Kết quả bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Nepal: Ra quân thuận lợi

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 17:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐT nữ Nepal trong trận ra quân tại chiến dịch Asiad 19.

Diễn biến nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

ĐT nữ Việt Nam hướng đến việc lọt nhóm 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp, khi đứng đầu ở bảng này gần như chắc chắn là nữ Nhật Bản. Đó là lý do mà thầy trò HLV Mai Đức Chung cần những kết quả tốt trước nữ Nepal và nữ Bangladesh. Ở trận ra quân, chúng ta đối đầu với nữ Nepal.

Sau tiếng còi khai cuộc, nữ Việt Nam không vội vã dồn lên tấn công. Các cô gái áo đỏ chơi thăm dò và chờ đợi thời cơ. Phía bên kia, nữ Nepal cũng chơi rất chặt chẽ và không cho chúng ta nhiều khoảng trống. Cơ hội rõ nét nhất của nữ Việt Nam đến ở phút 30, với cú sút đi vọt xà của Hải Yến.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung tung liền Thanh Nhã và Vạn Sự vào sân để nâng cấp hàng công. Phút 53, chúng ta đã có bàn thắng. Bích Thuỳ sút căng khiến bóng bật ra, và Hải Yến có mặt đúng thời điểm để đá bồi thành công, phá vỡ thế bế tắc.

Hải Yến mở tỷ số (Ảnh: Thanh Niên)

Bàn thắng này giúp ĐT nữ Việt Nam chơi thoải mái hơn trong phần còn lại. Phút 64, Dương Thị Vân tạt bóng sâu vào khu cấm địa và Bích Thùy có mặt, ngả người thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc, không cho thủ thành đội bạn một cơ hội nào.

Nữ Nepal cố dồn lên đáp trả nhưng không tạo được pha bóng nào đáng chú ý. Chung cuộc, nữ Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên, qua đó ra quân thuận lợi tại Asiad.

Kết quả nữ Việt Nam vs nữ Nepal: 2-0

Bàn thắng nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

  • Nữ Việt Nam: Hải Yến (53'), Bích Thuỳ (64')
  • Đội hình ra sân nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

  • Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thúy Hằng, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thu Thảo, Hải Yến.
  • Nữ Nepal: Subba, Bimala, Samiksha, Amrita Jaishi, Bhujel, Limbu, Bhandari, Shahi, Anita, Chaudhary, Karki.
  • Thành tích đối đầu nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

    Phong độ nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

    Nữ Việt Nam:

    Nữ Nepal:

    Thông tin lực lượng nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

    • Nữ Việt Nam: đầy đủ lực lượng.
    • Nữ Nepal: đầy đủ lực lượng.

    Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

    • Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Hải Yến.
    • Nữ Nepal: Anjila Subba, Hira Kumari Bhujel, Bimala, Samiksha Ghimire, Amrita Jaisi, Saru Limbu, Renuka Nagarkote, Dipa Shahi, Sabitra Bhandari, Amisha Karki, Preeti Kulung Rai.

    Nhận định chung nữ Việt Nam vs nữ Nepal:

    Sau hành trình ở VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài môn bóng đá nữ của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) diễn ra từ ngày 21/09 tới 06/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

    Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng D cùng các đối thủ là Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Với thể thức của môn bóng đá nữ tại ASIAD 2023, 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Do đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần tận dụng tốt trận ra quân gặp Nepal để tích lũy điểm số và thậm chí là cả hiệu số.

    ĐT nữ Việt Nam tích lũy được nhiều bài học sau VCK World Cup nữ vừa qua (Ảnh: Getty).
    ĐT nữ Việt Nam tích lũy được nhiều bài học sau VCK World Cup nữ vừa qua (Ảnh: Getty).

    Về mặt lực lượng, dù không có được sự phục vụ của hai trụ cột là Chương Thị Kiều đang điều trị chấn thương và Huỳnh Như hiện thi đấu cho Lank FC. HLV Mai Đức Chung vẫn có trong tay nhiều cầu thủ từng tham dự VCK World Cup nữ vừa qua như Trần Thị Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Tuyết Dung hay Phạm Hải Yến.

    HLV Mai Đức Chung thể hiện sự thận trọng

    Chia sẻ về đối thủ Nepal, chiến lược gia sinh năm 1951 nhận xét:

    “Chúng tôi không đánh giá thấp đối thủ mà rất thận trọng. Tại ASIAD 19, đội nào cũng phải cố gắng. Đội nào không cố gắng hoặc trình độ thấp thì họ đã xin không tham dự rồi.

    Chúng ta mới đá vòng loại Olympic với ĐT nữ Nepal trên nước họ, thắng cả hai trận lượt đi và về. Dù thắng nhưng chúng ta không thể chủ quan vì đội bạn thể lực khỏe, nhân sự tốt. Tiền đạo cắm của họ chạy rất nhanh, khỏe tương đương với một cầu thủ nam.”

    HLV Mai Đức Chung luôn thận trọng trước mọi đối thủ (Ảnh: Getty).
    HLV Mai Đức Chung luôn thận trọng trước mọi đối thủ (Ảnh: Getty).

    Phía bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Nepal không được đánh giá cao tại bảng D, thậm chí họ còn bị coi là đội bóng “lót đường”. Đoàn quân của HLV Ananta Thapa còn nhiều hạn chế về trình độ dù có thể lực và thể hình không hề tồi. Ở hai trận giao hữu gặp ĐT nữ Bangladesh hồi tháng 7 vừa qua, Nepal đã có được hai trận hòa.

    Ở trận đấu tới đây, ĐT nữ Việt Nam dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Highlights | Nữ Việt Nam - Nữ Hà Lan | Chia tay World Cup nữ với trận đấu có cơn mưa 7 bàn thắng

    Xem thêm:

    ĐT nữ Việt Nam

    ĐT nữ Nepal

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    ASIAD