Kết quả bóng đá Iraq vs Indonesia: Không chịu nổi sức ép, đại diện ĐNA thua thảm

- Thứ Năm, 16/11/2023, 23:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với lợi thế sân nhà và trình độ được đánh giá cao hơn, Iraq đã có màn thi đấu hủy diệt ĐT Indonesia trong trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Diễn biến trận đấu

Bước vào trận đấu lần này với lợi thế sân nhà, ĐTQG Iraq nhập cuộc rất tự tin và đẩy các cầu thủ Indonesia phải lùi về phần sân của mình. Sau 20 phút chống đỡ, lưới của đội khách cuối cùng cũng đã rung lên. Từ tình huống phản công đơn giản, Bashar Rasan nhận đường chuyền của đồng đội rồi dẫn bóng vào vòng cấm, trước khi tung ra cú sút điểm hóc đánh bại thủ thành Nadeo Argawinata. 1-0 cho Iraq.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội nhà chơi tự tin hơn và liên tục có những tình huống đe dọa khung thành đối thủ. Đến phút thứ 35 của trận đấu, lưới của Indonesia đã phải rung lên lần thứ 2. Quả tạt của cầu thủ Iraq là quá hiểm và nó đã khiến cho Jordi Amat vô tình đốt lưới nhà khi nỗ lực cản phá.

Bị thủng lưới 2 bàn, ĐT Indonesia buộc phải cố dâng lên để tìm bàn gỡ. Đến phút 45+3, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Shayne Pattynama nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái rồi tung ra cú sút ở góc hẹp để đánh bại thủ môn Iraq. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1 và đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Kết quả bóng đá Iraq vs Indonesia
Iraq dễ dàng dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Indonesia vỡ trận tan tành

Sau giờ nghỉ, đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn rất nỗ lực trong việc dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ đã nhận phải một gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Khi vào phút 62, tỷ số đã được nâng lên thành 3-1. Nhận bóng bật ra từ ngoài vòng cấm, Osama Rashid ra chân rất dứt khoát khiến thủ thành thành Nadeo Argawinata không kịp trở tay.

Đến phút 81, Ali Jasim có pha đi bóng lắt léo, trước khi kiến tạo để Youssef Amyn ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà. Cơn ác mộng đến đây vẫn chưa dừng lại với Indonesia, khi vào phút 89, họ phải nhận lấy bàn thua thứ 5 và người lập công là Ali Al-Hamadi.

5-1 cho Iraq và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Ở lượt trận tiếp theo, Indonesia sẽ có chuyến làm khách đến sân nhà của Philippines, trong khi đó, ĐT Iraq sẽ hành quân đến Mỹ Đình để đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 21/11.

Kết quả bóng đá Iraq vs Indonesia: 5-1

Ghi bàn Iraq vs Indonesia

  • Iraq: Bashar Resan (20'), Jordi Amat (33', phản lưới), Osama Rashid (61'), Amyn (81'), Ali Al-Hamadi (89’).
  • Indonesia: Shayne Pattynama (45'+3)

Link xem trực tiếp Iraq vs Indonesia: Tại đây

Thành tích đối đầu Iraq vs Indonesia

Phong độ Iraq vs Indonesia

Iraq

Indonesia

Thông tin lực lượng Iraq vs Indonesia

  • Iraq: nhân sự mạnh nhất trong đợt tập trung này.
  • Indonesia: nhân sự mạnh nhất trong đợt tập trung này.

Đội hình xuất phát Iraq vs Indonesia

  • Iraq: Jalal Hassan, Mustafa Saadoon,  Frans Puttros, Rebin Sulaka, Hussein Ali,  Amjad Atwan, Bashar Resan, Hassan Kareem, Osama Rashid,  Ibrahim Bayesh, Ali Hamadi.
  • Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Jordi Amat, Elkan Baggott, Pratama Arhan, Marc Klok, Arkhan Fikri, Witan Sulaeman, Rachmat Irianto, Rafael Struick, Dendy Sulistyawan.

Nhận định chung Iraq vs Indonesia

Trước thềm đấu Iraq tại vòng loại World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong của Indonesia phát biểu đầy tự tin:

"Đúng là Iraq bỏ xa Indonesia nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng điều đó không thành vấn đề. Tôi sẽ có chiến thuật hợp lý để đội đạt kết quả tốt".

Ông Shin cho thấy phản ứng không hề sợ đội chủ nhà nhưng tinh thần ấy chưa chắc giúp đại diện Đông Nam Á tạo nên điều bất ngờ ở ngày ra quân. Thực tế cho thấy Iraq sở hữu thành tích đối đầu vượt trội đội khách. 5 trận đấu gặp nhau gần nhất, Iraq thắng 4 và hòa 1 trước Indonesia. Họ ghi tất thảy 14 bàn, nhận 3 bàn thua và chiến thắng có tỷ số đậm nhất là 4-0.

Nhìn về phong độ gần đây, đội bóng châu Á thể hiện sức mạnh đáng nể. 10 trận gần nhất, chỉ tính 90 phút thi đấu, họ thắng 7, thua 3 và hòa 1. Cần được biết, các thất bại đó diễn ra trước những đội tuyển ở ngoài khu vực châu Á như Nga và Colombia. Còn khi chạm trán các tập thể cùng khu vực, Iraq đều ca khúc khải hoàn trước những Ả Rập, Qatar, Yemen hay Jordan. Một tên tuổi thuộc Đông Nam Á giống Indonesia là Thái Lan cũng từng thua Iraq 2-3 vào tháng vừa rồi.

Iraq áp đảo đội khách trong những lần đối đầu ở quá khứ.
Iraq áp đảo đội khách trong những lần đối đầu ở quá khứ.

Khó cho đội khách

Thầy trò ông Shin vì thế khó có cửa gây bất ngờ, nhất là khi họ cho thấy phong độ kém ấn tượng hơn đối thủ. Gã hàng xóm cùng khu vực của ĐT Việt Nam thắng 5, hòa 3 và thua 2 trong 10 trận gần nhất.

Một yếu tố ủng hộ Iraq giành 3 điểm ngày ra quân còn nằm ở tình hình nhân sự. Ngay cả khi không triệu tập cựu sao Manchester United là Zidane Iqbal, HLV Jesus Casas vẫn tự tin về đội hình của mình vì tập thể Tây Á sở hữu 10 cái tên đang chơi bóng tại châu Âu ở các quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha hay Hà Lan.

Về phía đội khách, ông Shin gọi 8 cái tên hiện thi đấu tại nước ngoài nhưng bản lý lịch của họ không sáng như dàn sao bên phía đối phương. 8 người đó là Rafael Struick đang chơi cho ADO Den Haag (Hà Lan), Saddi Ramdani ở Sabah FC (Malaysia), Pratama Arhan ở Tokyo Verdy (Nhật Bản), Asnawi Mangkualam ở Jeonnam Dragons (Hàn Quốc), Shayne Pattynama ở Viking FK (Na Uy), Sandy Walsh ở KV Mechelen (Bỉ), Elkan Baggott ở Ipswich Town (Anh) và Jordi Amat ở Johor Darul Ta'zim (Malaysia).

Dựa vào những gì xảy ra, đoàn quân của HLV Casas hứa hẹn thể hiện sức mạnh vượt trội trước Indonesia. 3 điểm đầu tiên sẽ giúp Iraq thuận lợi trong việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

ĐT Việt Nam tập luyện buổi cuối cùng trước khi lên đường sang Philippines:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Indonesia

ĐT Iraq

Trực tiếp bóng đá hôm nay