Kết quả bóng đá Hải Phòng vs Nam Định: Kết liễu chớp nhoáng, giữ vững ngôi đầu

- Thứ Bảy, 17/02/2024, 21:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nam Định cho thấy nguyên nhân vì sao họ dẫn đầu V-League 2023/24 khi tiếp tục thể hiện màn trình diễn đẳng cấp trước Hải Phòng.

Diễn biến Hải Phòng vs Nam Định:

Đội đầu bảng sớm tìm được đường vào mành lưới của Hải Phòng ngay phút thứ 5. Đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Văn Đạt tăng tốc thoát xuống nhận bóng rồi bản lĩnh dứt điểm chân trái chéo góc. Đình Triệu không thể cứu thua ở một tình huống đối mặt cầu thủ đội bạn.

Chưa đầy 15 phút sau, Nam Định được hưởng penalty khi Văn Tới truy cản Rafaelson trong khu cấm địa. Hendrio nhận trách nhiệm sút quả penalty và ngoại binh này đưa bóng đi chìm với cú đặt lòng bằng chân trái hiểm hóc. Xuân Trường là cầu thủ tạo ra cú bắn phá đáng chú ý giúp Hải Phòng khiến Nam Định đề phòng, nhưng bàn rút ngắn cách biệt chưa đến.

Nam Định sớm diệt gọn Hải Phòng trong hiệp 1.  Ảnh: Vietnamnet.
Nam Định sớm diệt gọn Hải Phòng trong hiệp 1. Ảnh: Vietnamnet.

Khi đội chủ nhà mải mê dâng cao ghi bàn, Nam Định tìm thấy pha lập công thứ 3. Rafaelson chuyền bóng tinh tế cho Khắc Ngọc thoát xuống nhận bóng, xâm nhập khu cấm địa trước khi khéo léo tâng bóng về góc xa vô cùng kỹ thuật. Cú chạm đầy cảm giác của Khắc Ngọc nới rộng cách biệt cho CLB chủ quản trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ.

Nam Định cho thấy khả năng tận dụng cơ hội hiệu quả, điều mà Hải Phòng chỉ có thể làm được ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 56, Lucao phối hợp ăn ý với Xuân Trường để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Nam Định và rồi sút căng hạ gục Nguyên Mạnh. Bàn thắng đó giúp Hải Phòng tự tin chơi bóng, nhưng khung thành của Nam Định chưa bị xuyên thủng một lần nữa.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có thể cố gắng trong vô vọng. Kết quả chung cuộc là Nam Định thắng 3-1, qua đó giữ vững ngôi đầu V-League. Còn về Hải Phòng, họ có nguy cơ tụt hạng nếu Hà Nội và SLNA giành 3 điểm ở vòng 9.

Kết quả bóng đá Hải Phòng vs Nam Định: 1-3

Bàn thắng Hải Phòng vs Nam Định:

  • Hải Phòng: Lucao (56').
  • Nam Định: Văn Đạt (5'), Hendrio (20'), Khắc Ngọc (41').

Đội hình ra sân Hải Phòng vs Nam Định:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Minh, Văn Tới, Bicou, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Mpande, Xuân Trường, Việt Hưng, Martin Lò, Lucao.
  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Đức Huy, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Tô Văn Vũ, Văn Đạt, Khắc Ngọc, Hendrio, Coutinho, Rafaelson.

Thành tích đối đầu Hải Phòng vs Nam Định:

Phong độ Hải Phòng vs Nam Định:

Hải Phòng:

Nam Định:

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs Nam Định:

  • Hải Phòng: đầy đủ lực lượng.
  • Nam Định: vắng Trần Văn Công vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Nam Định:

  • Hải Phòng: Nguyễn Đình Triệu, A Sân, Đặng Văn Tới, Phạm Mạnh Hùng, Lương Hoàng Nam, Bicou Bissainthe, Joseph Mpande, Martin Lò, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hữu Sơn, Lucao.
  • Nam Định: Trần Nguyên Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Toàn, Hendrio, Douglas Coutinho, Rafaelson.

Nhận định chung Hải Phòng vs Nam Định:

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đang không có thành tích quá tốt tại V-League 2023/24. Đội chủ sân Lạch Tray có tổng cộng 11 điểm và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, vị trí này hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu bởi khoảng cách giữa Hải Phòng với đội đứng thứ 5 là CAHN chỉ là 1 điểm.

Thành tích của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trước khi V-League tạm nghỉ cũng không hề tốt. Cụ thể, Hải Phòng nhận 2 thất bại liên tiếp trước lần lượt Quảng Nam và Bình Định.

Trong cả hai trận đấu này, đội chủ sân Lạch Tray đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Quãng nghỉ dài vừa qua có lẽ là điều cần thiết để Hải Phòng nhìn nhận lại và cải thiện để thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Hải Phòng (đỏ) đang thi đấu dưới kỳ vọng (Ảnh: Hai Phong Football Fan Club).
Hải Phòng (đỏ) đang thi đấu dưới kỳ vọng (Ảnh: Hai Phong Football Fan Club).

Nam Đinh đang dẫn đầu V-League

Phía bên kia chiến tuyến, trước khi V-League 2023/24 khởi tranh, Nam Định đặt mục tiêu vô địch và đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đang chứng minh họ không hề nói suông khi dẫn đầu giải đấu với 19 điểm. Trước khi V-League tạm nghỉ, Nam Định đã hoàn toàn áp đảo Viettel và giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Rafaelson, Hendrio và Nguyễn Văn Toàn.

Tính từ đầu mùa giải đến nay, Nam Định có 6 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại. Đội chủ sân Thiên Trường đang hơn đội xếp sau là Bình Định 3 điểm.

Nam Định đang bay cao tại V-League mùa này (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).
Nam Định đang bay cao tại V-League mùa này (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).

Ở trận đấu tới đây, Nam Định chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng có lý do để lo lắng trước trận gặp Hải Phòng. Ở hai trận giao hữu gần nhất, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã phải nhận thất bại trước Viettel (1-2) và CAHN (3-4). Bên cạnh đó, Hải Phòng chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại, nhất là khi họ có điểm tựa sân nhà.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | Hải Phòng FC - Thép Xanh Nam Định 

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hải Phòng

CLB Nam Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay