Kết quả bóng đá Burnley vs Liverpool: Chiến thắng nhẹ nhàng, lấy lại ngôi đầu

- Thứ Tư, 27/12/2023, 02:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lữ đoàn đỏ giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Burnley nhờ các pha lập công của Nunez và Jota để qua đó tạm trở lại ngôi đầu.

Diễn biến Burnley vs Liverpool:

Sau 2 trận hòa liên tiếp, Liverpool đã mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal. Lữ đoàn đỏ quyết tâm trở lại mạch thắng bằng chuyến làm khách đến sân Burnley. Đội chủ nhà cũng đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Jurgen Klopp đưa ra sân đội hình với vài sự thay đổi khi Nunez, Gravenberch và Quansah đá ngay từ đầu.

Chỉ sau 6 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Darwin Nunez tung cú đá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại hoàn toàn thủ thành Trafford, đem về niềm vui cho các CĐV áo đỏ. Burnley cũng nhanh chóng đáp trả với pha dứt điểm đi chệch cột của Brownhill. Nhưng nhìn chung, Liverpool vẫn kiểm soát tốt thế trận. Gakpo đưa bóng vào lưới ở phút 29 nhưng không được công nhận. 5 phút sau, đến lượt Salah làm rung chuyển xà ngang đội chủ nhà.

Nunez mở ra chiến thắng cho Liverpool
Nunez mở ra chiến thắng cho Liverpool

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép. Phút 54, Gravenberch kiến tạo cho Elliot nhân đôi cách biệt. Nhưng VAR can thiệp và từ chối bàn thắng. Đội khách chủ động giảm nhịp độ khi trận đấu trôi về 30 phút cuối. Họ chỉ được nghỉ 2 ngày sau màn đại chiến với Arsenal nên thể lực cũng không quá dồi dào. Dù vậy, Liverpool vẫn tạo ra thêm những thời cơ.

Đến thời gian bù giờ, bàn thắng thứ 2 cuối cùng đã đến. Cầu thủ vào sân thay người là Jota lập công, ấn định thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 cho Lữ đoàn đỏ. Kết quả này giúp Liverpool tạm leo lên ngôi đầu khi nhiều hơn Arsenal 2 điểm. Phía bên kia, Burnley dậm chân tại chỗ trong nhóm đèn đỏ.

Kết quả Burnley vs Liverpool: 0-2

Bàn thắng Burnley vs Liverpool:

  • Liverpool: Nunez (6'), Jota (90+2')

Đội hình ra sân Burnley vs Liverpool:

  • Burnley: Trafford, Vitinha, O'Shea, Beyer, Taylor, Odobert, Brownhill, Berge, Tresor, Amdouni, Forster.
  • Liverpool: Alisson, Quansah, Gomez, Van Dijk, Trent, Gravenberch, Elliot, Endo, Salah, Nunez, Gakpo.

Thành tích đối đầu Burnley vs Liverpool:

Phong độ gần đây Burnley vs Liverpool:

Burnley

Liverpool

Thông tin lực lượng Burnley vs Liverpool:

  • Burnley: vắng Koleosho vì chấn thương.
  • Liverpool: vắng Mac Allister, Matip, Thiago, Bajcetic, Robertson, Jota vì chấn thương. Tsimikas bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Burnley vs Liverpool:

  • Burnley: Trafford, O'Shea, Beyer, Vitinho, Taylor, Berge, Brownhill, Odobert, Bruun Larsen, Forster, Amdouni.
  • Liverpool: Alisson, Konate, Van Dijk, Gomez, Trent, Szoboszlai, Endo, Gakpo, Nunez, Salah, Diaz.

Nhận định chung Burnley vs Liverpool:

Liverpool giữ ngôi đầu bảng chưa lâu thì nhanh chóng mất vào tay của Arsenal. Đó là hệ quả sau khi The Kop chơi 2 trận đại chiến không thành công. Có lợi thế sân nhà, nhưng Lữ đoàn đỏ chỉ có thể thu về 2 trận hòa. Ở phía sau, Aston Villa, Tottenham và cả Man City đang ở rất gần. Liverpool buộc phải thắng ở trận kế tiếp nếu không muốn mất luôn ngôi nhì bảng.

Đối thủ tiếp theo của họ là Burnley. Đội bóng của Vincent Kompany vừa giành thắng lợi đầy bất ngờ trên sân Fulham vòng trước. Đó mới là niềm vui chiến thắng lần thứ 3 của The Clarets từ đầu mùa. Hiện Burnley vẫn đang xếp áp chót nhưng chỉ còn kém nhóm an toàn 3 điểm. Mỗi trận đấu còn lại của Burnley đều có tính chất sống còn. Thế nên chắc chắn họ sẽ không để Liverpool có chiến thắng dễ dàng.

Liverpool rất khát chiến thắng
Liverpool rất khát chiến thắng

Tuy nhiên, niềm tin và điểm tựa sân nhà cũng là những yếu tố hiếm hoi mà Burnley có thể dựa vào. Còn lại họ đều thua kém Liverpool. Đội chủ sân Turf Moore cũng toàn thua trước các đối thủ trong nhóm Big 6 ở 18 vòng đã qua. Chạm trán một The Kop đang rất khát thắng là nhiệm vụ tương đối bất khả thi với Burnley vào thời điểm này.

Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ đội chủ nhà. Liverpool đã thắng 4 và hòa 1 trong 5 lần gặp gỡ gần nhất. Chắc chắn Salah và các đồng đội muốn nối dài chuỗi trận đó vào giữa tuần.

Highlights Liverpool vs Arsenal:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Burnley

Trực tiếp bóng đá hôm nay