Kết quả bóng đá Coventry City vs MU: Dẫn trước 3 bàn, MU vẫn suýt rời FA Cup

- Thứ Hai, 22/04/2024, 00:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù chơi hay hơn và có được lợi thế dẫn trước 3 bàn, MU vẫn suýt rời FA Cup khi để Coventry City gỡ hòa 3-3 rồi kéo vào loạt sút penalty.

Diễn biến trận đấu 

Nhờ có dàn cầu thủ chất lượng, MU nhập cuộc rất tự tin và làm tốt hơn đối thủ của mình ở khâu tấn công. Phía bên kia sân, Coventry City cũng tỏ ra rất khó chịu khi liên tục áp sát và sẵn sàng dâng lên đáp trả mỗi khi có bóng. Phút 23, thế bế tắc của trận đấu được khai thông và đó là bàn mở tỷ số cho Man United. 

Scott McTominay chuyền bóng ra biên cho Diogo Dalot. Hậu vệ người Bồ Đào Nha sau đó căn ngang lại vào trong để cho chính McTominay ập vào dứt điểm giúp MU dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng, áp lực của các cầu thủ áo đỏ phần nào được giải tỏa. Trong khi đó, các cầu thủ áo xanh lại gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng tìm bàn gỡ. 

Đã vậy, vào phút bù giờ 45+1, lưới của đội bóng đến từ Championship còn rung lên lần thứ 2. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Harry Maguire bật cao đánh đầu chuẩn xác để giúp Quỷ Đỏ dẫn trước 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Kết quả bóng đá Coventry City vs MU
Harry Maguire giúp MU dẫn trước 2-0.

Coventry trở về từ cõi chết

Sang hiệp thi đấu thứ, các cầu thủ Man United vẫn nắm thế chủ động và có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 58 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, bóng được đưa đến vị trí của Rashford nhưng tiền đạo này lại xử lý kém.

Bruno Fernandes ngay sau đó đã sửa sai cho đồng đội với cú dứt điểm ở góc hẹp, bóng đập chân một cầu thủ của đội bóng áo xanh rồi đổi hướng khiến Bradley Collins phải bó tay. 

Kết quả bóng đá Coventry City vs MU
MU dẫn trước 3-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 3-3.

Dẫn trước 3-0, tưởng chừng như Quỷ Đỏ đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Nhưng không, họ đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3 trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 71, Coventry City có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, sau pha băng vào đá nối của Ellis Simms. 

7 phút sau, tỷ số đã là 2-3. O'Hare tung ra một cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm, bóng đập người Wan Bissaka rồi bay vào góc chết của khung thành, khiến Onana bó tay hoàn toàn.

Đến phút 90+5, Coventry City chính thức trở về từ cõi chết, khi Wan Bissaka để bóng chạm tay trong vòng cấm và đó là một quả penalty quá rõ ràng. Trên chấm 11m, Wright đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để gỡ hòa 3-3 và đưa trận đấu vào hiệp phụ. 

Quỷ Đỏ nhọc nhằn giành vé đi tiếp

Ở 2 hiệp phụ, Coventry City và MU đều có những cơ hội rất rõ ràng. Riêng đội khách đã có một cú sút dội xà ngang và một bàn thắng bị từ chối. Đến cuối cùng, vẫn không có bàn thắng nào được ghi và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm penalty, các cầu thủ MU là những người đã bản lĩnh hơn để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3. Qua đó có được tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cup gặp Man City.

Kết quả Coventry City vs MU 

3-3 (Penalty 3-4)

Ghi bàn Coventry City vs MU

  • Coventry City: Simms (71'), O'Hare (79'), Wright (90'+5)
  • MU: McTominay (23'), Harry Maguire (45+1), Bruno Fernandes (58')

