Big six Ngoại hạng Anh và câu chuyện cầu thủ hay nhất mùa

- Thứ Sáu, 24/05/2024, 11:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua những cái tên xuất sắc nhất của Big six Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 theo đánh giá từ 90min.

Arsenal - Declan Rice

Chuyển đến với mức phí kỷ lục của CLB, tiền vệ sinh năm 1999 đã tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ. Anh là nhân tố chủ chốt trong hành trình thách thức danh hiệu đầy mạnh mẽ của đội chủ sân Emirates. Rice đã ra sân cả 38 trận, ghi 7 bàn và cung cấp 8 kiến tạo.

Rice suýt chút nữa đã cùng Arsenal làm nên chuyện
Rice suýt chút nữa đã cùng Arsenal làm nên chuyện

Chelsea - Cole Palmer

Chuyển đến Chelsea không mấy rầm rộ, Palmer đã khiến tất cả ngạc nhiên khi trở thành một siêu sao thực sự trong năm đầu tiên ở Stamford Bridge. Thành tích 22 bàn và 11 kiến tạo là đủ để giúp anh giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24.

Liverpool - Alexis Mac Allister

Vẫn còn khó hiểu khi Liverpool có thể ký hợp đồng với Mac Allister với giá 35 triệu bảng trong cùng mùa hè mà Brighton buộc Chelsea phải bỏ ra 115 triệu bảng cho Moises Caicedo. Đúng như kỳ vọng, nhà vô địch World Cup 2022 đã gây ấn tượng mạnh tại Anfield, cung cấp chất lượng ổn định về cả tấn công và phòng thủ ở giữa sân.

Mac Allister gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool
Mac Allister gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool

Man City - Phil Foden

Ngôi sao của Man City đã có một chiến dịch xuất sắc với minh chứng là giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tuyển thủ Anh đã ghi 17 bàn và cung cấp 8 kiến tạo khi The Citizens vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Man United - Alejandro Garnacho

Thành thật mà nói, không có quá nhiều lựa chọn nổi bật cho Man United. Tuy nhiên, một vài cầu thủ trẻ như Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho đã cho thấy rằng có thể có một chút ánh sáng ở cuối đường tầm tại Old Trafford. Đặc biệt, Garnacho đã gây ấn tượng với người hâm mộ Quỷ đỏ bằng phẩm chất của mình ở 1/3 cuối sân và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Man United của Garnacho gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh 2023/24
Man United của Garnacho gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh 2023/24

Tottenham - Son Heung-min

Son bước vào mùa giải với nhiệm vụ thay thế Harry Kane dẫn dắt hàng công Tottenham. Xét đến việc đã đóng góp tổng cộng 27 bàn thắng + kiến tạo, thật công bằng khi nói ngôi sao người Hàn Quốc đã thực hiện vai trò này một cách đáng ngưỡng mộ.

VIDEO THE LOCKER ROOM | NHÌN LẠI PREMIER LEAGUE 2023/24: TAM MÃ ĐÁNG NHỚ NHẤT

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Tottenham Hotspur

Chelsea

Man City

Arsenal