Kết quả bóng đá Đức vs Ukraine: Báo động khâu kết thúc

- Thứ Ba, 04/06/2024, 03:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Đức có ngày thi đấu nhạt nhòa khi không thể xuyên thủng mành lưới của Ukraine trong trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2024.

Diễn biến Đức vs Ukraine

ĐT Đức bước vào trận giao hữu đầu tiên trong mùa hè khi tiếp đón đối thủ Ukraine. Với phong độ tốt trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Nagelsmann hướng đến chiến thắng để tạo đà cho Euro 2024. Phía bên kia, Ukraine cũng muốn tìm ra bộ khung chất lượng nhất để bước vào giải đấu trên chính nước Đức. Cả 2 bên đều tung đội hình gần như tối ưu ngay từ đầu.

Nagelsmann lựa chọn hàng công gồm Musiala, Wirtz, Gundogan và Havertz. Đây có thể xem là hàng công mạnh nhất của Đức tại Euro sắp tới. Nhóm cầu thủ này đã thi đấu khá ăn ý và đẩy lùi hàng thủ Ukraine về phần sân nhà. Trong hiệp 1, người Đức áp đảo về mọi mặt. Họ kiểm soát bóng nhỉnh hơn, tung ra đến 11 pha dứt điểm, nhưng chỉ có duy nhất 1 cú sút đi trúng đích.

Hàng công ĐT Đức quá vô duyên trận này
Hàng công ĐT Đức quá vô duyên trận này

Sau giờ nghỉ, Đức có những sự thay đổi. Wirtz và Gundogan rời sân nhường chỗ cho Fuhrich và Undav. Phút 53, Kai Havertz đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. HLV Nagelsmann thay thêm 3 người nữa khi Havertz, Musiala và Tah rời sân. Thay toàn bộ hàng công nhưng căn bệnh dứt điểm của Đức vẫn không được cải thiện. Phút 61, Beier tung cú đá dội xà ngang, và đó cũng là cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà từ đầu trận.

Thời gian dần trôi trong sự bế tắc của ĐT Đức. Thậm chí Ukraine cũng có vài pha phản đòn sắc nét và đưa được bóng vào lưới sau sai lầm của Neuer, nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị. Cuối trận, Undav thoát xuống đối mặt nhưng cũng không thể ghi bàn. Chung cuộc, Đức tung ra 26 cú dứt điểm, tạo ra số bàn thắng kỳ vọng là 2,3 nhưng ngậm ngùi kết quả hòa 0-0. HLV Nagelsmann sẽ còn nhiều điều phải làm, đặc biệt là khâu kết thúc của các học trò.

Kết quả Đức vs Ukraine

0-0

Đội hình ra sân Đức vs Ukraine

  • Đức: Neuer, Anton, Tah, Kimmich, Mittelstadt, Gross, Andrich, Musiala, Gundogan, Wirtz, Havertz.
  • Ukraine: Trubin, Zarbanyi, Zinchenko, Svatok, Konoplya, Matviienko, Tsygankov, Stepaneko, Mudryk, Shaparenko, Yaremchuk.

Thành tích đối đầu Đức vs Ukraine

Phong độ Đức vs Ukraine

Đức:

Ukraine:

Thông tin lực lượng Đức vs Ukraine

  • Đức: vắng Antonio Rudiger, Niclas Fullkrug, Nico Schlotterbeck và Toni Kroos vì tất cả vừa đá chung kết Champions League. Marc-Andre ter Stegen cũng sẽ không góp mặt do chấn thương.
  • Ukraine: vắng mỗi Andriy Lunin vì vừa đá chung kết Champions League.

Đội hình dự kiến Đức vs Ukraine

  • Đức: Neuer; Kimmich, Tah, Koch, Mittelstadt; Gundogan, Andrich; Sane, Musiala, Wirtz; Havertz.
  • Ukraine: Bushchan; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Malinovskyi, Zinchenko, Sudkov; Tsyhankov, Dovbyk, Mudryk.

Nhận định chung Đức vs Ukraine

Với tư cách là chủ nhà, chắc chắn sẽ có áp lực buộc Đức phải thi đấu thành công tại EURO 2024. Đội tuyển quốc gia này sẽ nỗ lực cải thiện màn trình diễn so với EURO 2020, giải đấu họ bị loại ở vòng 1/8. Đức lên ngôi á quân năm 2008 trước khi lọt vào bán kết cả năm 2012 và 2016. Dù vậy, lần cuối cùng họ vô địch là tại EURO 1996, tức 28 năm về trước.

Tập thể của Julian Nagelsmann sẽ bước vào trận giao hữu đầu tiên trong tháng 6 sau các chiến thắng làm nóng liên tiếp trước Pháp và Hà Lan. Chính 2 trận thắng đó giúp Nagelsmann tìm ra các nhân tố chủ chốt, qua đó ổn định bộ khung cho Cỗ xe tăng. Những Florian Wirtz, Jamal Musiala, Toni Kroos, ... chắc chắn giữ vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Nagelsmann. Vì vậy, gặp Ukraine và Hy Lạp trên sân nhà là màn chạy đà cho Đức trước thềm EURO 2024.

Đức lấy lại niềm tin dưới thời Nagelsmann.
Đức lấy lại niềm tin dưới thời Nagelsmann.

Đức thuộc Bảng A vào mùa hè này cùng với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Sẽ là một cú sốc lớn nếu họ không thể vượt qua vòng bảng. Những trận giao hữu tới đây giúp người hâm mộ tái khẳng định năng lực của Kai Havertz cùng toàn đội.

Trong khi đó, Ukraine đã đánh bại Iceland 2-1 trong trận chung kết play-off hồi tháng 3 để đảm bảo suất bay đến Đức vào hè này. Họ từng bị loại ở vòng bảng của giải đấu năm 2012 và 2016, trước khi tiến đến tứ kết EURO 2020, Đó là thành tích tốt nhất của tập thể thường mặc áo vàng tại một giải đấu lớn, bên cạnh cuộc hành trình vào tứ kết hồi World Cup 2006.

Thầy trò HLV Serhiy Rebrov sẽ chơi ba trận giao hữu trước EURO 2024 khi gặp Đức, Ba Lan và Moldova rồi sẽ bước vào giải đấu bằng việc chạm trán Romania vào ngày 17 tháng 6. Slovakia và Bỉ cũng góp mặt ở bảng E, nơi ngoại trừ Quỷ đỏ sáng cửa dẫn đầu, mọi đội tuyển đều có cơ hội đi tiếp. Kết quả tích cực trong trận mở màn sẽ giúp Ukraine có thể lọt vào vòng loại trực tiếp.

Mykhaylo Mudryk và đồng đội thiết lập chuỗi 5 trận bất bại trước lúc gặp Đức. Họ giành tận 5 chiến thắng, nhưng đáng chú ý là chưa từng đánh bại Đức. Ukraine thua 5 và hòa 4 trong 9 lần chạm trán gã khổng lồ châu Âu trước đó. Vì vậy, Đức sáng cửa quật ngã đội khách trong bối cảnh Nagelsmann đang làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt Die Mannschaft của mình.

ĐỘI HÌNH TUYỂN ĐỨC EURO 2024: HÀNG TIỀN VỆ ĐỦ SỨC ĂN CÚP LÀ ĐÂY

Xem thêm:

ĐT Ukraine

ĐT Đức

Trực tiếp bóng đá hôm nay