Kết quả bóng đá Man City vs RB Leipzig: Dàn sao trẻ tỏa sáng, đội khách thắng tưng bừng

- Thứ Năm, 05/10/2023, 03:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù không có sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng và phải chơi trên sân RB Leipzig, Man City vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ dàn sao trẻ.

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu lần này, Man City nhập cuộc rất chậm rãi và chắc chắn để thăm dò thực lực của đối thủ. Do đó, mãi đến phút thứ 14 của trận đấu, Erling Haaland và các đồng đội mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Đó là pha đệm bóng hụt của Bernando Silva sau đường chuyền khá nhạy cảm của Foden. Kể từ thời điểm này, Man City bắt đầu lên bóng và áp sát khung thành đối thủ nhiều hơn.

Đến phút 25, những nỗ lực tấn công của Man City đã được đền đáp. Bernando Silva có một pha đi bóng bên cánh phải rất hay trước khi chuyền cho Rico Lewis. Chân sút sinh năm 2004 sau đó thực hiện một pha trả ngược ra phía sau, vừa đúng tầm để Phil Foden băng xuống dứt điểm đưa bóng đi đập đất, khiến thủ thành Blaswich phải bó tay. 1-0 cho Man City.

Mặc dù phải nhận bàn thua, thế nhưng RB Leipzig kể cả khi có lợi thế sân nhà, họ vẫn không dám mạo hiểm dâng cao để tìm bàn gỡ. Đại diện Bundesliga tiếp tục nhường thế trận cho Man City để tập trung phòng ngự, chấp nhận bước vào giờ nghỉ với bất lợi bị dẫn trước 1 bàn.

Kết quả bóng đá Man City vs RB Leipzig
Man City dễ dàng dẫn trước 1-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp 2 bùng nổ

Sang đầu hiệp 2, RB Leipzig bất ngờ có được bàn gỡ. Đây là một tình huống phản công cực kỳ chuẩn mực, Poulsen chuyền bóng thông minh để cho Openda thực hiện pha bứt tốc. Cầu thủ này sau đó đi bóng vào vòng cấm Man City, che chắn tốt trước khi dứt điểm đưa bóng qua người Ederson. 1-1 cho RB Leipzig.

Phút 57, Man City có cơ hội vươn lên dẫn trước 2-1. Đường kiến tạo của Foden là rất ngon ăn. Nhưng Erling Haaland lại bỏ một cách vô cùng đáng tiếc. Ít phút sau, từ chấm đá phạt, Foden khiến khung thành RB Leipzig rung chuyển với một cú sút đập xà ngang.

Phải đợi đến phút 84, Man City mới có bàn vươn lên dẫn trước 2-1. Nhận bóng từ Doko, Julian Alvarez lập tức tung ra cú cứa lòng từ rìa vòng cấm, đưa bóng đi về phía góc xa trước sự bất lực của thủ môn đội nhà. Đến phút 90+2, ngôi sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo cho Doku ghi bàn đóng hòm trận đấu, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Kết quả RB Leipzig vs Man City: 1-3

Ghi bàn RB Leipzig vs Man City

  • RB Leipzig: Openda (48')
  • Man City: Foden (25'); Alvarez (84'); Doku (90+2')

Link xem trực tiếp Leipzig vs Man City

Tại đây.

Thành tích đối đầu Leipzig vs Man City

Thành tích đối đầu giữa Leipzig và Man City.
Thành tích đối đầu giữa Leipzig và Man City.

Phong độ Leipzig vs Man City

Leipzig:

Leipzig đang có phong độ tốt.
Leipzig đang có phong độ tốt.

Man City:

Man City thua 2 trận gần nhất.
Man City thua 2 trận gần nhất.

Thông tin lực lượng Leipzig vs Man City

  • Leipzig: Kevin Kampl dính chấn thương hông. Timo Werner, Dani Olmo, Willi Orban và El Chadaille Bitshiabu nhiều khả năng vắng mặt.
  • Man City: Kevin De Bruyne và John Stones vắng mặt. Bernardo Silva chưa chắc ra sân.

Đội hình ra sân RB Leipzig vs Man City

  • Leipzig:Janis Blaswich; Lukas Klostermann, Mohamed Simakan, Castello Lukeba, David Raum; Xavi Simons, Xaver Schlager, Nicolas Seiwald, Emil Forsberg (Sesko 70'); Lois Openda (Werner 70'), Yussuf Poulsen (Baumgartner 75').
  • Man City: Ederson; Kyle Walker, Manuel Akanji (Doku 72'), Ruben Dias, Josko Gvardiol; Rico Lewis, Rodri; Bernardo Silva, Phil Foden (Alvarez 79'), Jack Grealish (Ake 72'); Erling Haaland.

Nhận định chung Leipzig vs Man City

Câu hỏi ai ngăn cản Man City đã có lời giải. Đà thăng hoa của Man City đã bị chặn đứng với 2 thất bại liên tiếp. Đội chủ sân Etihad nhận thất bại trước Newcastle United tại Carabao Cup và thua Wolves ở Premier League.

Cần nhấn mạnh rằng, The Citizens chỉ thua 2 trong số 41 trận trước đó trước trận đấu với Wolves. Điều trùng hợp xảy ra khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola thiếu vắng Rodri trong 2 cuộc đối đầu này. Việc Man City thất bại nêu bật tầm ảnh hưởng của Rodri tại CLB. Kalvin Phillips gây thất vọng nặng khi thay thế cựu sao Atletico Madrid.

May cho Man City khi bước ra sân chơi Champions League, Rodri sẵn sàng tái xuất. Đón chào tiền vệ Tây Ban Nha trở lại là cú hích để nhà ĐKVĐ Premier League tìm lại cảm giác chiến thắng. Song, đó hứa hẹn là nhiệm vụ không dễ dàng trong bối cảnh Man City lẫn Leipzig đều ra quân vòng bảng Champions League thuận lợi bằng chiến thắng. Nếu đại diện nước Anh vượt qua Crvena Zvezda thì thầy trò HLV Marco Rose giải mã Young Boys.

RB Leip Zig khó thắng

Phong độ hiện tại của Man City (3 thắng, 2 thua trong 5 trận gần nhất) thua kém Leipzig, tập thể có 4 lần ca khúc khải hoàn và hòa 1 ở 5 trận gần nhất. Trận hòa duy nhất đó đến vào thời điểm đại diện Bundesliga để cho Bayern Munich giật lại 1 điểm sau khi tạo ra lợi thế 2 bàn trong 45 phút đầu tiên. Từng gây khó cho Die Roten và thậm chí đè bẹp thầy trò Thomas Tuchel 3-0 tại siêu cúp Đức, đội chủ sân Red Bull Arena rõ ràng không cần e ngại Man City.

Man City gặp một Leipzig đang đạt phong độ cao.
Man City gặp một Leipzig đang đạt phong độ cao.

Về lối đá, Leipzig ưa chuộng trường phái tấn công giống hệt Man City. Cả hai đều chủ động tấn công trực diện, chịu khó gây sức ép bằng việc pressing tầm cao. Vì vậy, người hâm mộ có quyền kỳ vọng 90 phút đôi công, thi đấu ăn miếng trả miếng giữa 2 CLB.

Dựa vào màn trình diễn của Leipzig, Man City khó thể mơ về chiến thắng dễ dàng. Nên nhớ, Man City thua 1 và hòa 1 ở 2 lần viếng thăm sân Red Bulls Arena. Một trận hòa giữa 2 CLB có thể là kịch bản dễ xảy ra nhất. Thậm chí, nếu không cẩn thận, Erling Haaland và đồng đội có thể bị đánh bại, qua đó nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở 3 mặt trận khác nhau.

Video highlights Wolves 2-1 Man City, Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Champions League

Man City

Leipzig

Trực tiếp bóng đá hôm nay