UEFA ra phán quyết cuối cùng về Man Utd tại Europa League

- Thứ Hai, 03/06/2024, 18:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

UEFA được tiết lộ sẵn sàng cho phép Manchester United cùng dự Europa League với Nice, một CLB khác thuộc sở hữu của Sir Jim Ratcliffe.

Rắc rối của Sir Jim Ratcliffe

Sir Jim Ratcliffe là chủ sở hữu của 2 đội bóng Manchester United và Nice. Việc ông cùng lúc điều hành 2 CLB châu Âu này dẫn đến rắc rối với UEFA. Luật UEFA nghiêm cấm 2 CLB thuộc một chủ sở hữu cùng nhau thi đấu ở một giải đấu nhất định.

Sau mùa giải 2023/24, Man Utd với danh hiệu FA Cup đã tự động giành vé góp mặt tại Europa League. Trong khi đó, Nice xếp thứ 5 tại Ligue 1, dẫn đến cơ hội đại diện nước Pháp thi đấu ở đấu trường hạng hai châu Âu. Nếu phải lựa chọn Man Utd và Nice, thì đội bóng xứ lục lăng được ưu tiên thi đấu tại Europa League do thứ hạng ở giải VĐQG của họ cao hơn Quỷ đỏ (5 so với 8).

Dù vậy, phía Sir Jim tự tin sẽ đạt được thỏa thuận với UEFA về việc chứng kiến Man Utd và Nice cùng lúc đá Europa League. Thực vậy, The Times xác nhận UEFA cho phép điều đó xảy ra vì ngoại lệ duy nhất.

Nice và Man Utd sẽ cùng dự Europa League.
Nice và Man Utd sẽ cùng dự Europa League.

Quyết định cuối cùng

Lý do là bởi UEFA xem 2024/25 là mùa giải chuyển tiếp nên họ mới dành sự nhân nhượng cho trường hợp của Man Utd lẫn Nice. Cơ quan quyền lực châu Âu đồng thời khẳng định sẽ không có bất cứ sự nhún nhường nào cho các câu chuyện tương tự từ mùa giải 2025/26 trở đi.

Phán quyết này cũng đồng nghĩa cả Manchester City và Girona sẽ được phép cùng thi đấu ở Champions League. Girona - thuộc sở hữu của City Football Group - có thể bị ảnh hưởng nếu UEFA giữ nguyên lập trường ban đầu, khi họ đứng thứ ba tại La Liga, dẫn đến có thể xuống Europa League. Nguyên nhân đơn giản bởi Man City đã giành chức vô địch Premier League. 

Trước mắt, Sir Jim và công ty Ineos của ông sẽ hài lòng về phán quyết đến từ UEFA. Song, tỷ phú người Anh cần hy vọng tránh được sự việc tương tự trong tương lai.

Manchester City v Manchester United | Final | Emirates FA Cup 2023-24

Xem thêm:

Man United

OGC Nice