Kết quả bóng đá Galatasaray vs MU: Hàng thủ thảm họa, Quỷ đỏ mất quyền tự quyết

- Thứ Năm, 30/11/2023, 02:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 lần có lợi thế dẫn 2 bàn nhưng Man United đã không thể bảo toàn thành quả và mất quyền tự quyết vào tay Galatasaray.

Diễn biến Galatasaray vs MU:

Man United bước vào trận đấu với Galatasaray trong tâm thế buộc phải thắng. Nếu thua, họ sẽ chính thức bị loại. Kết quả hòa cũng đẩy Quỷ đỏ vào thế rất khó để đi tiếp. Các CĐV kỳ vọng phong độ cao dạo gần đây sẽ giúp Man United chơi tốt. Vắng Rashford vì án treo giò, HLV Erik Ten Hag quyết định sử dụng hàng công gồm Bruno, Antony, Garnacho và Hojlund.

Khởi đầu diễn ra rất suôn sẻ với đại diện nước Anh. Phút 11, Bruno kiến tạo vừa tầm cho Garnacho thoát xuống sút tung nóc lưới thủ thành Muslera, mở tỷ số trận đấu. 7 phút sau, đích thân Bruno tạo ra siêu phẩm với pha dứt điểm từ xa trái phá. Bóng đi với quỹ đạo khó lường và khiến thủ thành Muslera phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Garnacho mở tỷ số từ sớm cho đội khách
Garnacho mở tỷ số từ sớm cho đội khách

Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của Galatasaray được thắp lại ở phút 29. Hakim Ziyech thực hiện quả đá phạt, bóng chạm hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Onana đứng chôn chân. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn tích cực dâng cao đội hình. Man United tận dụng điều đó để có bàn thắng tiếp theo ở phút 55. Wan Bissaka căng ngang cho McTominay băng vào đệm bóng từ cự ly gần, tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội khách.

Nhưng hàng thủ Man United vẫn chưa có sự tập trung cần thiết. Phút 62, quả đá phạt của Ziyech lại khiến thủ thành Onana mắc sai lầm. Cú đúp từ bóng chết của cầu thủ người Ma Rốc giữ cho Galatasaray ở lại với trận đấu. Khoảng 10 phút sau, Ziyech tiếp tục ghi dấu ấn khi chuyền bóng đẹp mắt cho Akturkoglou lao xuống dũng mãnh, dứt điểm vào góc gần để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Galatasaray chiến đấu kiên cường để giật lại 1 điểm
Galatasaray chiến đấu kiên cường để giật lại 1 điểm

Trong thời gian còn lại, đôi bên đều có thêm những cơ hội. Với Galatasaray là cú sút quá hiền của Zaha, trong khi Bruno bên phía Man United đưa bóng chạm cột dọc. Hòa 3-3, Galatasaray chỉ cần thắng ở lượt đấu cuối là chắc chắn đi tiếp. Ngược lại, Quỷ đỏ chỉ còn biết tự trách mình khi tuột mất 3 điểm dù nắm quá nhiều lợi thế.

Kết quả Galatasaray vs MU: 3-3

Bàn thắng Galatasaray vs MU:

  • Galatasaray: Ziyech (29', 62'), Akturkoglou (71')
  • MU: Garnacho (11'), Bruno (18'), McTominay (55')

Đội hình ra sân Galatasaray vs MU:

  • Galatasaray: Muslera, Angelino, Ayhan, Bardakci, Boey, Torreira, Ndombele, Mertens, Ziyech, Zaha, Icardi.
  • MU: Onana, Maguire, Lindelof, Wan Bissaka, Dalot, McTominay, Amrabat, Bruno, Antony, Garnacho, Hojlund.

Thành tích đối đầu Galatasaray vs MU  

Phong độ Galatasaray vs MU

Galatasaray: 

MU: 

Thông tin lực lượng Galatasaray vs MU

  • Galatasaray: đầy đủ lực lượng.
  • MU: Tyrell Malacia, Mason Mount, Lisandro Martinez, Amad Diallo, Casemiro, Rasmus Hojlund và Christian Eriksen vắng vì chấn thương; Marcus Rashford vắng vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Galatasaray vs MU

  • Galatasaray: Muslera; Boey, Sanchez, Bardakci, Angelino; Ayhan, Torreira; Tete, Akturkoglu, Zaha; Icardi.
  • MU: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Mainoo; Martial, Bruno Fernandes, Garnacho; Facundo Pellistri.

Nhận định chung Galatasaray vs MU

Trước lượt trận thứ 5 này, Man United đang xếp chót bảng A. Họ mới có 3 điểm và kém Galatasaray cùng với Copenhagen 1 điểm, trong khi Bayern Munich đã chắc suất đi tiếp. Trong trường hợp các đội bằng điểm với nhau, thành tích đối đầu sẽ được xét đến.

Ở lượt đi, thầy trò Erik ten Hag đã gây thất vọng lớn khi thua 2-3 ngay trên sân nhà trước Galatasaray. Chỉ có chiến thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ mới giúp MU vượt lên trên đội bóng này trước lượt trận cuối của vòng bảng Cúp C1. Còn nếu thua, cơ hội đi tiếp của họ không còn.

MU đã thi đấu thất vọng ở lượt đi.
MU đã thi đấu thất vọng ở lượt đi.

Một trận đấu mở?

Đội khách đã chạy đà tốt bằng thắng lợi 3-0 thuyết phục trước Everton. Trong khi đó, Galatasaray cũng đã tìm lại hương vị chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp trước đợt FIFA Days tháng 10. Icardi, Mertens và người cũ của MU là Zaha đang là những niềm cảm hứng trên hàng công của Galatasaray.

Làm khách trên sân của ông lớn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không phải điều đơn giản khi bầu không khí trên khán đài là rất cuồng nhiệt. MU lại chơi khá phập phù ở Champions League mùa này. Phong độ cao của Rasmus Hojlund vẫn là quá ít để bù đắp cho sự thiếu hụt trong chất lượng và tinh thần thi đấu của Quỷ đỏ tại sân chơi cao nhất cấp châu lục.

Điều đó được kỳ vọng sẽ cải thiện sau thắng lợi tưng bừng mới đây trước Everton. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó có lẽ cũng chỉ giúp họ được đánh giá là đồng cân đồng lạng khi đặt cạnh một Galatasaray luôn hừng hực khí thế trước CĐV nhà. Đây có thể tiếp tục là một trận đấu mở khác ở C1 mùa này khi MU góp mặt, với nhiều bàn thắng hứa hẹn có thể xuất hiện.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Galatasaray vs MU:

Xem thêm:

Man United

Champions League

Galatasaray

Trực tiếp bóng đá hôm nay