Darwin Nunez: Bớt vội vã, sẽ thành công

- Thứ Năm, 14/12/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đối với đa số các tiền đạo, sự quyết đoán là mấu chốt. Nhưng trong trường hợp của tuyển thủ người Uruguay, anh cần ‘chậm’ lại một chút.

Darwin Nunez có thể chính là cầu thủ làm cho Jurgen Klopp đau đầu nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân. Ưu điểm về thể chất giúp trung phong số 9 chiếm lợi thế trước các hậu vệ, nhưng kỹ năng dứt điểm của anh nhiều lần khiến đội nhà thất vọng.

Nunez bỏ lỡ nhiều cơ hội

Kể từ khi cập bến sân Anfield, Nunez chính là thỏi nam châm thu hút các cơ hội. Quả bóng dường như luôn tìm tới Nunez, và anh hiếm khi ngần ngại thử sức thủ môn đối phương.

Bởi vậy mà số bàn thắng kỳ vọng của Nunez sau hơn một năm tại Ngoại hạng Anh đạt mức 18,7 bàn, dù anh không ra sân quá nhiều (2569 phút, tương đương gần 29 trận trọn vẹn).

Khác biệt giữa bàn thắng thực tế và kỳ vọng, tính từ đầu mùa 2022/23
Khác biệt giữa bàn thắng thực tế và kỳ vọng, tính từ đầu mùa 2022/23

Vấn đề là tiền đạo mang áo số 9 tỏ ra kém cỏi trong khâu chuyển hóa cơ hội. Thành tích khiêm tốn 13 bàn cho thấy anh sút tệ hơn kỳ vọng rất nhiều. Chỉ có Neal Maupay của Brentford và Dominic Calvert-Lewin bên phía Everton sở hữu hiệu số bàn thắng kỳ vọng - bàn thắng thực tế nhiều hơn Nunez.

Trung phong thuộc biên chế Liverpool biết cách xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, nhưng lại tỏ ra thiếu sắc bén. Trong hình dưới đây, những vòng tròn màu trắng thể hiện cơ hội mà Nunez đã bỏ lỡ. Vòng tròn càng lớn nghĩa là bàn thắng kỳ vọng càng cao, tức trên lý thuyết cơ hội đó càng dễ thành bàn.

Những lần dứt điểm của Nunez. Màu đỏ là bàn thắng, màu trắng là cơ hội bị bỏ lỡ
Những lần dứt điểm của Nunez. Màu đỏ là bàn thắng, màu trắng là cơ hội bị bỏ lỡ

Cần bình tĩnh hơn

Chân sút sinh năm 1999 đã tìm đến xà ngang hoặc cột dọc tổng cộng 5 lần ở mùa giải này, tính trên mọi đấu trường. Nhiều người có thể nhận định đây là sự đen đủi, nhưng một phần nguyên nhân đến từ việc Nunez quá vội vàng và dựa nhiều vào lực thay vì độ hiểm hóc.

Chẳng hạn như tình huống ở phút 13, trận gặp Luton Town thuộc vòng 14 Ngoại hạng Anh. Tuyển thủ người Uruguay thoát xuống, khống chế rồi vung chân đưa bóng chạm xà ngang.

Nunez vô-lê trúng xà
Nunez vô-lê trúng xà

Điều tương tự cũng lặp lại khi Liverpool tiếp đón Fulham tại vòng 16. Vẫn là một cú đá mạnh khiến khung thành lắc lư, nhưng lưới thì không rung.

Nunez đá một chạm không thành công
Nunez đá một chạm không thành công

Và chắc chắn CĐV The Kop sẽ chưa vội quên cú đá trúng cột dọc khung thành Toulouse tại vòng bảng Europa League, dù Nunez đã rê qua luôn thủ môn đội khách.

Thiếu nhạy bén để phá bẫy việt vị

Chỉ trong 5 lần ra sân gần nhất, Nunez đã vươn lên dẫn đầu danh sách việt vị tại Premier League mùa này với 11 lần bị phất cờ.

Dù là ý thức giành một chút lợi thế trong vòng cấm, như hình dưới đây…

Nunez chưa đủ nhạy cảm
Nunez chưa đủ nhạy cảm

… hay chủ động tăng tốc ra sau hàng thủ, như pha bóng này…

Nunez bị hậu vệ gài bẫy
Nunez bị hậu vệ gài bẫy

… thì chân sút 24 tuổi cũng phải cải thiện khả năng canh thời điểm.

Nhìn chung, Nunez sở hữu tốc độ phi thường, đủ sức gây khó dễ cho mọi hàng thủ. Nếu bớt vội vã, di chuyển khôn khéo hơn và chịu khó tìm ra quỹ đạo sút bóng tối ưu, Nunez mới có thể nâng cao hiệu suất ghi bàn.

Nguồn: The Athletic

DARWIN NUNEZ ĐỨNG ĐÂU TRONG NHỮNG TIỀN ĐẠO ĐẲNG CẤP TẠI PREMIER LEAGUE HIỆN NAY?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Darwin Nunez