Kết quả bóng đá Iran vs Palestine: Ra quân thuận lợi, Iran thị uy sức mạnh

- Thứ Hai, 15/01/2024, 02:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Iran dễ dàng có thắng lợi tưng bừng trước đối thủ kém xa về đẳng cấp là Palestine để có màn ra quân thuận lợi tại Asian Cup 2023.

>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Diễn biến Iran vs Palestine:

Iran bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Châu Á bằng màn đụng độ Palestine. Dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng HLV Ghalenoei vẫn sử dụng đội hình khá mạnh. Những cái tên nổi bật của bóng đá Iran như thủ thành Beiranvand, tiền vệ Ghoddos hay trung phong Taremi đều xuất phát từ đầu. Phía bên kia, Palestine sử dụng sơ đồ 5-4-1 nhằm phòng thủ kín kẽ nhất có thể.

Nhưng ý đồ của Palestine sớm phá sản chỉ sau 2 phút bóng lăn. Cầu thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh là Ghoddos kiến tạo thuận lợi cho Ansarifard ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở thời điểm mà các CĐV còn chưa ngồi ấm chỗ. Thừa thắng xông lên, Iran nhanh chóng nhân đôi cách biệt chỉ 10 phút sau. Ghoddos hoàn tất cú đúp kiến tạo, lần này là từ tình huống cố định và người lập công là trung vệ Khalilzadeh.

Màn dạo chơi nhẹ nhàng của ĐT Iran trước ĐT Palestine
Màn dạo chơi nhẹ nhàng của ĐT Iran trước ĐT Palestine

2 bàn thua chóng vánh khiến Palestine sụp đổ. Họ gần như không thể phản kháng trong thời gian tiếp theo. Đến phút 38, Iran có bàn thắng thứ 3 sau pha phối hợp nhịp nhàng được kết thúc bởi cú đặt lòng vào góc xa của Ghayedi. Nhưng trước khi bước vào giờ nghỉ, Palestine bất ngờ chọc thủng lưới Beiranvand. Chân chạy cánh Seyam tận dụng thành công cơ hội gần như duy nhất của họ từ đầu trận để rút ngắn cách biệt.

Sang hiệp 2, Iran vẫn ung dung kiểm soát toàn bộ cuộc chơi. Phút 55, cầu thủ thuộc biên chế AS Roma là Azmoun nâng tỷ số lên 4-1 trong tình huống chớp thời cơ rất nhanh. Kết quả này dường như làm hài lòng người Iran. Họ không quá mặn mà trong việc tìm thêm bàn thắng ở 1/3 khoảng thời gian cuối trận. Chung cuộc, Iran khép lại ngày ra quân thành công với thắng lợi cách biệt.

Kết quả Iran vs Palestine: 4-1

Bàn thắng Iran vs Palestine:

  • Iran: Ansaridard (2'), Khalilzadeh (12'), Ghayedi (38'), Azmoun (55')
  • Palestine: Seyam (45+6')

Đội hình ra sân Iran vs Palestine:

  • Iran: Beiranvand, Hajsafi, Khalilzadeh, Moharrami, Kanaanizadegan, Ghoddos, Ezatolahi, Ghayedi, Taremi, Jahanbakhsh, Ansarifard.
  • Palestine: Hamadeh, Saldana, Termanini, Hamed, Al Battat, Seyam, Kharoub, Rashid, Abu Warda, Al Qanbar, Qumbor.

Thành tích đối đầu Iran vs Palestine:

Phong độ gần đây Iran vs Palestine:

Iran

Palestine

Thông tin lực lượng Iran vs Palestine:

  • Iran: Lực lượng mạnh nhất.
  • Palestine: Lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Iran vs Palestine:

  • Iran: Hosseini, Yousefi, Hajsah, Hosseini, Khalizadeh, Cheshmi, Ghoddos, Torabi, Jahanbakhsh, Moghanlou, Taremi.
  • Palestine: Hamada, Saleh, Termanini, Al-Batat, Saldana, Rashid, Jaber, Abu Warda, Seyam, Dabbagh, Qunbar.

Nhận định chung Iran vs Palestine:

Iran là thế lực hàng đầu của bóng đá Châu Á. Họ thường xuyên góp mặt tại các kỳ World Cup và đã có 3 lần đăng quang Asian Cup. Tuy nhiên, lần cuối Iran lên ngôi tại Asian Cup đã là từ năm 1976. Nếu không thể đăng quang năm nay, Iran sẽ có tròn 5 thập kỷ không thể trở lại ngôi vương Châu Á. Thế nên Taremi và các đồng đội quyết tâm giành lấy ngai vàng tại Asian Cup 2023.

HLV Ghalenoei đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất nhằm phục vụ chiến dịch Asian Cup năm nay. Những cầu thủ nổi bật nhất là trung phong Taremi đang chơi cho Porto, Jahanbakhsh đang khoác áo Feyenoord, Ghoddos chinh chiến tại Brentford. Đó sẽ là những cái tên đảm nhiệm trọng trách ghi bàn chính. Bên cạnh đó, Iran vẫn giữ được màu sắc hiện đại trong lối chơi, kết hợp thêm thể hình lý tưởng. Rõ ràng Iran là ứng viên sáng giá cho ngôi vương bên cạnh Nhật Bản và Hàn Quốc.

Iran hủy diệt Indonesia 5-0 trước thềm Asian Cup 2023
Iran hủy diệt Indonesia 5-0 trước thềm Asian Cup 2023

Ở trận ra quân, Iran sẽ chạm trán với Palestine. Đây là đối thủ không cùng đẳng cấp với đại diện Tây Á. Trên BXH FIFA, Palestine hiện đang xếp thứ 99 còn Iran xếp thứ 21. Palestine sẽ có lần thứ 3 tham dự Asian Cup. Họ đều dừng bước tại vòng bảng ở cả 2 lần trước. Với thể thức mới, hy vọng đi tiếp cho Palestine được nhen nhóm khi họ hoàn toàn có thể lọt vào nhóm những đội xếp thứ 3 với thành tích tốt nhất.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Mục tiêu của Palestine trước mắt sẽ là thua ít nhất có thể trước Iran. Nhưng điều đó chắc chắn không dễ dàng. Iran dĩ nhiên muốn có ngày ra quân tưng bừng để lấy đà tâm lý cho những trận phía sau. Một chiến thắng cho Iran là điều giới chuyên môn dự đoán. Hãy cùng chờ xem Palestine có thể tạo nên cú sốc ở ngay trận đầu hay không.

Hồi Ức Bóng Đá: Việt Nam vs Iran Asian Cup 2019

Xem thêm:

ĐT Iran

Trực tiếp bóng đá hôm nay

ĐT Palestine

Asian Cup