Kết quả bóng đá Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ: Nhạt nhòa trước thềm Euro 2024

- Thứ Tư, 05/06/2024, 04:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Italia đã có một trận đấu khá thất vọng trước Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân nhà, thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế trước thềm Euro 2024.

Diễn biến Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Rạng sáng 05/06, Italia đã ra sân ở Bologna gặp Thổ Nhĩ Kỳ, thuộc khuôn khổ trận giao hữu đầu tiên để chuẩn bị cho Euro 2024.

Mặc dù chỉ là một trận đấu tập dượt bình thường, nhưng hai đội đã nhập cuộc khá cẩn trọng và chắc chắn. Suốt 20 phút thi đấu đầu tiên, cả Italia và Thổ Nhĩ Kỳ đều không tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Sau đó, nhịp độ đã được đẩy nhanh hơn một chút, khi pha dứt điểm chệch cột dọc của Chiesa ở phút 31 đã làm CĐV Azzurri phải tiếc nuối. Dẫu vậy, hiệp đấu thứ nhất kết thúc với việc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Đáng chú ý, không có cú sút trúng đích nào được tạo ra suốt 45 phút đầu tiên.

Italia thi đấu bế tắc trước Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).
Italia thi đấu bế tắc trước Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).

Hiệp 2 nhạt nhòa

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Spalletti cũng không thi đấu khá khẩm hơn là bao. Pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Mateo Retegui ở phút 61 là tình huống đáng chú ý hiếm hoi. Ngoài ra, hiệp 2 cũng bị vỡ vụn bởi những chấn thương và thay người.

Chung cuộc, không bên nào tìm được cách phá vỡ thế bế tắc. ĐT Ý bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 0-0 đáng thất vọng ngay trên sân nhà. Rõ ràng, màn trình diễn này sẽ không tạo được niềm tin vào cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2024 của cả hai đội vào tháng tới.

ĐT Italia hòa nhạt nhòa trước Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).
ĐT Italia hòa nhạt nhòa trước Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).

Ở lượt trận tiếp theo, Azzurri sẽ có cuộc tiếp đón Bosna and Hercegovina trên sân Carlo Castellani, diễn ra vào lúc 01h45 ngày 10/06. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Spalletti, trước khi họ chính thức bước vào vòng chung kết Euro 2024.

Kết quả bóng đá Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ 

0-0

Đội hình xuất phát Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

  • Italia: Vicario; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Dimarco; Jorginho, Cristante; Orsolini, Pellegrini, Chiesa; Retegui.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Altay Bayindir; Celik, Bardakcki, Kabak, Muldur; Calhanoglu, Ayhan; Aydin, Yazici, Yildiz; Baris Alper Yilmaz.

HIGHLIGHTS | Ý - THỔ NHĨ KỲ | THẾ TRẬN ÁP ĐẢO CỦA ĐT Ý, THỔ NHĨ KỲ CẦM HÒA TRƯỚC ĐỘI CHỦ NHÀ

Link xem Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Phong độ Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Italia:

Thổ Nhĩ Kỳ:

Thông tin lực lượng Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

  • Italia: Francesco Acerbi gần đây đã trải qua cuộc phẫu thuật háng, còn Giorgio Scalvini dính chấn thương dây chằng. Nicolo Zaniolo, Domenico Berardi, Destiny Udogie hay Sandro Tonali là những ngôi sao đáng chú ý không được triệu tập. Mặc dù được gọi lại, nhưng Gianluca Scamacca có thể lỡ trận giao hữu do vừa đá vòng cuối Serie A cùng Atalanta.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Caglar Soyuncu, Cengiz Under và Ridvan Yilmaz đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

  • Italia: Donnarumma; Darmian, Buongiorno, Bastoni; Cambiaso, Barella, Jorginho, Dimarco; Pellegrini, Raspadori; Retegui.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demirus, Ayhan, Ozkacar; Calhanoglu, Ozcan; Akgun, Guler, Yildiz; Unal.

Nhận định chung Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Tham dự EURO 2024, Italia có lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại giải đấu này. Họ có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng mới Luciano Spalletti, người thay thế Roberto Mancini. Hành trình vòng loại của tập thể mặc áo thiên thanh khá nhọc nhằn khi họ giành vị trí nhì bảng C trước Ukraine.

Sau khi giành vé dự EURO 2024, Italia có 2 trận giao hữu tại Mỹ. Sau cú đúp hạ gục Venezuela của Mateo Retegui ở Miami, thầy trò Spalletti đánh bại Ecuador 2-1 ở New Jersey. Những kết quả đó giúp Azzurri giành được 6 chiến thắng sau 9 trận gần nhất kể từ thất bại ở bán kết UEFA Nations League.

Gianluigi Donnarumma và các đồng đội giờ đang hội quân tại trụ sở Coverciano trong tuần này. Nhà ĐKVĐ EURO phải hướng đến trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại Stadio Dall'Ara và sau đó là Bosnia-Herzegovina ở Empoli. 6 ngày sau, họ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương gặp Albania.

Italia có các trận giao hữu làm nóng trước EURO 2024.
Italia có các trận giao hữu làm nóng trước EURO 2024.

Dấu ấn của Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chào sân EURO 2024 tại Dortmund, nơi họ gặp Georgia ở bảng B. Hai đối thủ còn lại của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc. Trước đó, thầy trò HLV Vincenzo Montella nhận 2 trận thua giao hữu hồi tháng 3. Đội bóng của Montella bị Hungary đánh bại, trước khi chịu thua muối mặt 1-6 bởi Áo ở Vienna.

Nhà cầm quân Italia trước đó duy trì thành tích bất bại kể từ khi tiếp quản Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9 năm ngoái. Tập thể này là đội đứng đầu bảng D ở vòng loại EURO 2024. Giành được 17 điểm sau 8 trận. Trong đó nổi bật là chiến thắng lịch sử trước Croatia. Họ giành vị trí dẫn đầu và hơn đội xếp thứ ba là Xứ Wales 5 điểm.

HÀNH TRÌNH BẢO VỆ NGAI VÀNG ĐẦY THỬ THÁCH | ĐƯỜNG TỚI EURO | ĐT ITALIA | MYTV FOOTBALL

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ

Trực tiếp bóng đá hôm nay