Đội hình ra sân Coventry City vs MU

  • Coventry City (5-3-2): Bradley Collins (40), Milan van Ewijk (27), Bobby Thomas (4), Joel Latibeaudiere (22), Liam Kitching (15), Jake Bidwell (21), Josh Eccles (28), Ben Sheaf (14), Haji Wright (11), Ellis Simms (9), Callum O'Hare (10)
  • Man United (4-2-3-1): Andre Onana (24), Diogo Dalot (20), Casemiro (18), Harry Maguire (5), Aaron Wan-Bissaka (29), Scott McTominay (39), Kobbie Mainoo (37), Alejandro Garnacho (17), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10), Rasmus Højlund (11)

Link xem Coventry vs Man United

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Coventry vs Man United

Phong độ Coventry vs Man United

Coventry:

Man United:

Thông tin lực lượng Coventry vs Man United

  • Coventry: vắng Tatsuhiro Sakamoto vì chấn thương.
  • Man United: vắng Mason Mount, Sofyan Amrabat, Willy Kambwala, Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof, Jonny Evans, Luke Shaw và Tyrell Malacia vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Coventry vs Man United

  • Coventry: Bradley Collins, Jake Bidwell, Liam Kitching, Bobby Thomas, Joel Latibeaudiere, Ben Sheaf, Victor Torp, Haji Wright, Kasey Palmer, Milan van Ewijk, Ellis Simms.
  • Man United: Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Scott McTominay, Diogo Dalot, Kobbie Mainoo, Casemiro, Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund.

Nhận định chung Coventry vs Man United

Tại đấu trường FA Cup 2023/24, Coventry chính là ngựa ô của giải đấu. Dù chỉ đang đứng thứ 8 tại Championship (hạng Nhất Anh) nhưng đoàn quân của HLV Mark Robins đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi lọt đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất của FA Cup.

Cụ thể, ở trận bán kết, những tưởng việc phải chạm trán một đại diện đến từ Ngoại hạng Anh là Wolves sẽ khiến Coventry phải dừng bước thì kịch bản ấy đã không xảy ra. Đội chủ sân Ricoh Arena đã đánh bại Bầy sói với tỷ số 3-2 nhờ 2 bàn thắng trong quãng thời gian bù giờ.

Xét về mặt phong độ, Coventry đang không có thành tích tốt thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV Mark Robins chạy đà cho trận gặp Man United bằng thất bại với tỷ số đậm 0-3 trước Birmingham. Trước đó, Coventry đã bị Southampton đánh bại với tỷ số 1-2.

Coventry là bất ngờ lớn nhất của FA Cup mùa này.
Coventry là bất ngờ lớn nhất của FA Cup mùa này.

Man United ‘thèm khát’ chiến thắng

Phía bên kia chiến tuyến, Man United cũng đang có phong độ đáng thất vọng. Chuỗi trận không thắng của Quỷ đỏ hiện đã lên đến con số 4 với kết quả gần nhất là trận hòa 2-2 trước Bournemouth.

Chính chuỗi thành tích không tốt thời gian qua đã khiến Man United ngày càng rời xa tấm vé dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag thậm chí còn đang chật vật trong việc giành vé tham dự Europa League. Tại Ngoại hạng Anh 2023/24, nửa đỏ thành Manchester hiện xếp thứ 7 với 50 điểm, hơn đội xếp sau là West Ham 2 điểm.

Man United đang có phong độ tệ hại.
Man United đang có phong độ tệ hại.

Man United gặp đối thủ nhẹ ký nhất

Trong bối cảnh ấy, FA Cup là đấu trường duy nhất mà Man United có thể hướng đến nhằm thoát khỏi cảnh trắng tay ở chiến dịch 2023/24. Những lá thăm may rủi đã giúp Quỷ đỏ chỉ phải chạm trán đại diện đến từ giải hạng dưới là Coventry, trong khi Man City và Chelsea quyết chiến ở trận bán kết còn lại.

Ở trận đấu tới, Man United dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt, đặc biệt là chất lượng nhân sự. Nếu thi đấu tập trung, chiến thắng và tấm vé tiến vào trận chung kết là mục tiêu trong tầm tay của Man United.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

BOURNEMOUTH - MAN UNITED | TỰ BẮN VÀO CHÂN, QUỶ ĐỎ CÀNG RỜI XA VỚI TOP 4 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

FA Cup

coventry city

Trực tiếp bóng đá hôm nay