Onana dẫn đầu cuộc đua găng tay vàng Ngoại hạng Anh 2023/24

- Thứ Hai, 27/11/2023, 09:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Andre Onana đang là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League kể từ đầu mùa dù hiệu số của MU đang là 0.

Man United vừa có thắng lợi tưng bừng 3-0 ngay trên sân Everton ở vòng 13 Premier League. Garnacho là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận khi tái hiện siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Rooney rồi ăn mừng theo cách của Ronaldo.

Tuy nhiên, nhân tố được các chuyên trang thống kê đánh giá cao hơn cả ở cuộc đấu này là Andre Onana. Thủ thành người Cameroon được WhoScored chấm điểm cao nhất trận với con số 8,6. Anh là chủ nhân của 6 pha cứu thua và giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng hoàn hảo khi giữ sạch lưới. 

Đáng chú ý, lần trắng lưới này đã giúp cựu găng thủ của Inter Milan vươn lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua găng vàng Premier League mùa này. Theo đó, Onana đã có cùng 5 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa như Sam Johnstone của Crystal Palace.

Onana chơi chắc chắn trước Everton
Onana chơi chắc chắn trước Everton

Những người xếp ngay phía sau họ gồm các cái tên đình đàm như: Nick Pope, Allison Becker, David Raya, Ederson hay Vicario. 5 thủ môn này hiện đều có 4 trận trắng lưới sau 13 vòng đầu tiên ở Premier League 2023/24.

Điều đặc biệt với Onana là anh sở hữu nhiều trận giữ sạch lưới nhất giải bên canh Johnstone, nhưng không đủ để giúp MU có hiệu số dương. Hiện Quỷ đỏ đã nhận 16 bàn thua kể từ đầu mùa và cũng ghi được đúng 16 bàn. 

Mùa trước, David de Gea chính là chủ nhân của giải thưởng găng tay vàng Premier League với 17 trận trắng lưới. Quỷ đỏ năm ngoái thủng lưới 43 quả, chỉ Newcastle và Man City là nhận ít bàn thua hơn họ.

EVERTON - MAN UNITED | GARNACHO "COSPLAY" ROONEY VÀ RONALDO, MARTIAL TINH TẾ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Andre Onana