Kết quả bóng đá Qatar vs Lebanon: Bứt tốc như xe F1, chủ nhà ra quân thuận lợi

- Thứ Bảy, 13/01/2024, 01:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đẳng cấp vượt trội giúp Qatar dễ dàng giành chiến thắng cách biệt trong ngày mở màn Asian Cup 2023 trên sân nhà.

Diễn biến Qatar vs Lebanon:

Qatar nhanh chóng tận dụng lợi thế sân nhà để át vía Lebanon. Ngay phút thứ 7, đội khách đã bị thủng lưới nhưng bàn thắng dành cho Qatar không được công nhận sau khi VAR vào cuộc. Lebanon không phải dạng vừa vì họ thi đấu khá sòng phẳng với nhà ĐKVĐ Asian Cup. Tuy nhiên, Qatar mới là đội vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 45, Akram Afif dứt điểm bằng chân phải trong vòng cấm, ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đó cũng là pha lập công đầu tiên tại Asian Cup 2023. Khi nút thắt được tháo gỡ, Qatar thi đấu vô cùng thoải mái.

Afif là ngôi sao sáng nhất trận.
Afif là ngôi sao sáng nhất trận.

Họ lấn lướt đối thủ và nhanh chóng tìm thấy bàn thắng tiếp theo. Almoez Ali thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc để đưa đội bóng của mình gác 2 bàn vào phút thứ 56. Những phút tiếp theo chứng kiến Lebanon nỗ lực đẩy lùi hàng phòng ngự áo đỏ. Nassar Nassar suýt chút làm nên chuyện vì đã đưa bóng đi chệch cột dọc vào thời điểm trận đấu còn khoảng 15 phút.

Dâng cao tấn công nên tập thể áo trắng hớ hênh trong khâu phòng ngự. Từ một tình huống bóng bật ra, Akram Afif "nhấn ga" đẩy bóng dài đâm thẳng vào hàng phòng ngự đội bạn. Tốc độ chóng mặt của anh khiến người theo kèm "hít khói" và Afif bấm bóng hoàn tất cú đúp trong thế đối mặt thủ môn.

Phút thứ 90+6, tỷ số là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Qatar ra quân ấn tượng bằng chiến thắng cách biệt. Họ cho thấy sức mạnh của ứng viên vô địch trước một Lebanon yếu kém hơn mọi mặt.

Kết quả Qatar vs Lebanon: 3-0

Bàn thắng Qatar vs Lebanon:

  • Qatar: Afif (45', 90+6'), Ali (56').

Đội hình ra sân Qatar vs Lebanon:

  • Qatar: Barsham, Pedro Miguel, Ali, Lucas Mendes, Mohammed Waad; Ahmed Fathy, Abdulaziz Hatem, Al Haydos, Akram Afif, Almoez Ali, Abdurisag.
  • Lebanon: Matar, H. Al Zein, A. Melki, K. Al Zein, Mansour, Nassar; Tneich, Shour, Haidar, Jradi, Maatouk.

HIGHLIGHTS: QATAR - LEBANON | SỨC ÉP KINH HOÀNG, CHỦ NHÀ "LÀM GỎI" ĐỐI THỦ QUÁ DỄ DÀNG

Xem thêm:

ĐT Qatar

ĐT Lebanon

Asian Cup

Kết quả bóng đá