Kết quả bóng đá Man City vs Newcastle: Bernardo Silva thăng hoa, vé bán kết điền tên Man Xanh

- Chủ Nhật, 17/03/2024, 02:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bernardo Silva đã chơi một trận đấu không thể hay hơn và cú đúp của anh đã giúp Man City có vé vào chơi trận bán kết FA Cup mùa này.

Diễn biến trận đấu

Man City bước vào trận đấu lần này với nhiều lợi thế, vậy nên không có gì khó hiểu khi họ là đội cầm bóng nhiều hơn và dễ dàng tạo ra được thế trận một chiều. Bên kia chiến tuyến, Newcastle chủ động ra sân với hàng thủ 5 người. Việc chơi phòng ngự số đông đã giúp cho Chích Chòe đứng rất vững trong hơn 10 phút đầu tiên.

Nhưng đến phút 13, lối chơi rình rập chờ thời của đội khách đã bị phá sản. Bernardo Silva thực hiện một pha đi bóng từ cánh phải rồi quyết định tung ra đường chuyền. Rất đen cho Newcastle khi bóng chạm chân Dan Burn rồi đổi hướng bay vào góc chết, khiến thủ môn Dubravka phải bó tay. 1-0 cho Man City.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn là đội cầm nắm thế trận, còn Newcastle thì vẫn co cụm phòng ngự. Phút 31, bàn thắng lại đến với Man Xanh theo cách tương tự. Bernardo Silva quyết định dứt điểm ngay, bóng chạm chân Botman rồi đổi hướng khiến Dubravka không kịp phản xạ. 2-0 cho Man City và đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Kết quả bóng đá Man City vs Newcastle
Bernardo Silva đưa Man City vào tứ kết FA Cup.

Trong hiệp đấu còn lại, Man City không hề giảm nhiệt và họ muốn có thêm bàn thắng. Bóng liên tục được nhồi cho Doku và Haaland nhưng cả hai đều không thể ghi bàn. Bên kia sân, Newcastle có đúng 1 cơ hội đáng chú ý. Đó là vào phút 66, Bernardo Silva để mất bóng và Almiron đã nhanh chóng kiến tạo cho Isak.

Đáng tiếc là tiền đạo người Thụy Điển lại có một pha xử lý hỏng, khiến Newcastle đánh mất cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số. Chung cuộc Man City đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, qua đó lọt vào bán kết FA Cup đối thủ của họ sẽ được xác định sau lễ bốc thăm vào ngày mai 18/03.

Kết quả Man City vs Newcastle

2-0

Ghi bàn Man City vs Newcastle

  • Man City: Bernardo Silva (13’, 31’)

Đội hình ra sân Man City vs Newcastle

  • Man City: Ortega, Walker, Akanji, Dias, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic, Bernardo, Foden, Doku, Haaland
  • Newcastle: Dubravaka, Murphy, Schar, Lascelles, Botman, Burn, Bruno, Longstaff, Willock, Gordon, Isak. 

Link xem trực tiếp Man City vs Newcastle 

Xem trực tiếp bóng đá Man City vs Newcastle tại đây!

Thành tích đối đầu Man City vs Newcastle 

Thành tích đối đầu Man City vs Newcastle
Thành tích đối đầu Man City vs Newcastle. 

Phong độ thi đấu Man City vs Newcastle 

Man City 

Phong độ thi đấu Man City gần đây
Phong độ thi đấu Man City gần đây.

Newcastle 

Phong độ thi đấu Newcastle gần đây
Phong độ thi đấu Newcastle gần đây.

Thông tin lực lượng Man City vs Newcastle 

  • Man City: Jack Grealish, Ederson chấn thương.
  • Newcastle: Gordon, Joelinton, Nick Pope, Trippier, Wilson chấn thương. Dan Burn và Lewis Hall để ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến Man City vs Newcastle

  • Man City (4-3-3): Ortega; Walker, Ake, Stones, Akanji; De Bruyne, Silva, Rodri; Foden, Haaland, Alvarez.
  • Newcastle (4-3-3): Dubravka; Schar, Burn, Botman, Livramento; Almiron, Willock, Guimaraes; Longstaff, Isak, Murphy.

Nhận định chung Man City vs Newcastle 

Man City là nhà đương kiêm vô địch của FA Cup và tất nhiên, mục tiêu của họ sẽ là bảo vệ ngôi vương. Đối với một đội bóng đẳng cấp như Man City, không có chuyện họ buông đấu trường này để dồn sức cho giải đấu kia. Thầy trò HLV Pep Guardiola luôn ra sân với quyết tâm cao nhất, đặc biệt là ở những trận đấu có tính quyết định. 

Bước vào màn so tài sắp tới, Man City có rất nhiều lợi thế để có thể đánh bại Newcastle. Không chỉ được chơi trên sân nhà, mà phong độ của The Citizens cũng đang tốt hơn rất nhiều so với Chích Chòe. Tính trong 5 vòng đấu gần nhất, thành tích của đội nhà là thắng 4 hòa 1. Trong khi đó, đội khách chỉ thắng có 1 sau 5 lần ra sân gần nhất, còn lại hòa 2 và để thua 2.

Thành tích đối đầu cũng đang ủng hộ Man City. Họ toàn thắng khi tiếp đón Newcastle trong suốt 9 năm qua. Thậm chí tính trong 5 lần gần nhất tiếp đón đội bóng sọc đen trắng, Man Xanh ghi đến 15 bàn, trong khi lại không để cho đối thủ có lấy 1 bàn danh dự. 

Về mặt đội hình, ngoại trừ Ederson và Jack Grealish, HLV Pep Guardiola đang có đầy đủ trong tay những cầu thủ tốt nhất. Trong khi đó, Newcastle vẫn bị cơn bão chấn thương hành hạ và sẽ phải ra sân với một đội hình chắp vá ở trận đấu tới. Vậy nên sẽ thật sự khó hiểu nếu như Man City để thua ở màn so tài lần này.

TỨ KẾT FA CUP: ANH TÀI HỘI TỤ, TÂM ĐIỂM ĐẠI CHIẾN MAN UTD - LIVERPOOL

Xem thêm:

Man City

Newcastle United

FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay