Kết quả bình chọn bản hợp đồng tốt và tệ nhất hè 2023: Maddison đối lập Havertz và Caicedo

- Thứ Năm, 14/09/2023, 22:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mỗi kỳ chuyển nhượng đều chứng kiến những canh bạc, có người thành công và cũng không thiếu kẻ thất bại.

Vừa qua, chuyên trang The Athletic đã lấy ý kiến của 20 người đại diện cho cầu thủ tại Ngoại hạng Anh về những thương vụ tốt và kém ở phiên chợ hè 2023. Theo đó, không phải cứ giá cao là lại gây ấn tượng.

Chữ ký giá trị nhất

James Maddison. Ngay trước khi mùa giải bắt đầu, tôi đã nghĩ đó là chữ ký chất lượng nhất, xứng đáng đến từng xu. Bạn có thể nhìn vào mức phí chuyển nhượng dành cho một vài cái tên còn chưa khẳng định được bản thân – như Cole Palmer chẳng hạn. Tôi biết họ (Chelsea) đầu tư vào tiềm năng của cầu thủ, nhưng cậu ta mới chơi đâu đó 15 trận ở Ngoại hạng Anh mà Chelsea đã trả nhiều tiền cho Palmer hơn những gì Spurs bỏ ra để có Maddison,” một người môi giới khẳng định.

Maddison thỏa mãn cả về mặt thị giác đối với những ai xem anh thi đấu, lẫn khía cạnh số liệu chuyên môn. Từ mùa 2020/21 đến 2022/23, chân chuyền 26 tuổi mang về 30 bàn cùng 24 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Chỉ có 6 người khác góp dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn trong quãng thời gian đó.

Mùa này, Maddison đã giải quyết khâu sáng tạo cho Tottenham với 2 pha dọn cỗ, bên cạnh 2 lần lập công sau 4 trận đầu tiên.

Ngoài Maddison, Declan Rice cũng chiếm được cảm tình từ người trong cuộc. Một lời nhận xét được The Athletic ghi lại như sau:

“Cậu ấy chính là điều mà Arsenal còn thiếu, là nhân tố then chốt để họ giành được một danh hiệu quan trọng. Giá thì đúng là cao thật nhưng Arsenal cần cậu ấy để tiếp tục thi đấu tốt.”

Kết quả bầu chọn thương vụ tốt nhất
Kết quả bầu chọn thương vụ tốt nhất

Jude BellinghamHarry Kane là những gương mặt còn lại thu được 2 phiếu bầu trở lên. Bộ đôi tuyển thủ người Anh đang hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới.

Hợp đồng không xứng đáng

Theo góc nhìn của nhiều người đại diện cầu thủ, Chelsea đã khôn khéo khi đẩy được Kai Havertz ra đi nhưng sau đó họ lại “hớ” khi tậu Moises Caicedo.

Một tay “cò” lắc đầu ngao ngán trước khoản tiền 65 triệu bảng mà Arsenal chi cho Havertz: “Tôi không hiểu. Tôi không nghĩ [Arsenal] cần cậu ta. Khi theo dõi, bạn có thể thấy cậu ta thiếu đẳng cấp và sự tự tin. Cậu ấy có thể chứng minh rằng tôi sai, nhưng số tiền đó thực sự là một phi vụ tồi tệ.”

Một người khác bày tỏ quan điểm:

“Vài lời nhận xét về Havertz có hơi thiếu công bằng vì tôi tin rằng [Mikel] Arteta sẽ khai thác được giá trị gì đó từ cậu ấy. Nhưng tôi lo lắng về trường hợp của Caicedo. Chẳng phải vì Caicedo là một cầu thủ tồi, mà bởi cậu ấy đi từ một hệ thống tốt tại Brighton – nơi cầu thủ có thể thực sự phát triển, đến một đội có quá nhiều thay đổi.”

Kết quả bầu chọn thương vụ tệ nhất
Kết quả bầu chọn thương vụ tệ nhất

Dĩ nhiên, mọi thứ đều có thể chuyển biến. Người chơi kém trong phần đầu mùa giải có thể thích nghi tốt dần lên. Người đang thăng hoa biết đâu lại bị bắt bài. Vậy nên hãy chờ đến cuối mùa để biết bản hợp đồng nào mới thực sự là tốt hay tệ.

Nguồn: The Athletic

VIDEO MADDISON - NHÂN TỐ CHỦ CHỐT CỦA SPURS | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 8 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal

Kai Havertz

James Maddison

Moises Caicedo