CHÍNH THỨC! Chelsea công bố người thay thế Mauricio Pochettino

- Thứ Hai, 03/06/2024, 21:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã chính thức bổ nhiệm Enzo Maresca nhằm thay thế vị trí HLV trưởng mà Mauricio Pochettino để lại.

Vào ngày 22/05 vừa qua, ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức sa thải HLV Mauricio Pochettino sau chưa đầy 11 tháng gắn bó. The Blues đã sớm lên danh sách những ứng viên tiềm năng để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Danh sách này gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Roberto De Zerbi, Ruben Amorim và cả người cũ Thomas Tuchel.

Mauricio Pochettino ra đi sau chưa đầy một năm làm việc.
Mauricio Pochettino ra đi sau chưa đầy một năm làm việc.

Chelsea chính thức bổ nhiệm Enzo Maresca

Tuy nhiên chung cuộc, Enzo Maresca của Leicester mới là người được ban lãnh đạo Chelsea lựa chọn. Mới đây, trang chủ của đội bóng thủ đô London đã chính thức thông báo quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Italia. Cụ thể, phía Chelsea cho biết:

“Chelsea xin vui mừng thông báo đội bóng đã quyết định bổ nhiệm Enzo Maresca cho vai trò HLV trưởng đội nam. Chiến lược gia người Italia sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 01/07/2024. Hợp đồng giữa Chelsea và Enzo Maresca có thời hạn năm mùa giải với điều khoản gia hạn thêm một năm.”

Theo thông tin từ ký giả Fabrizio Romano, để có được sự phục vụ của HLV Enzo Maresca, Chelsea đã phải chấp nhận trả Leicester phí phá vỡ hợp đồng lên đến 10 triệu euro. Không chỉ chiến lược gia người Italia, các trợ lý của ông gồm Willy Caballero, Danny Walker, Michele De Bernardin, Marcos Alvarez, Javi Molina, Ben Roberts và Roberto Vitiello cũng sẽ chuyển tới The Blues.

Enzo Maresca là tân HLV trưởng của Chelsea.
Enzo Maresca là tân HLV trưởng của Chelsea.

Enzo Maresca nói gì?

Về phía HLV Enzo Maresca, chiến lược gia sinh năm 1980 phát biểu:

“Được gia nhập Chelsea, một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, là ước mơ của mọi HLV. Tôi vô cùng phấn khích khi cơ hội này đến với mình. Tôi rất háo hức được làm việc cùng các cầu thủ tài năng của đội bóng. Cùng nhau, chúng tôi sẽ hướng tới những thành công trong tương lai và khiến người hâm mộ tự hào.”

Enzo Maresca không phải cái tên xa lạ với bóng đá Anh. Ông từng có thời gian làm việc tại West Ham, Man City và gần nhất là Leicester City ở mùa giải trước. HLV Enzo Maresca đã cùng Bầy cáo vô địch Championship, qua đó giành quyền thăng hạng lên Ngoại hạng Anh.

TRAO DỰ ÁN TỶ ĐÔ VÀO TAY HLV HẠNG NHẤT ANH, CHELSEA ĐANG TOAN TÍNH ĐIỀU GÌ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Enzo Maresca