Kết quả bóng đá Chelsea vs Tottenham: Jackson tỏa sáng, quật ngã Gà trống!

- Thứ Sáu, 03/05/2024, 03:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã dễ dàng đánh bại Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge, thuộc khuôn khổ đá bù vòng 29 Premier League 2023/24.

Diễn biến Chelsea vs Tottenham

Rạng sáng 3/5 (giờ Việt Nam), Ngoại hạng Anh trở lại với trận đá bù vòng 29 giữa Chelsea và Tottenham.

Hai đội nhập cuộc khá chủ động, liên tiếp là những tình huống tấn công qua lại được tạo ra. Tuy nhiên, Chelsea là đội tận dụng cơ hội tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 24, Gallagher treo bóng vào khu cấm địa từ chấm đá phạt trực tiếp và Chalobah đã bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa, làm bó tay thủ thành Vicario.

Chalobah mở tỷ số cho Chelsea (Ảnh: Getty).
Chalobah mở tỷ số cho Chelsea (Ảnh: Getty).

Bị chọc thủng lưới nhưng Spurs dường như không có lời đáp trả đủ sức nặng. Phải đến cuối hiệp 1, họ mới bắt đầu có được cơ hội nhờ chút khởi sắc trong lối chơi. Trung vệ Romero có pha đánh đầu đi chệch cột dọc, còn pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Pape Sarr đã bị Chalobah cản phá trong gang tấc.

Gà trống bế tắc, The Blues thăng hoa

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục là đội chơi lấn lướt hơn và tạo ra được một vài cơ hội rõ ràng.

Mặt khác, Tottenham dù chủ động dồn lên tấn công nhưng lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của The Blues.

Phút thứ 72, Nicolas Jackson đón bóng bật ra trong vòng 5m50 và đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Jackson nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng cú đánh đầu hiểm hóc (Ảnh: Getty).
Jackson nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng cú đánh đầu hiểm hóc (Ảnh: Getty).

Thời gian còn lại chứng kiến Gà trống có những sự thay đổi về mặt nhân sự nhằm cứu vớt trận đấu. Dẫu vậy, hàng thủ của Chelsea đã có một ngày thi đấu tuyệt hay và không cho đối thủ cơ hội đạt được mục đích.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng trước Tottenham với tỷ số 2-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 8 với 51 điểm sau 34 trận.

Trong khi đó, thất bại này khiến một vị trí trong top 4 của Spurs dần trở nên xa vời khi họ đang kém đội đứng thứ tư là Aston Villa tới 7 điểm.

Kết quả Chelsea vs Tottenham

2-0.

Ghi bàn Chelsea vs Tottenham

  • Chelsea: Chalobah (24'), Jackson (72').

Đội hình ra sân Chelsea vs Tottenham

  • Chelsea: Djordje Petrovic, Alfie Gilchrist, Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher, Noni Madueke, Cole Palmer, Mykhailo Mudryk, Nicolas Jackson.
  • Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Emerson Royal, Yves Bissouma, Pape Matar Sarr, Brennan Johnson, Dejan Kulusevski, Son Heung-min, Richarlison.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Tottenham

Xem trực tiếp bóng đá: tại đây.

Thành tích đối đầu Chelsea vs Tottenham

Phong độ Chelsea vs Tottenham

Chelsea:

Tottenham:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Tottenham

  • Chelsea: Thiago Silva gặp vấn đề ở háng và không kịp ra sân trước Tottenham. Đội chủ nhà còn không có Wesley Fofana (đầu gối), Reece James (đùi), Romeo Lavia (đùi), Lesley Ugochukwu (đùi), Malo Gusto (đầu gối), Ben Chilwell (đầu gối), Carney Chukwuemeka (đầu gối ) và Enzo Fernandez. Khả năng ra sân của Sterling, Robert Sanchez (không xác định), Christopher Nkunku (đùi) và Levi Colwill (ngón chân) cũng đang bỏ ngỏ. 
  • Tottenham: Timo Werner đã sớm gặp vấn đề về gân kheo. Destiny Udogie (đùi), Fraser Forster (mắt cá chân), Ryan Sessegnon (đùi) và Manor Solomon (đầu gối) cũng đang trong thời gian hồi phục chấn thương

Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham

  • Chelsea: Petrovic; Chalobah, Disasi, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson.
  • Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Davies; Sarr, Bissouma; Kulusevski, Maddison, Son; Richarlison.

Nhận định chung Chelsea vs Tottenham

Chelsea giành được trận hòa 2-2 trước Aston Villa vào cuối tuần rồi. Lần thứ 4 trong lịch sử, họ tránh được thất bại sau khi để thua 2 bàn sau 45 phút đầu tiên. The Blues hiện đứng thứ 9 tại Premier League, kém vị trí thứ 7 của Newcastle United 5 điểm và thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn còn thể hiện sự thiếu ổn định, nhưng họ đang chơi tốt tại Stamford Bridge. CLB London thắng 5, hòa 1 trong 6 trận chơi trên sân nhà gần nhất. Họ ghi bàn trong các lần ra sân đó, dù trải qua 5/6 trận nhận nhiều hơn 2 bàn thua.

Tottenham đang gặp bất lợi ở cuộc đua top 4.
Tottenham đang gặp bất lợi ở cuộc đua top 4.

Giấc mơ top 4

Trong khi đó, tham vọng lọt vào top 4 của Tottenham Hotspur nhận đòn giáng mạnh sau thất bại trước Arsenal. Họ đang kém Aston Villa 7 điểm trong bối cảnh ra sân ít hơn đối thủ 2 trận. Bên cạnh trận thua bẽ mặt 0-4 tại St James' Park, Spurs chỉ có thể giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 10 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Son Heung-min và các đồng đội sở hữu 1 bàn thắng, đồng thời thủng lưới 8 lần trong 3 trận gần nhất trên sân khách.

Trong số 52 lần thủng lưới ở Premier League 2023/24, có tận 4 bàn thua đến ở thất bại đau đớn trên sân nhà trước Chelsea vào tháng 11. Tottenham chỉ thắng 1 trong 33 trận gần nhất tại Stamford Bridge. Đó là trận đấu Pochettino giúp Gà trống thắng 3-1 cách đây gần 6 năm trước.

Chelsea quả thực là chướng ngại lớn dành cho Tottenham. Họ có thể giành điểm của gã hàng xóm giống với cách khiến Villa trả giá. Cửa vào top 4 của thầy trò Ange Postecoglou còn nhiều chông gai.

TOTTENHAM - CHELSEA: ĐỊNH MỆNH "BẮT BUỘC" GÀ TRỐNG PHẢI THUA DƯỚI TAY NGƯỜI CŨ |NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Chelsea

Trực tiếp bóng đá hôm nay