Kết quả bóng đá Liverpool vs MU: Sức ép khủng khiếp, nỗ lực không được đền đáp

- Thứ Hai, 18/12/2023, 01:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà và ép MU đến nghẹt thở, Liverpool vẫn bế tắc hoàn toàn và đành phải nhường lại ngôi đầu bảng cho Arsenal. 

Diễn biến trận đấu

Đúng như dự đoán, Liverpool đã dễ dàng chiếm được thế trận và sớm đẩy các cầu thủ Man United phải lùi về phần sân của mình. Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận, The Kop đã tạo ra đến 3 quả phạt góc và liên tục vây hãm khung thành của Onana. May cho Quỷ Đỏ là các hậu vệ của họ đã chơi tốt để giải vây.

Mãi đến phút 29 của trận đấu, tình huống đáng chú ý đầu tiên mới xuất hiện. Cũng từ quả đá phạt góc, Virgil Van Dijk đã chọn đúng vị trí để tung ra một cú đánh đầu đầy hiểm hóc và bất ngờ. Nhưng người chơi hay hơn vẫn là Andre Onana với một pha cứu thua cực kỳ xuất sắc. Những phút tiếp theo của hiệp 1, thế trận diễn ra khá giằng co và đến cuối cùng thì vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả bóng đá Liverpool vs MU
Onana đã chơi xuất sắc để giúp MU giữ sạch lưới trước Liverpool.

Sự bế tắc của Liverpool 

Hiệp thi đấu thứ 2 cũng diễn ra với một kịch bản tương tự. Man United không có nhiều những tình huống lên bóng trong trận đấu này và họ vẫn phải chịu trận như hiệp 1. Phút 59 của trận đấu, Dominik Szoboszlai ngã trong vòng cấm của MU. Các cầu thủ Liverpool liên tục tạo sức ép lên trọng tài nhưng ông vẫn quyết định không thổi penalty. 

7 phút sau, Trent Alexander-Arnold đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà, nhưng đáng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Phút 68 của trận đấu, đội khách mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Đó là cú dứt điểm đưa bóng đi chính giữa khung thành và tất nhiên là nó không thể chiến thắng được Alisson Becker. 

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool liên tục ép sân để tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của họ là có nhưng không được đền đáp. Chung cuộc, trận đấu đã khép lại với tỷ số 0-0 và với kết quả này, thầy trò HLV Jurgen Klopp chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal, sau khi Pháo Thủ vừa hạ Brighton trước đó với tỷ số 2-0.

Link xem trực tiếp Liverpool vs Man United: Tại đây

Thành tích đối đầu Liverpool vs Man United

Phong độ Liverpool vs Man United

Liverpool

MU

Thông tin lực lượng Liverpool vs Man United:

  • Liverpool: Joel Matip, Stefan Bajcetic, Andrew Robertson, Thiago Alcantara, Diogo Jota và Alexis Mac Allister vắng do chấn thương.
  • MU: Bruno Fernandes bị treo giò, Amad Diallo, Christian Eriksen, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof, Mason Mount vắng do chấn thương; Jadon Sancho bị kỷ luật nội bộ. 

Đội hình ra sân Liverpool vs Man United

  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konate (5), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21), Dominik Szoboszlai (8), Wataru Endo (3), Ryan Gravenberch (38), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (9), Luis Diaz (7)
  • Man United (4-2-3-1): Andre Onana (24), Diogo Dalot (20), Jonny Evans (35), Raphael Varane (19), Luke Shaw (23), Kobbie Mainoo (37), Sofyan Amrabat (4), Antony (21), Scott McTominay (39), Alejandro Garnacho (17), Rasmus Hojlund (11)

Nhận định chung Liverpool vs Man United

The Kop đang chứng tỏ họ là một gã khổng lồ thực sự ở cả đấu trường châu Âu và trong nước. Họ sớm giành được vị trí đầu bảng ở UEFA Europa League và cũng làm được điều tương tự tại Premier League ở vòng trước. Liverpool dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trước Crystal Palace để giành chiến thắng 2-1. Đội bóng này đã ghi bàn thắng thứ 43 từ sau phút 90 tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ tập thể nào khác.

MU sẽ trở lại pháo đài Anfield, nơi 48 trong số 49 đội khách gần nhất đã không thể đánh bại chủ nhà (thắng 38, hòa 10). Liverpool bất bại trong 8 trận sân nhà gần đây ở các cuộc đối đầu trực tiếp nửa đỏ thành Manchester (thắng 5, hòa 3) và chỉ để thủng lưới 1 lần. Chuỗi trận này bao gồm chiến thắng vang dội 7-0 ở mùa giải trước.

Anfield là địa ngục với MU ở mùa trước.
Anfield là địa ngục với MU ở mùa trước.

Thành tích trái ngược gần đây

Phong độ hiện tại của Man United làm nổi bật sự chênh lệch giữa hai câu lạc bộ thành công nhất của bóng đá Anh với việc các vị khách đã thua nhiều trận trong chiến dịch này (12) bằng với cả mùa giải trước. Gần đây nhất là thất bại 0-1 trước Bayern Munich, khiến họ đứng cuối bảng UEFA Champions League lần thứ hai trong lịch sử. Trước đó là trận thua nhục nhã 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth ở Premier League.

Áp lực đang đè nặng lên HLV Erik ten Hag. Một loạt chấn thương đang cản trở đội hình của ông, mọi thứ càng trở nên trầm trọng hơn khi thủ quân Bruno Fernandes bị cấm thi đấu trận này. Có tới 11 cầu thủ đội một không thể tham gia chuyến đi đến Merseyside và thất bại với tỷ số cách biệt gần như là điều khó tránh khỏi với MU. Đặc biệt là khi Man United không thắng trong 13 trận sân khách gần đây nhất tại Premier League trước các đội trong top 8 với 3 hòa và có đến 10 trận thua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LIVERPOOL - MAN UTD: LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VÀ CON SỐ NHỮNG THỐNG KÊ THẾ KỶ | KÝ ỨC NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Trực tiếp bóng đá hôm nay