Kết quả bóng đá Nhật Bản vs Việt Nam: Siêu phẩm đánh đầu, rượt đuổi nghẹt thở

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 20:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thi đấu kiên cường và ghi 2 bàn trước Nhật Bản nhưng Việt Nam vẫn nhận thất bại ở ngày ra quân Asian Cup 2023.

Diễn biến Nhật Bản vs Việt Nam:

Hiệp 1 tưng bừng

Không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản cố gắng kiểm soát bóng, đẩy lùi các cầu thủ Việt Nam về khu vực vòng cấm địa. Phút thứ 11, tập thể áo xanh tìm được bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc, Yukinari Sugawara thực hiện pha dứt điểm bị hàng thủ Việt Nam chặn lại. Quả bóng tìm đến đúng vị trí của cựu sao Liverpool Takumi Minamino. Minamino dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau khi Nguyễn Filip đã ra khỏi khung thành.

Ngỡ như Việt Nam sẽ sụp đổ sau bàn thua sớm này, thì thầy trò HLV Troussier vùng dậy và chơi tưng bừng trong những phút còn lại. Phút thứ 16, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả phạt góc, Nguyễn Đình Bắc cố gắng bay người thấp đánh đầu. Tình huống đánh đầu cực khó của sao trẻ này đưa quả bóng hướng đến góc xa khung thành khiến thủ thành Zion Suzuki bất lực.

Đình Bắc gỡ hòa cho Việt Nam. Ảnh: VnExpress.
Đình Bắc gỡ hòa cho Việt Nam. Ảnh: VnExpress.

Minamino sau đó cho thấy sự nguy hiểm bằng cú đá chân trái ngoài vòng cấm. Tiếc là cú đá của anh đi chệch cột dọc. Việt Nam thi đấu không tệ so với Nhật Bản và thậm chí chơi sòng phẳng trước đối thủ. Đến phút thứ 33, địa chấn xuất hiện tại Qatar.

Từ quả đá phạt do Đình Bắc mang lại, Hùng Dũng treo bóng vào khu cấm địa cho Bùi Hoàng Việt Anh nỗ lực bật cao đánh đầu. Thủ môn Suzuki đẩy bóng bật ra và Tuấn Hải ập vào đá bồi tung lưới Nhật Bản. Đại diện xứ sở mặt trời mọc cố gắng dồn ép Việt Nam trong giai đoạn cuối hiệp 1. Sau cùng, thành quả cho Nhật Bản đến vào phút bù giờ.

Endo chuyền bóng giúp Minamino xâm nhập vòng cấm. Ngôi sao thuộc biên chế AS Monaco đặt lòng nhẹ nhàng đánh bại Nguyễn Filip. Sự hưng phấn cho Nhật Bản gia tăng sau bàn gỡ hòa đó. Vào phút bù giờ thứ 4, Keito Nakamura đi bóng và cứa lòng chân phải vào góc cao. Cú đá quá đẳng cấp hoàn toàn đánh bại Nguyễn Filip. Thủ môn Việt Nam trước đó cứu thua ngoạn mục ở pha dứt điểm cận thành của đối thủ, nhưng bất lực trước đường cong hoàn hảo được tạo nên bởi Nakamura.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỷ số là 3-2 nghiêng về Nhật Bản khi 2 đội cống hiến trận đấu chất lượng. Việt Nam tuy để cho đối thủ dẫn ngược, nhưng đã thể hiện màn trình diễn vượt hơn kỳ vọng sau nửa cuộc chiến với Nhật Bản.

Gục ngã vì đuối sức

Diễn biến hiệp 2 diễn ra trầm lắng hơn trước đó. Sức phản công và cầm bóng của Việt Nam không mấy ấn tượng trong bối cảnh Nhật Bản làm chủ cuộc chơi. Phút thứ 63, khung thành Việt Nam chao đảo. Ito đi bóng ở biên trái, tạo điều kiện cho Morita dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng Tuấn Tài đã nỗ lực đánh đầu giải vây Ngay sau đó, Minamino tiếp tục trở thành ngòi nổ nguy hiểm bên phía đội tuyển châu Á. Phút thứ 68, anh tìm kiếm cú hat-trick trong trận khi vung chân sút bóng ngoài vòng cấm, nhưng Nguyễn Filip dễ dàng giải quyết tình hình.

Việt Nam nhận bàn thua thứ 4.
Việt Nam nhận bàn thua thứ 4.

Các cơ hội trong hiệp 2 ít đi trông thấy, một phần vì Việt Nam đuối sức, còn Nhật Bản thi đấu từ tốn do tạo ra lợi thế 1 bàn từ hiệp 1. Phải đến phút thứ 85, tập thể áo xanh mới nhân đôi cách biệt. Đội tuyển đứng thứ 17 trên BXH FIFA đột ngột tăng tốc bằng tình huống tấn công trung lộ. Sau vài nhịp chuyền bóng, Takefusa Kubo - ngôi sao Real Sociedad vừa vào sân thay Minamino - kiến tạo cho Ayase Ueda dứt điểm thành bàn.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm đáng chú ý của trận. Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản, nhưng thầy trò HLV Troussier có quyền tự hào vì từng khiến đoàn quân của ông Hajime Moriyasu chật vật ở hiệp 1. Giữ vững cách thi đấu như hôm nay, Hùng Dũng và toàn đội có thể mơ về suất vượt qua vòng bảng.

Kết quả Nhật Bản vs Việt Nam: 4-2

Bàn thắng Nhật Bản vs Việt Nam:

  • Nhật Bản: Minamino (11', 45'), Nakamura (45+4'), Ueda (85').
  • Việt Nam: Đình Bắc (16'), Tuấn Hải (33').

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Việt Nam:

  • Nhật Bản: Zion Suzuki (23), Yukinari Sugawara (2), Ko Itakura (4), Shogo Taniguchi (3), Hiroki Ito (21), Wataru Endo (6), Hidemasa Morita (5), Junya Ito (14), Takumi Minamino (8), Keito Nakamura (13), Mao Hosoya (11)
  • Việt Nam: Filip Nguyen (1), Thanh Binh Nguyen (6), Minh Trong Vo (3), Viet Anh Bui Hoang (20), Xuan Manh Pham (7), Tuan Tai Phan (12), Nguyen Tuan Anh (11), Thai Son Nguyen (16), Do Hung Dung (8), Tuan Hai Pham (10), Dinh Bac Nguyen (15)

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Việt Nam

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Việt Nam, trực tiếp Nhật Bản vs Việt Nam
Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Việt Nam.

Phong độ thi đấu Nhật Bản vs Việt Nam

Nhật Bản

Phong độ thi đấu Nhật Bản gần đây
Phong độ thi đấu Nhật Bản gần đây!

Việt Nam

Phong độ thi đấu Việt Nam
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây!

>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Việt Nam:

  • Nhật Bản: Lực lượng mạnh nhất.
  • Việt Nam: Lực lượng mạnh nhất.

Nhận định chung Nhật Bản vs Việt Nam:

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu này với tỷ lệ chiến thắng chưa đến 15%. Đây là điều dễ hiểu bởi khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng lên đến 77 bậc. Tại giải đấu năm nay, Nhật Bản là đội có giá trị đội hình cao nhất và trong tay HLV Moriyasu Hajime có đến 20/26 cầu thủ đang ăn tập, thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu châu Âu. 

Trong khi đó, đội hình của ĐT Việt Nam lại chẳng có gì đáng chú ý. Xét về phong độ, Nhật Bản cũng vượt trội hơn nhiều so với chúng ta. Samurai Xanh đang có chuỗi thắng 10 trận liên tiếp và đối thủ của họ những đội bóng có tên tuổi. Trong khi đó, thầy trò HLV Troussier lại có những bước chuẩn bị không tốt, khi chỉ thắng 1 và thua đến 4 trận sau 5 lần ra sân gần nhất.

Nhật Bản vs Việt Nam
Sự chênh lệch giữa Nhật Bản và Việt Nam hiện tại quá lớn.

Những con số thống kê ấy cho thấy sự chênh lệch rất lớn về trình độ chuyên môn của 2 đội. Người Nhật đang sở hữu đội hình khủng khiếp nhất trong lịch sử bóng đá của mình. Còn với HLV Troussier, nhà cầm quân người Pháp chỉ mới đặt nền móng cho bóng đá Việt Nam và vẫn đang có rất nhiều sự hoài nghi về kế hoạch của ông. Vậy nên chỉ hi vọng rằng ĐT Việt Nam ở trận đấu mở màn Asian Cup sắp tới sẽ có được 1 điểm, hoặc là không thua quá đậm.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

TRỰC TIẾP: NHẬT BẢN - VIỆT NAM | AFC ASIAN CUP QATAR 2023

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup