải đi kèm mục tiêu cụ thể. Sẽ không tốt nếu tôi nói ra mục tiêu ấy,” thuyền trưởng Olympic Việt Nam bày tỏ.

“Giải này đội có nhiều cầu thủ mới 18-19 tuổi, nên nếu công khai mục tiêu thì họ sẽ gặp áp lực lớn. Vốn dĩ khi chạm trán với cầu thủ 24 tuổi trở lên, cầu thủ của chúng ta đã gặp vấn đề tâm lý rồi. Thế nên tôi không tạo thêm sức ép cho họ nữa. Tôi tin rằng các cầu thủ cũng nhận thức được điều này. Dù tôi không đặt ra yêu cầu cụ thể nhưng tôi biết chắc chắn các cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì.”

Nguồn: VFF

CƠ HỘI NÀO DÀNH CHO ĐỘI TUYỂN OLYMPIC VIỆT NAM TẠI ASIAD 19?

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD