Kết quả bóng đá MU vs Aston Villa: Ngược dòng đỉnh cao, Hojlund giải hạn

- Thứ Tư, 27/12/2023, 05:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quỷ đỏ thành Manchester tìm lại cảm giác chiến thắng với màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng trước Aston Villa trên sân nhà.

Diễn biến trận MU vs Aston Villa:

Cố gắng vượt qua chuỗi trận bết bát khi đón tiếp Aston Villa trong ngày boxing day, Man United nhập cuộc đầy quyết tâm và sớm tạo ra những sức ép đầu trận, thế nhưng lại nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. 

Phút 21, từ quả đá phạt của McGinn treo bóng vào trong, 2 cầu thủ Villa băng vào nhưng không chạm bóng và thủ thành Onana cũng không thể cản phá, dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội khách.

Aston Villa sớm dẫn trước 2 bàn
Aston Villa sớm dẫn trước 2 bàn

Quỷ đỏ tiếp tục choáng váng chỉ sau đó 5 phút. Vẫn là một tình huống cố định và hàng thủ đội chủ nhà chơi quá bị động, để Dendoncker ghi bàn nhân đôi cách biệt từ rất sớm.

Sau 2 bàn thua, thế trận hoàn toàn thuộc về MU khi Aston Villa dường như muốn sớm bảo vệ thành quả. Quỷ đỏ tạo ra nhiều cơ hội ở nửa cuối hiệp một nhưng lại làm không tốt trong việc tận dụng để ghi bàn.

Dù vậy điều này đã được thay đổi khi bước sang hiệp hai. Ngay đầu hiệp, Garnacho đã làm tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận bàn thắng khi trước khi thoát xuống, anh đã việt vị. Dù vậy cầu thủ người Argentina vẫn được ăn mừng chỉ sau đấy hơn 10 phút. Rashford kiến tạo dọn cỗ để Garnacho đệm bóng cận thành chính xác ở phút 59.

Sao trẻ người Argentina tiếp tục chơi rực sáng. Phút 71, lần này đến lượt cái chân trái của anh trổ tài với cú đá từ trong vòng cấm đánh bại Martinez để đưa trận đấu về thế quân bình.

Hojlund mở tài khoản ở Ngoại hạng Anh
Hojlund mở tài khoản ở Ngoại hạng Anh

Hưng phấn sau 2 bàn gỡ, Quỷ đỏ hoàn toàn ép sân trong phần còn lại để rồi điều điên rồ đã xuất hiện. Phút 82 từ quả phạt góc, bóng đi lộn xộn và Hojlund ra chân cực nhanh, ghi bàn thắng thứ 3 và giành luôn 3 điểm một cách đầy cảm xúc cho đội chủ sân Old Trafford.

Kết quả bóng đá MU vs Aston Villa: 3-2

Bàn thắng MU vs Aston Villa:

  • MU: Garnacho (59', 71'), Hojlund (82')
  • Aston Villa: McGinn (21'), Dendoncker (26')
  • Đội hình ra sân MU vs Aston Villa:

  • MU:Onana, Dalot, Varane, Evans, Wan Bissaka, Eriksen, Mainoo, Garnacho, Fernandes, Rashford, Hojlund
  • Aston Villa: Martinez, Konsa, Carlos, Lenglet, Digne, Bailey, McGinn, Luiz, Ramsey, Dendoncker, Watkins.
  • Xem highlights MU vs Aston Villa:

    Thành tích đối đầu Man United vs Aston Villa

    Thành tích đối đầu Man United vs Aston Villa
    Thành tích đối đầu Man United vs Aston Villa.

    Phong độ thi đấu Man United vs Aston Villa gần đây 

    Man United

    Phong độ thi đấu Man United gần đây
    Phong độ thi đấu Man United gần đây!

    Aston Villa 

    Phong độ thi đấu Aston Villa gần đây
    Phong độ thi đấu Aston Villa gần đây!

    Thông tin lực lượng Man United vs Aston Villa

    • Man United: Harry Maguire, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Casemiro, Mason Mount, Amad Diallo vắng mặt do chấn thương.
    • Aston Villa: Pau Torres, Traore, Mings, Tielemans và Buendia chấn thương. Cash và Kamara bị treo giò.

    Đội hình dự kiến Man United vs Aston Villa

    • MU (4-2-3-1): Onana; Wan-Bissaka, Evans, Varane, Shaw; McTominay, Mainoo; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund.
    • Aston Villa (4-4-2): Martinez; Konsa, Carlos,  Lenglet, Digne; Bailey, Luiz, Ramsey, McGinn; Watkins, Diaby.

    Nhận định chung Man United vs Aston Villa

    Manchester United hiện tại chỉ là một đội bóng tầm trung và nó đúng với những gì mà họ đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Quỷ Đỏ đang có một mùa giải tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ và chỉ thắng có 1 trận sau 7 lần ra sân gần nhất. Hiện tại, thầy trò HLV Erik ten Hag đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và họ cũng là đội có số trận thua nhiều nhất trong top 8. 

    Với việc đội hình có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, hệ thống chiến thuật của Man United gần như bị tê liệt. Hầu hết các bàn thắng của họ ở mùa giải năm nay được ghi bởi tuyến giữa và các hậu vệ. Còn hàng công thì chỉ mang về một nỗi buồn miên man. Kể cả khi có lợi thế sân nhà, thì chưa có mùa giải nào Old Trafford lại phải gánh chịu số trận thua nhiều như ở mùa bóng năm nay.

    Man United, Ngoại Hạng Anh
    Man United đang có mùa giải tệ hại nhất lịch sử.

    Đội khách thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột

    Phía bên kia chiến tuyến, ở vòng đấu vừa rồi, Aston Villa đã bị cắt đứt mạch toàn thắng trên sân nhà, sau khi để cho Sheffield United cầm chân với tỷ số 1-1. Đây là một kết quả hết sức bất ngờ bởi giới mộ điệu đều cho rằng với lợi thế sân nhà và phong độ đang lên, thầy trò HLV Unai Emery sẽ đè bẹp đối thủ của mình.

    Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như vậy. Nhưng với việc cả Liverpool và Arsenal cũng chia điểm trong trận đấu sau đó, vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 18 vòng đấu của Aston Villa vẫn không có gì thay đổi, họ xếp thứ 3 và thua hai đội phía trước chỉ 1 điểm mà thôi. 

    Trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn đối với đội chủ sân Villa Park, khi họ phải đối đầu với MU trên sân Old Trafford. Mặc dù đang có phong độ ấn tượng, nhưng với việc nhiều cầu thủ trụ cột đang phải ngồi ngoài vì các lý do khác nhau, thì khả năng tạo đột biến của đội khách sẽ không quá tốt. Cho nên, có vẻ như trận đấu sắp tới sẽ có một kịch bản khá nhàm chán.

    MAN UNITED – ASTON VILLA: TỐI HẬU THƯ MÀ SIR JIM DÀNH CHO TEN HAG, THẤT BẠI LÀ SA THẢI!

    Xem thêm:

    Man United

    Ngoại hạng Anh

    Aston Villa

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay