Kết quả bóng đá Everton vs Arsenal: Người hùng lên tiếng, chiến thắng nghẹt thở

- Thứ Hai, 18/09/2023, 00:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gặp rất nhiều khó khăn trên sân Goodison Park của Everton, nhưng rồi bản lĩnh giúp Arsenal là đội giành trọn 3 điểm.

Diễn biến trận Everton vs Arsenal:

Goodison Park luôn là nơi đi dễ khó về với Arsenal suốt những năm gần đây, vì thế Pháo thủ rất quyết tâm phá dớp không thể thắng tại đây. Ngay từ đầu trận, đội khách đã tràn lên hòng chiếm thế chủ động. Phút 19, lưới của chủ nhà rung lên sau cú đặt lòng chính xác của Martinelli. Dù vậy, VAR vào cuộc và không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Brazil.

Sau khi bị tước bàn thắng, Martinelli còn đen đủi khi dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Trossard. Quãng thời gian tiếp theo, Arsenal dù nỗ lực tấn công nhưng chơi khá bế tắc. Trong khi đó, Everton cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống phản đòn.

Trossard tỏa sáng khi được tung vào thay Martinelli
Trossard tỏa sáng khi được tung vào thay Martinelli

Hiệp một diễn ra giằng co và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn thuộc về đội khách.

Sang hiệp hai, Arsenal buộc phải dâng cao đội hình hơn hòng tìm bàn thắng, nhưng vẫn gặp khó trước hàng thủ cực kỳ chắc chắn của đối thủ. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng điều mà thầy trò Arteta chờ đợi đã đến.

Phút 69, Saka thực hiện đường nhả bóng thuận lợi để Trossard băng vào dứt điểm chân trái cực hiểm khiến Pickford không có cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng, Pháo thủ không cần phải dồn đội hình lên cao. Họ chơi chắc chắn nhằm bảo vệ thành quả và đã thành công khi không để cho đối phương chọc thủng lưới. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu cho đội khách.

Kết quả Everton vs Arsenal: 0-1

Bàn thắng Everton vs Arsenal:

  • Arsenal: Trossard (81’)
  • Đội hình ra sân Everton vs Arsenal:

  • Everton: Pickford, Mykolenko, Branthwaite, Tarkowski, Young, Gueye, Onana, McNeil, Doucoure, Danjuma, Beto
  • Arsenal: Raya, Ben White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Odegaard, Rice, Vieira, Saka, Martinelli, Nketiah
  • Xem highlights Everton vs Arsenal:

    Thành tích đối đầu Everton vs Arsenal

    Thông tin lực lượng Everton vs Arsenal  

    • Everton: Dele Alli và Coleman vắng vì chấn thương. 
    • Arsenal: Jurrien Timber, Thomas Partey và Mohamed Elneny vắng do chấn thương.

    Đội hình dự kiến Everton vs Arsenal

    • Everton: Pickford; Patterson, Tarkowski, Branthwaite, Young; Keane; Garner, Doucoure, Onana, Chermiti; Danjuma.
    • Arsenal: Aaron Ramsdale, Benjamin White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli.

    Nhận định chung Everton vs Arsenal

    Sau khi kết thúc mùa giải Premier League trước với tư cách là đội chơi xa nhà xuất sắc nhất giải đấu, không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến ​​​​Arsenal đánh bại Crystal Palace trên sân đối thủ (1-0) trong chuyến làm khách duy nhất của họ ở mùa giải này. 

    Đó là cuộc đấu duy nhất trong sáu trận gần đây của Pháo thủ không chứng kiến ​​bàn thắng mở tỷ số được ghi trong vòng 30 phút đầu tiên. Vì vậy một số hành động sớm có thể được The Gunners thực hiện ở chuyến làm khách trước Everton. Là một trong sáu đội thắng ít nhất ba trong bốn trận Premier League đầu tiên mùa này, nhưng Arsenal chưa thể chen chân vào top 4 tính đến trước vòng 5.

    Arsenal cần phải thay đổi lịch sử trước Everton

    Everton thắng sốc Arsenal mùa trước
    Everton thắng sốc Arsenal mùa trước

    Họ đã không thắng trong cả 5 lần làm khách gần nhất ở sân của Everton, trong đó có đến 4 thất bại. Đau đớn hơn cả có lẽ là trận thua mùa trước, khi đó The Toffees vừa mới thay tướng sau chuỗi 7 trận toàn hòa và thua. Trong khi Arsenal hành quân đến Goodison Park với khí thế hừng hực khi đang dẫn đầu bảng.

    Mikel Arteta có thành tích không tốt khi đối đầu đội bóng cũ. Ông hẳn rất muốn thay đổi tình thế vì rõ ràng yêu cầu về thành tích phải thắng mỗi tuần của Arsenal hiện nay là cao hơn đáng kể so với thời nhà cầm quân này mới đến. 

    Everton mới có 1 điểm sau 4 trận, và đây là lúc Arsenal chứng minh họ biết cách bỏ lại lịch sử chật vật tại Goodison Park. Dù vậy, sự mệt mỏi của các cầu thủ sau loạt trận quốc tế ở đội tuyển có thể cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng bùng nổ của đội khách.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    EVERTON - ARSENAL | THAY TƯỚNG ĐỔI VẬN, PHÁO THỦ BẤT NGỜ VẤP NGÃ KHI XA NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    Everton

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay